Bỏ túi cách làm đậu hũ chiên cốm giòn tan thơm nức

Ngày cập nhật:12/06/2017

Món đậu hũ chiên cốm giòn rụm, thơm nức mùi khi ăn chấm mayonnaise trộn tương ớt ngon hết xảy luôn. Cùng học cách làm đậu hũ chiên cốm dưới đây nhé.


Mục lục

Món đậu hũ chiên cốm rất đơn giản và dễ làm, ăn lại nhẹ bụng. Ở Hà Nội, vào mùa cốm, đây là món quen thuộc trong các bữa ăn gia đình, bởi người ta hay dùng cốm tươi để chế biến sẽ ngon và thơm hơn. Còn không, có thể dùng cốm khô để thay thế. Những hạt cốm được chiên lên thơm lừng bọc ngoài miếng đậu hũ trông thật hấp dẫn. Vị béo của đậu hũ cùng mùi thơm nhẹ của cốm tan ra trong miệng khi chấm với xốt mayonnaise hay tương ớt, tương cà.

dauhucom1

Nguyên liệu:

- Đậu hũ (đậu phụ): 4 miếng

- Cốm: 60gr (cốm tươi hay cốm khô đều được)

- Bột mì: 2 thìa canh

- 1 quả trứng

- Muối, đường

Cách làm đậu hũ chiên cốm:

Bước 1:

- Đập trứng vào bát tô rồi đánh cho trứng tan đều

- Tiếp theo cho bột mì và 2 thìa cafe muối, ½ thìa café đường vào khuấy cho tan để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

dauhucom2

Bước 2:

- Đậu cắt thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn. Nếu đậu bị quá mềm, dễ nát thì các bạn luộc hoặc chần qua đậu với nước pha một chút muối để miếng đậu được rắn hơn nhé.

- Dùng khăn hoặc giấy thấm cho bên ngoài đậu khô (để giúp đậu bám nhiều bột hơn nhúng và chiên).

- Nhúng từng miếng đậu vào hỗn hợp bột trên (nếu đậu mềm dễ vỡ nên dùng thìa hoặc dĩa (nĩa) xiên từng miếng đậu để đậu không bị vỡ nhé).

dauhucom3

- Tiếp tục lăn các miếng đậu qua cốm sao cho các hạt cốm bám đều trên miếng đậu, có thể để yên đậu như vậy khoảng 3 phút trước khi chiên thì cốm sẽ bám chắc hơn.

dauhucom4

Bước 3:

- Bắc chảo dầu lên bếp. Đun dầu sôi rồi thả từng miếng đậu vào chiên vàng.

- Khi đậu chiên xong chuyển sang màu vàng và giòn thì gắp ra đĩa có giấy thấm cho ráo bớt dầu. Khi ăn chấm với tương ớt, tương cà hay mayonnaise đều rất hợp nhé.

dauhucom5

Từng hạt cốm bên ngoài giòn xốp, bên trong vẫn giữ được độ thơm dẻo, kết hợp với vị bùi ngậy của đậu hũ giúp món ăn tạo nên một hương vị vừa quen lại vừa lạ.

Đậu hũ là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và được sử dụng nhiều trong bữa ăn hàng ngày. Hơn nữa, đậu hũ còn có tác dụng phòng tránh và chữa trị một số bệnh. Đậu hũ có thể làm giảm mức cholesterol, giúp trẻ thông minh hơn, ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, kiểm soát các tác động của thời kỳ mãn kinh... Cách làm đậu hũ cốm không quá khó, thỉnh thoảng bạn hãy làm món này thay đổi thực đơn cho bữa cơm ngon hấp dẫn mà lại rất tốt cho sức khỏe nữa chứ.

Còn chần chừ gì nữa mà không thử làm ngay món đậu hũ chiên cốm hay ho này chứ, thử ngay nha! Và đừng quên truy cập trang PasGo.vn để biết được nhiều mẹo vặt, công thức nấu ăn thú vị nghen. Chúc bạn và gia đình có những bữa ăn ngon miệng!

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0