Món ngon Hà Nội – Khi tên món ăn đã thành tên phố

Ngày cập nhật:07/07/2016

Sinh sống ở Hà Nội bao nhiêu năm, đôi chân đã đi mòn không biết bao nhiêu con phố, đã nếm thử không biết bao nhiêu món ăn. Nhưng có những con phố đã quen đến nỗi mà chỉ cần nói đến nó là người ta nhớ ngay đến hương vị, đến hình dáng cô bán hàng, đến cả những tiếng rao, tiếng xe cộ nơi ấy.


Mục lục

Bời đơn giản thôi, tên món ăn đã thành tên đường và tạo nên những con phố gắn liền với nhiều hương vị món ngon Hà Nội.

1. Phở - Bát Đàn

Không chỉ là món ăn sáng, ăn trưa, ăn tối của người Hà Nội, phở dường như đã đi vào ký ức ẩm thực Hà Thành. Có ai chưa từng ăn qua bát phở. Phở bò tái, chín, giờ có cả phở chiên phồng, nhưng nhắc tới phở ngon là nhắc tới ngay Bát Đàn. Là một trong những con phố có nhiều quán phở lâu đời nhất và nổi tiếng của Hà Thành, muốn có bát phở ngon đúng vị Hà Nội, mời bạn đến phố Bát Đàn nhé.

món ngon hà nội 1

2. Bún đậu mắm tôm – Hàng Khay

Quán nhỏ, lại nằm trong ngõ nhỏ, người đến ăn thường phải chen nhau, xếp hàng dài. Thế mà nhiều người vẫn không ngần ngại chờ để được đến lượt thưởng thức mẹt bún đậu thì quả “không phải là dạng vừa đâu”. Mời bạn đến để tự mình kiểm chứng.

món ngon hà nội 2

3. Bia - Tạ Hiện

Thừa nhận đi, chắc chắn bạn đã ít nhất một lần lên đây ngồi lai zai với bạn bè. Không gian cổ kính, nhộn nhịp chân người qua, ngồi trên con đường lát gạch và giăng đèn như sân nhà ngày hội. Nhâm nhi vài món đồ nhắm như nem phùng, mực nướng, lạc luộc, xoài chua với bia mà sao ngo khủng khiếp.

món ngon hà nội 3

4. Bít tết – Hòe Nhai

Ngay từ khi có mặt tại Hà Thành, bít tết Hòe Nhai đã đã được liệt vào danh sách món ngon Hà Nội và trở thành điểm đến được vô cùng nhiều người yêu thích. Được đặt trong chảo nóng, thêm trứng, Pate, khoai chiên, nước sốt đậm đà. Bạn có thể gọi thêm sữa đậu để uống cùng.

món ngon hà nội 4

5. Trà chanh – Đào Duy Từ

Nhắc đến trà chanh, người trẻ Hà Nội lại nhắc ngay tới trà chanh Nhà Thờ, Chợ Gạo, nhưng xuất phát của vị trà chanh ngon chuẩn nhất vẫn là phố Đào Duy Từ.

món ngon hà nội 5

6. Hoa quả dầm – Tô Tịch

Chỉ dài có 100m mà đi dọc theo con phố Tô Tich sẽ thấy cả chục hàng hoa quả dầm. Với đủ hương vị và mức giá vô cùng phải chăng

món ngon hà nội 6

7. Phở cuốn - Ngũ Xã

“Truyền thuyết kể rằng” từ một quán ăn nhỏ trên phố Ngũ Xã chuyên dành cho những khách ăn đêm, xem bóng đá. Hôm ấy nhà hàng hết bánh phở sợi, mới nghĩ ra món lấy bánh phở cuốn thêm rau, thịt bò, rau thơm và nước chấm đem mời khách. Không ngờ khách khen món ăn ngon quá.

món ngon hà nội 7

Từ đó mà phở cuốn ra đời trong menu món ngon Hà Nội và nổi danh gắn liền với phố Ngũ Xã. Ngày nay, đến đây, bạn cũng sẽ bắt gặp vô số quán phở cuốn. Và người ta cũng chỉ “rỉ tai” nhau là ăn phở cuốn ngon thì chỉ có tới đây

8. Caramel – Hàng Than

Vị béo béo, thơm ngậy, và ngọt thật vừa phải của caramen trên con phố Hàng Than luôn khiến những người thèm ăn caramenn Hà Nội phải cất công đến tận đây.

món ngon hà nội 8

Nguồn: Tổng hợp 

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0