Mì cay Hàn Quốc – Món mì làm bạn khóc ướt gối

Ngày cập nhật:07/06/2016

Cả Thế Giới đang điên đảo vì món mì cay Hàn Quốc có độ cay siêu cấp, bạn đã biết và đã từng thử chưa?


Mục lục

Có một loại mì ăn liền ở Hàn Quốc đang làm mưa làm gió trên Thế Giới, khi bạn lên Youtube sẽ thấy rất nhiều vlogger nổi tiếng tham gia để đọ sức ăn cay của mình với loại mì này.

Mì cay Hàn Quốc có gì mà hot?

Buldak Bokkeum là một loại mì xào nói chung của Hàn Quốc, dịch sang tiếng Việt nghĩa là mì xào siêu cay. Chicken Ramyun là sản phẩm của công ty Samyang và cũng là một trong số những hương vị của mì Buldak Bokkeum.

Mì cay hàn quốc 1

Chân dung em mì cay Hàn Quốc làm điên đảo thế giới ảo, đây là vị gà

Bao bì của loại mì này cam kết có độ cay là 3,210 SHU (SHU là các bậc thang đo độ cay của ớt do nhà hóa học Mỹ Wibur Scoville sáng tạo năm 1912). Trong bảng đo độ cay này thì mức độ cay này vẫn chưa phải mức cao nhất và 3,210 SHU tương đương với vị cay của ớt Jalapeno. Nói thêm về ớt Jalapeno thì đây là một loại ớt cay nồng của Mexico, hơi mập và ít hạt.

Trên thực tế thì rất nhiều người không tin loại mì cay Hàn Quốc này chỉ ở mức 3,210 SHU mà phải cao hơn nhiều vì quá cay. Mì siêu cay Chicken Ramyum có giá khoảng ₩1300 hay $1.25, tính ra tiền Việt thì khoảng 28,000 VNĐ.

Mì cay hàn quốc 2

Sau khi được chế biến thì em mì cay Hàn Quốc sẽ như thế này

Trào lưu lan rộng khắp Thế Giới

Bên trong gói mì cay Hàn Quốc sẽ có 3 thứ. Đầu tiên chính là vát mì, thứ hai là gói rong biển khô và vừng, thứ ba chính là gói gia vị siêu cay – thứ làm cho gói mì nổi tiếng khắp Thế Giới. Giống như mọi loại mì xào ăn liền khác thì sau khi cho nước sôi vào để mì nở ra thì chắt nước đi, trộn các gói gia vị vào là ăn luôn.

Mới ngửi mùi thôi là các bạn đã thấy vị cay nồng xộc thẳng lên mũi ngay rồi. Đã có nhiều bạn tự nhận mình ăn cay giỏi cũng phải “vái” loại mì cay này là sư phụ và lau nước mũi, mồ hôi liên tục vì quá cay. Đố các bạn biết khi ăn đồ cay thì nên uống gì để đỡ cay? Nước ngọt, nước lọc, rượu, bia, vv?

Câu trả lời chính là sữa tươi đó, uống sữa vào sẽ làm giảm vị cay ngay lập tức. Trong sữa có một loại protein và được coi như là một “chất tẩy rửa” cuốn trôi đi cảm giác cay xè trên lưỡi. Khi ăn cay thì các bạn nên chuẩn bị ngay bên cạnh một chai hay cốc sữa phòng thân nhé.

Quay lại với loại mì cay Hàn Quốc, các vlogger trên youtube có một trò chơi để thử thách nhau siêu hay đó là: hai người cùng ăn loại mì siêu cay này và chỉ được uống đúng 2 ngụm sữa Ai ăn chưa hết tô mì sẽ là người thua cuộc và phải chịu một hình phạt như: ăn 1 trái chanh, nhảy xuống hồ lúc 10 độ C, vv.

Mì cay hàn quốc 3

Cô vlogger xinh đẹp Phuong Nguyen Pretty cũng thử sức với món mì cay Hàn Quốc

Việt Nam bắt sóng món mì cay Hàn Quốc kịp thời

Các quán ăn Hàn Quốc đã nắm bắt được trào lưu mì siêu cay này nên nó đã đến Việt Nam vào mùa hè năm nay. Món mì cay ở quán ăn/nhà hàng Hàn Quốc được cải biên đi để thơm ngon và nhiều thịt hơn như là: tôm, mực, thịt bò, xúc xích, nấm, kim chi, vv. Trước khi bạn ăn mì siêu cay này thì nhân viên sẽ cần phải hỏi bạn có bị đau dạy dày hay bao tử không thì mới nên thử sức.

Mình bảo đảm dù bạn có ăn cay giỏi đến mấy cũng phải xì khói, lau nước mắt rơi và uống nước liên tục luôn. Rủ thêm mấy chiến hữu đi so tài ăn cay xem ai hơn ai luôn nhé mấy bồ.

Ở Sài Gòn, quán mì cay Hàn Quốc của diễn viên Quốc Thuận trên đường Dương Bá Trạc cực kì hút khách tới ăn, đa phần là những bạn trẻ. Có 7 cấp độ cay cho bạn lựa chọn và 7 là cấp độ cao nhất nhưng không ít người bị độ cay này đánh gục ngay tại chỗ.

Mì cay hàn quốc 4

Diễn viên Quốc Thuận bên tô mì cay Hàn Quốc

Những nhà hàng Hàn Quốc có món mì cay bạn có thể đến hệ thống nhà hàng Gimbap House ở Hà Nội với nhiều chi nhánh: Tây Sơn, Đội Cấn, Đào Tấn, Xuân Thủy, Mỹ Đình, Ngọc Lâm.

_Meow Meow_

Những bài viết hay bạn nên đọc:

Những nữ doanh nhân thành đạt khiến nam giới ngả mũ

Top những nhà hàng Nhật Bản nổi tiếng ở Sài Gòn

Bốn nét văn hóa Hàn Quốc chắc chắn bạn chưa từng biết

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0