Cách làm bánh mì tươi thơm mềm ngon hơn ngoài hàng

Ngày cập nhật:01/08/2017

Với cách làm bánh mì tươi sau bạn sẽ có món bánh mì cực ngon cho bữa sáng ngay tại nhà mà không phải mất công đi mua bánh không hợp vệ sinh ăn nữa.


Mục lục

Cách làm bánh mì tươi này sẽ làm bánh mềm và thơm hơn rất nhiều. Bạn có thể thưởng thức kèm với 1 ly sữa nữa là ngon tuyệt vời. Các nguyên liệu để thực hiện cách làm bánh mì tươi khá sẵn ở các siêu thị nên bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu và làm theo hướng dẫn chi tiết dưới đây. Chú ý nhất bước nhào bột và nhiệt độ nướng bánh nha.

Nguyên liệu cần có cho cách làm bánh mì tươi:

- Bột mì: 300gr

- Dấm: 10ml

- Đường: 10gr

- Sữa tươi: 150ml

- Men nở: 10gr

- Muối: ½ thìa cà phê

- Nước ấm

Các bước thực hiện cách làm bánh mì tươi

Bước 1:

- Hòa đường với nước ấm rồi đánh tan, cho men nở vào chiếc tô, trộn đều lên. Cho bột, giấm, chút muối và dầu ăn vào chiếc tô lớn. Khi men đã được kích hoạt xong, cho hỗn hợp nước men vào tô bột.

Cách làm bánh mì tươi thơm mềm ngon hơn ngoài hàng ảnh 1

Các bước thực hiện cách làm bánh mì tươi

Trộn đều hỗn hợp men và bột với nhau, dùng máy trộn hoặc có thể dùng phới lồng để trộn đều hỗn hợp trên nhé.

- Bạn làm nóng 150ml sữa tươi sau đó đổ từ từ sữa vào bát tô bột, khuấy đều. Nếu cảm thấy bột còn khô bạn cho thêm chút sữa nữa cho hợp lý nhé. Đó chính là sự khác biệt giữa bánh mì ngoài hàng với món bánh mì tươi này. Giờ thì trộn đều tất cả lại với nhau để được một hỗn hợp bột làm bánh mì.

Bước 2:

Bạn bắt đầu nhào bột, Nhào bột thật mịn, tạo thành một hỗn hợp bột mềm, nếu bạn không nhào bột kĩ sẽ khiến bánh nở không đều, ăn sẽ không được xốp và mềm. Sau khi nhào bột đã đạt yêu cầu, bạn cho bột vào chiếc tô bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và để bột nghỉ khoảng 1 tiếng hoặc khi nào bạn thấy bột nở gấp đôi là được.

Cách làm bánh mì tươi thơm mềm ngon hơn ngoài hàng ảnh 2

Ủ bột để thực hiện cách làm bánh mì tươi

Bước 3

- Bột sau khi để nghỉ, các bạn lấy ra, chia nhỏ và tạo hình.

- Chia bột thành các phần bằng nhau rồi tạo hình cho bánh. Bạn có thể tạo hình bánh theo sở thích của mình, có thể như ở ngoài quán thon dài hoặc tạo hình tròn như bánh mì hàn quốc,….

Bước 6

- Bật lò ở nhiệt độ 180 độ C, để lò được nóng sau đó bạn cho khay bánh vào nướng khoảng 20 phút. Khi nào bánh bắt đầu chuyển từ màu trắng sang màu nâu vàng thì các bạn cho bánh ra lò và ăn ngay khi còn nóng nhé.

Cách làm bánh mì tươi thơm mềm ngon hơn ngoài hàng ảnh 3

Bánh mì tươi thơm ngon

Bánh mì tươi thơm phức, nóng giòn chấm sữa đặc hoặc uống kèm sữa nóng đều rất ngon. Cách làm bánh mì tươi rất đơn giản, bạn hãy tự tay làm ở nhà để chiêu đãi mọi người thôi.

Cách làm bánh mì tươi thơm mềm ngon hơn ngoài hàng ảnh 4

Thành phẩm của cách làm bánh mì tươi

Tổng hợp,

PasGo Team

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0