Đánh bay mỡ thừa cực an toàn, hiệu quả tại nhà

Ngày cập nhật:08/07/2016

Bụng thừa mỡ, đùi thừa mỡ, bắp tay thừa mỡ…đến mặt cũng thừa mỡ? Đừng lo lắng, mình sẽ chỉ cho bạn cách đẹp ngay trên từng centimet, đánh bay mỡ thừa.


Mục lục

Giảm mỡ thừa là chủ đề chưa bao giờ hết hot. Bạn đã áp dụng 100 cách giảm mỡ thừa trên cơ thể nhưng chưa bao giờ thành công, tại sao vậy? Cùng mình đi tìm những mẹo hay ho để có ngay eo thon dáng chuẩn và biết tại sao trước giờ mỡ thừa vẫn lẩn trốn được nhé.

Trước khi bắt đầu bài viết, mình cần tìm hiểu xem nguyên nhân gây ra mỡ thừa trên cơ thể, nhờ đó có cách khắc phục hiệu quả nhất nhé.

1. Tiêu thụ quá nhiều thức ăn ít chất béo

Nghe có vẻ lạ, nhưng đây là sự thật. Không phải bạn chỉ ăn các loại thức ăn giàu chất béo mới là nguyên nhân làm tích mỡ bụng. Các loại thực phẩm ít chất béo thường chứa rất nhiều đường, đây mới là lý do làm tăng mỡ bụng ghê gớm.

Đánh bay mỡ thừa cực an toàn, hiệu quả tại nhà ảnh 1

Tăng cường rau xanh rất có lợi cho việc giảm mỡ thừa

Giải pháp: Thường xuyên kiểm tra hàm lượng chất béo của thực phẩm bạn đang ăn. Tránh những loại thực phẩm chế biến quá ít chất béo.

2. Thiếu ngủ

Khi bạn không ngủ đủ giấc, hormon căng thẳng có tên Cortisol sẽ gia tăng trong cơ thể bạn. Cortisol gây cảm giác thèm đường cho bạn và khiến bạn ăn nhiều thức ăn giàu calo. Ngủ đủ giấc giúp kiểm soát mỡ bụng và sự thèm ăn của bạn.

Đánh bay mỡ thừa cực an toàn, hiệu quả tại nhà ảnh 2

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể khỏe khoắn, giảm mỡ thừa

Giải pháp: Giữ mức độ cortisol đúng tầm kiểm soát bằng cách ngủ ít nhất 7-9 giờ mỗi đêm.

3. Thiếu Protein

Nếu bạn muốn cân bằng lượng đường trong máu và làm giảm nồng độ insulin trong sự trao đổi chất của cơ thể, hãy ăn nhiều protein hơn. Protein giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn và không ăn các loại thức ăn nhẹ.

Đánh bay mỡ thừa cực an toàn, hiệu quả tại nhà ảnh 3

Những thực phẩm giàu protein

Giải pháp: Hãy ăn khoảng 20- 25 gram protein mỗi bữa ăn. Nếu bạn đang tập gym, hãy bổ sung thêm 10 gram nữa vào bữa ăn của mình.

4. Uống nước soda

Nghiên cứu cho thấy rằng những người uống dù chỉ một lon soda mỗi ngày tăng cân nhanh hơn so với những người chỉ uống một lon mỗi tuần.

Đánh bay mỡ thừa cực an toàn, hiệu quả tại nhà ảnh 4

Hạn chế uống nước có gas tốt cho sức khỏe

Giải pháp: Hãy uống một ly sinh tố hoặc một ly nước trái cây tươi nếu nước lọc không đáp ứng vị giác của bạn. Điều này sẽ giúp giữ bạn không làm bạn với nước ngọt nữa.

5. Ăn nhiều bữa lớn

Nhiều người ăn kiêng đều biết nguyên tắc để giảm cân là chia ra thành những bữa nhỏ trong ngày. Nếu ăn cùng lượng thức ăn đó trong một bữa chính thì rất có thể bạn sẽ ăn hết cho đỡ lãng phí đồ ăn.

Đánh bay mỡ thừa cực an toàn, hiệu quả tại nhà ảnh 5

Thay vào đó hãy ăn nhiều bữa nhỏ như thế này

Giải pháp: Sử dụng bát, đĩa nhỏ hơn để tiêu thụ ít thức ăn hơn. Chia lượng thức ăn được ăn trong một ngày thành nhiều bữa nhỏ để có cảm giác ăn nhiều nhưng thực tế chỉ là đủ.

6. Ăn đêm

Khi chúng ta ngủ, cơ thể chúng ta có xu hướng ngừng hoạt động các hệ thống sinh học. Hệ tiêu hóa của chúng ta là một trong số đó. Khi bạn ăn muộn, cơ thể bạn sẽ không đốt cháy tất cả những calo bạn cần tiêu thụ. Ngoài ra, nằm xuống với đầy thức ăn trong dạ dày, bạn có thể dẫn đến chứng khó tiêu và bệnh acid reflux.

Đánh bay mỡ thừa cực an toàn, hiệu quả tại nhà ảnh 6

Ngừng ăn đêm sẽ giúp bạn đẹp lên trông thấy đó

Giải pháp: Ngừng ăn ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ. Nếu bạn thức dậy vào ban đêm và thấy đói, hãy thử ăn một miếng trái cây nhỏ thay vì đường hoặc đồ ăn nhẹ mặn như khoai tây chiên.

7. Ăn nhiều thực phẩm chiên rán

Thức ăn nhanh hay các loại thực phẩm chiên cung cấp các chất béo no sẽ làm tắc nghẽn động mạch của bạn, cũng như tích lũy mỡ thừa ở khu vực bụng.

Đánh bay mỡ thừa cực an toàn, hiệu quả tại nhà ảnh 7

Nói không với thực phẩm chiên rán

Giải pháp: Nếu bạn phải muốn ăn thức ăn nhanh, hãy lựa chọn cho món salad và uống nước với một chút chanh sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn khỏe hơn.

Sau đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách giảm mỡ thừa chi tiết hơn:

Ăn chuối và và uống trà nóng

7 ngày trong tuần bạn đều ăn chuối và uống trà nóng để đánh tan mỡ béo dôi trong thân thể một cách chóng vánh. Mỗi buổi sáng trước khi ăn, bạn hãy ăn chí ít 1 trái chuối chín và sau khi ăn thì hãy uống 1 ly nước trà xanh. Trà xanh và chuối chín sẽ làm mỡ dư của bạn tiêu hao đi đáng kể mà bạn có thể cảm nhận thấy sau 1 tuần vận dụng. 1 tháng bạn có thể giảm 4 – 5kg đó.

Đánh bay mỡ thừa cực an toàn, hiệu quả tại nhà ảnh 8

Những lưu ý khi dùng chuối và trà nóng giảm béo:

– Không nên ăn chuối quá chín bởi khi đó dưỡng chất trong chuối sẽ bị mất hết, không còn đủ lượng chất nguyên thủy của chuối nữa.

– Bạn tuyệt đối không nên uống trà lúc đói, bởi khi đó trà sẽ khiến bạn có cảm giác cồn cào, nôn nao, hoa mắt, chóng mặt. Bạn cũng không nên uống trà ngay sau bữa ăn: chất Tanin trong trà có khả năng “khử sắt”, cơ thể sẽ chẳng thể tiếp thụ hết chất dinh dưỡng trong thức ăn.

– Chỉ nên dùng trà pha trong ngày chứ không nên uống trà pha từ ngày trước nhé. Vì trà để lâu sẽ bị thiu do quá trình oxy hóa và bị nhiễm khuẩn.

• Chườm muối rang

Chườm muối rang để giảm mỡ bụng là cách làm thông dụng, phổ biến nhất bởi sự đơn giản mà hiệu quả đem lại khá cao. Hơi nóng từ muối rang khi đắp lên bụng có khả năng loại bỏ mỡ thừa 1 cách từ từ và còn giúp vòng bụng thêm săn chắc, gọn gàng. Theo đó, sau khi rang muối cho săn lại, bạn hãy đổ ra bát để bớt nóng và cho muối vào túi vải. Tiếp theo bạn dùng túi vải này chườm lên vùng bụng, bạn có thể kết hợp với các động tác massage để đánh bay mỡ nhanh hơn.

Đánh bay mỡ thừa cực an toàn, hiệu quả tại nhà ảnh 9

• Uống nước chanh cùng mật ong

Ưu điểm của mật ong là cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng tuyệt đối an toàn, không gây hiện tượng tích trữ chất đường ngọt như khi bạn nghĩ đến. Vì vậy, mật ong cũng được đánh giá là một trong những giảm mỡ bụng nhanh nhất. Với khả năng đem lại cảm giác no lâu, hạn chế tiêu thụ thức ăn cùng với những hoạt chất có tác dụng đốt cháy mỡ thừa của chanh sẽ tạo nên bộ đôi hoàn hảo giúp mục tiêu giảm cân của bạn dễ dàng đạt được.

Đánh bay mỡ thừa cực an toàn, hiệu quả tại nhà ảnh 10

Không quá khó để có thể có được cốc nước chanh mật ong thơm ngon, bạn chỉ cần dùng 300ml nước ấm pha với 1 quả chanh và 2 thìa nhỏ mật ong nguyên chất và khuấy đều là có thể uống được. Nên uống nước chanh pha mật ong 2 lần/ngày, khoảng 30 phút trước khi ăn sáng và 30 phút trước khi đi ngủ. Kiên trì thực hiện bạn sẽ nhận thấy đây là cách giảm mỡ nhanh nhất trong một tuần mà bạn nên thử.

Lưu ý:

Cách này cho hiệu quả cao, tuy nhiên nếu sử dụng nước chanh trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng xấu tới dạ dày của bạn do lượng axit trong chanh tiết ra.

Chúc các bạn luôn đẹp.

Nguồn: tổng hợp

Bài viết làm đẹp để bạn theo dõi: 

Nhanh tay đánh bay ria mép bằng những cách cực đơn giản

Những blogger làm đẹp muốn đẹp bạn nhất định phải biết

Vì sao núi đôi của bạn mãi không chịu lớn?

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0