Lẩu gà núi rượu nếp – Không uống rượu mà cũng say lòng

Ngày cập nhật:26/08/2016

Hoàng yến Hotpot vốn là một nhà hàng lẩu hàng đầu tại Sài Gòn. Trong những loại lẩu ngon không thể không kể đến lẩu gà núi rượu nếp tại đây. Cùng khám phá hương vị lẩu cực chất khiến dân Sài Thành mê mẩn nhé!


Mục lục

Hôm bữa, đúng hôm trời mưa mưa thì mấy nhỏ bạn rủ nhau đi ăn lẩu. Hoàng Yến Hotpot thì quá nổi tiếng rồi, chẳng có mấy ai là không biết đến thương hiệu lẩu này cả. Tuy nhiên, bữa đó là lần đầu tiên mình được thưởng thức món lẩu gà núi rượu nếp.

Thưởng thức món lẩu gà núi rượu nếp tại Hoàng Yến Hotpot

Mặc dù đi ăn lẩu rất nhiều lần rồi, nhưng mà hầu như lần nào cũng ăn lẩu Thái hoặc lẩu cá kèo vì mình ghiền nhất 2 món này luôn. Bữa đó, nghe nhân viên tại Hoàng Yến giới thiệu món lẩu gà núi rượu nếp – món ngon trong tháng của nhà hàng nên tụi tui cũng muốn thử xem sao.

Hoàng Yến Hotpot ảnh 1

Nồi lẩu gà núi rượu nếp đầy ú ụ

Ngồi trong phòng lạnh, điều hòa mát lạnh, không gian sang trọng, toàn bộ khung nhà hàng được bao cửa kính nên có thể nhìn thẳng ra hồ Bán Nguyệt nha. Phải nói là view quá đẹp luôn. Nếu so ra thì giá ở Hoàng Yến Hotpot có hơi mắc hơn so với những nơi khác nhưng được ngồi ăn ở đây có mắc hơn chút cũng đáng lắm chứ bộ.

Trong lúc chờ đợi nhân viên mang món lên, tụi mình chọn thêm một vài món khai vị. Đã đến đây thì không thể bỏ qua mấy món há cảo Nhật Bản, đậu hũ chà bông và lưỡi vịt Sapo nghi ngút khói được mang ra, mùi thơm lan tỏa chẳng thể nào mà cưỡng lại được.

Hoàng Yến Hotpot ảnh 2

Đậu hũ chà bông

Mấy đứa cứ phồng miệng lên vừa thổi vừa ăn. Nhất là món lưỡi vịt sapo phải nói là ngon tuyệt cú mèo. Phần lưỡi vịt được tẩm ướp rất đậm đà, nước sốt cũng vừa vặn chẳng kém. Món này phải ăn đang lúc còn nóng thì mới cảm nhận được hết hương vị tuyệt vời. Giá mà có vài ổ bánh mỳ ở đây, chẳng mấy đứa quẹt sạch cái thố này luôn quá.

Có thể bạn quan tâm

   • Bật mí 10 địa điểm ăn buffet trưa ngon nhất Sài Gòn

   • Chia sẻ địa chỉ 10 nhà hàng buffet lẩu được yêu thích nhất tpHCM


Hương vị khác biệt của lẩu gà núi rượu nếp

Đúng lúc ăn xong mấy món khai vị cũng là lúc lẩu gà núi rượu nếp được đưa lên. Mùi lẩu thơm quá chừng luôn. Nồi lẩu to tổ chảng, cỡ phải một con gà luôn. Mặc dù đã điểm tâm trước đó nhưng mà vẫn không thể nào mà cưỡng lại được.

Lẩu gà ở đây có nước dùng rất ngọt, mà vị ngọt rất tự nhiên nhé. Mình thấy vị ngọt của nước hầm xương lẫn với vị ngọt của thịt gà chứ không phải là bột ngọt như thường thấy. Đặc biệt nhất và cũng là lạ nhất, mình thấy nước dùng còn thơm thơm mùi rượu nếp.

Hoàng Yến Hotpot ảnh 3

Hương vị lẩu mới mẹ, độc đáo

Ngoài việc sử dụng xương hầm, nước lẩu của món này còn kết hợp thêm bỗng rượu và mắm. Chắc hẳn nhiều bạn không biết đến bỗng rượu này nhỉ. Bỗng rượu là nếp đã nấu thành rượu hay còn gọi là bã rượu. Trong bỗng rượu còn chứa nhiều vitamin B và các axit hữu cơ nên có giá trị dinh dưỡng cao.

Nước lẩu này không sử dụng quá nhiều loại gia vị, nhưng lại đòi hỏi mọi thứ phải ở một tỉ lệ hoàn hảo, người đầu bếp phải tinh tế lắm thì mới cho ra đời được những hương vị ngọt êm, chua nhẹ, hơi tê tê của rượu nếp.

Hoàng Yến Hotpot ảnh 4

Nước lẩu mang vị ngọt của xương hầm, bỗng rượu

Thêm nữa, nồi lẩu còn thơm dậy mũi bỗng, ngò gai, vị chua thanh nhẹ và béo béo của hạt nếp thì mới đạt đủ tiêu chuẩn.

Sau khi miếng gà đã chín trong nồi lẩu còn bốc nghi ngút khói, gắp một miếng ăn thử, mình lập tức cảm nhận được ngay vị giòn giòn của da gà và vị ngọt từ thịt

Đúng là gà núi có khác, hương vị khác biệt hẳn so với những loại gà công nghiệp thường thấy ở một số hàng lẩu khác. Loại gà được chọn để làm lẩu là gà núi, có thịt săn chắc, giòn mà không hề bị dai, béo mà không ngấy nhé.

Hoàng Yến Hotpot ảnh 5

Thịt gà núi săn chắc

Một nồi lẩu đầy ú ụ như vậy, cho 4 đứa tụi mình no đẫy đà luôn mà chỉ có 399k, nếu chia ra thì cũng chỉ 100k/ người thì cũng chẳng phải là quá đắt trong khi lại còn được ngồi quán sang, view đẹp nữa chứ.

Hoàng Yến Hotpot ảnh 6

Lẩu cá kèo tại Hoàng Yến Hotpot

Nhà hàng Hoàng Yến Hotpot còn có thêm những món ăn kèm lạ miệng khác như há cảo Nhật, lươn chiên giòn, vịt cuốn sả nướng,…. cũng rất ngon. Còn nếu nói về lẩu thì nơi đây cũng phong phú vô cùng. Nhà hàng Hoàng Yến Hotpot có đến hơn 10 món lẩu như lẩu mắm Châu Đốc, lẩu cá kèo, lẩu thả Phan Thiết,… Mỗi lần đi nhất định phải thử một loại để biết thêm nhiều hương vị khác nhau nhé.

>> Nhận ngay ưu đãi giảm giá đặc biệt tại đây

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0