Làm cơm rang kim chi ngon như quán Hàn xịn đổi món

Ngày cập nhật:17/10/2016

Tận dụng cơm nguội còn lại với ít kim chi chua cay là bạn đã có 1 bữa sáng cực kỳ bắt mắt và ngon miệng để nạp đầy năng lượng ngày mới cho cả nhà rồi đó!


Mục lục

Là khách quen của New Sochu ở 123 Mai Hắc Đế nên mình khá quen với nhiều nhân viên ở đây. 1 lần mình hỏi vui 1 bạn là sao trong thực đơn buffet lẩu nướng chỉ thấy cơm rang hải sản mà không thấy cơm rang kim chi vậy, bạn ấy cười cười trả lời: “1 là vì giá nguyên liệu cơm rang kim chi rẻ quá, sợ khách buồn, 2 là cơm rang kim chi ngon quá, sợ khách mải ăn không còn chỗ chứa lẩu, nướng”

nhà hàng buffet new sochu mai hắc đế 1

Cơm rang kim chi ngon, rẻ mà làm rất đơn giản

Nghe vậy mình thấy cũng… có lý. Bạn ấy còn chỉ mình cách làm món cơm rang kim chi vừa ngon vừa rẻ này để đổi món cho bữa sáng, các bạn có thể “Việt hóa” bằng cách thay kim chi bằng dưa cải củ muối chua như mình hôm trước cũng được.

Chuẩn bị nguyên liệu cho cơm rang kim chi:

Cơm nguội, hành khô, hành lá, tỏi, trứng, kim chi, dầu vừng, vừng trắng rang, dầu ăn, dầu hào, xì dầu.

nhà hàng buffet new sochu mai hắc đế 2

Chuẩn bị nguyên liệu

Hướng dẫn làm cơm rang kim chi chỉ trong 10 phút

Cơm nguội đánh tơi ra, kim chi đem vắt khô nước rồi thái miếng nhỏ. Trứng đập vào bát, đánh đều. Hành, tỏi đem băm nhỏ là xong khâu chuẩn bị.

Đợi dầu ăn nóng già, cho hành tỏi vào phi vàng rồi cho cơm vào đảo sơ. Khi cơm bắt đầu săn lại, rưới trứng lên và trộn nhanh, thật đều tay cho trứng và cơm quyện đều. Đảo như vậy chừng 3 – 4 phút thì cho kim chi thái nhỏ vào, đảo đều cùng cơm.

nhà hàng buffet new sochu mai hắc đế 3

Trước khi rang nhớ đánh tơi cơm

Nhắm thấy cơm đã khô, giòn, vừa ăn thì nêm xì dầu, dầu hào, dầu vừng vào cho vừa ăn và tạo màu nâu vàng đẹp mắt cho cơm. Rắc hành lá xắt nhỏ và hạt vừng rang vào đảo đều là có thể tắt bếp.

Món này bạn nên ăn nóng thì cơm mới ngon nhất và kim chi không bị lên mùi chua quá. Có thể chuẩn bị thêm mấy lát dưa chuột xắt để ăn kèm cơm rất ngon.

nhà hàng buffet new sochu mai hắc đế 4

Bạn có thể cho thêm hải sản, thịt băm, thịt nguội,... vào món cơm rang của mình cho thêm phần ngon miệng

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Hàn Quốc được dân Hà Nội yêu thích

   • Top 20 nhà hàng lẩu nướng ngon, nổi tiếng ở Hà Nội

Thưởng thức các hương vị truyền thống Hàn Quốc và Nhật Bản đầy ấn tượng với giá giảm 33%

Dù không có cơm rang kim chi nhưng tiệc buffet nướng truyền thống của New Sochu lại khiến mình đặc biệt thích bởi 2 lý do: 1 là rẻ, 2 là món ngon Nhật, Hàn đều đủ cả.

nhà hàng buffet new sochu mai hắc đế 5

Buffet lẩu nướng New Sochu hội tụ cả Nhật và Hàn 2 trong 1

Điểm đặc biệt nhất của buffet lẩu nướng New Sochu có lẽ phải kể đến món ăn không phải Hàn cũng không phải Nhật mà “cộp mác” Sochu là Gà chiên Sochu – Món gà giòn rụm, ngấm gi vị đến từng thớ thịt, cắn chắc đẫy răng cực kỳ ấn tượng.

Ngoài ra, bạn nên thử cả món bao tử cá Basa rang muối và các loại xiên nướng nữa. Danh sách sốt thịt nướng của New Sochu bạn thử mỗi loại 1 chút cho biết chắc cũng đủ no bụng: sốt Sochu, sốt miso cay, sốt vừng, sốt thịt tươi, sốt mắm Nhật, sốt tiêu xanh, sốt Thái, sốt đặc biệt, sốt wasbi…

nhà hàng buffet new sochu mai hắc đế 6

Đừng bỏ qua những món ngon khó cưỡng này ở New Sochu nếu bạn có ghé tới đây nhé!

Ngoài ra nếu bạn ăn buffet lẩu nướng ở New Sochu thì đừng quên thực đơn nhà hàng có 2 món tặng là Bào ngư tiềm nguyên con và Bề bề rang muối nhé, bỏ lỡ thì lại phí!

Chúc các bạn ngon miệng!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm tới 33% của New Sochu

Linh Hoa.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0