Làm bánh cuốn ngon như nhà hàng nổi tiếng Hà Đông

Ngày cập nhật:25/10/2016

Thành Nam – Hà Đông không chỉ nổi tiếng với thực đơn Á – Âu đặc sắc mà còn hấp dẫn thực khách bởi những món ăn bình dị, dân dã mang đậm hồn Việt như bánh cuốn truyền thống.


Mục lục

Nếu có dịp đi ăn buffet ở nhà hàng Thành Nam – Hà Đông, giữa cả trăm món ăn đặc sắc, Bạn cũng đừng bỏ qua bánh cuốn. Một thứ bánh truyền thống đưa Bạn trở về với hương vị của chợ quê thanh bình, dân dã.

Bánh cuốn - Món cổ truyền đậm chất làng quê Việt

Hôm trước, có dịp cùng bạn bè đi ăn buffet ở Thành Nam, thấy món bánh cuốn ở đây có vị rất ngon nên đã mạnh dạn hỏi đầu bếp Nhà hàng cách làm bánh này. Thật không ngờ là đầu bếp nhà hàng Thành Nam không chỉ vui vẻ, cởi mở mà còn chỉ hết bí kíp và công thức làm món này cực đơn giản bằng chảo cho mình.

Các Bạn cùng làm món bánh cuốn truyền thống theo quy trình của Thành Nam với mình nhé!

Nguyên liệu làm món bánh cuốn

Để làm được món bánh cuốn ngon như Thành Nam, Bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau đây: 400g bột làm bánh cuốn; 1 - 1,5 lít nước; 4 muỗng dầu ăn; 200g thịt nạc vai; mộc nhĩ khô; 1-2 củ hành khô; hành khô chiên giòn; hạt tiêu đen; nước mắm; hạt nêm; đường; quất; ớt tươi (tùy chọn); giấm gạo; rau thơm; rau mùi; rau bạc hà; chả quế.

Cách làm bánh cuốn đơn giản, nhanh chóng do đầu bếp Thành Nam bật mí

Trước tiên là làm nhân bánh cuốn: Cần ướp thịt với hành khô, 3 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm cho vừa. Với mộc nhĩ, đầu bếp Thành Nam khuyên Bạn nên ngâm với nước ấm trong khoảng 5-10 phút cho nở, sau đó rửa sạch, bỏ cuống rồi băm nhỏ.

Cho một ít dầu lên chảo, sau đó phi hành cho đến khi có mùi thơm rồi cho thịt và mộc nhĩ vào xào cùng. Nêm lại gia vị một lần nữa để thịt được săn và đậm đà. Sau đó tắt bếp và để thịt ra ngoài cho nguội.

Pha bột làm bánh cuốn theo công thức được ghi trên bao bì của bột bánh cuốn. Tuy nhiên, bạn có thể tự điều chỉnh lượng nước cho phù hợp.

Làm bánh cuốn đơn giản theo công thức của đầu bếp nhà hàng Thành Nam

Đầu bếp của nhà hàng Thành Nam cũng mách Bạn làm bánh cuốn bằng chảo cực nhanh như sau: Dùng giấy ăn thấm dầu rồi lau qua mặt chiếc chảo chống dính. Để một thìa canh bột vào chảo rồi lắc đều quanh chảo, sau đó đậy vung trong 15 giây để bột chín. Các bạn tráng bột càng mỏng thì bánh càng ngon.Cuối cùng cho nhân vào giữa bánh rồi cuốn lại.

Để có một món bánh cuốn hoàn hảo, ngon đúng vị thì nước chấm bánh cũng rất quan trọng. Đầu bếp Thành Nam rất tận tình, chỉ cả công thức làm nước mắm bánh cuốn rất chi tiết và tỉ mỉ.

Nước chấm là thứ không thể thiếu cho món bánh cuốn ngon trọn vị

Hòa 300ml nước lọc, 25g đường, 15ml nước mắm, ớt băm và ít dấm nêm sau cùng cho vừa độ chua. Nếu thích ăn nước mắm ngọt kiểu Nam thì dùng 50g đường và 50ml nước mắm trong công thức và bỏ dấm. Nước chấm bánh cuốn pha sẵn ngoài hàng màu nhạt là vì bỏ ít nước mắm. Nếu thích đậm hơn có thể tăng lượng nước mắm trong công thức lên 30ml.

Để cho món bánh cuốn thêm bắt mắt và ngon miệng, Bạn cho bánh ra một cái đĩa, cắt miếng vừa ăn. Món này ăn cùng chả quế thì cực ngon. Đừng quên rắc hành phi lên trên bánh cuốn, và trang trí cùng với rau mùi, rau thơm và rau bạc hà nhé!

Ăn bánh cuốn kèm với các loại chả sẽ làm tăng thêm khẩu vị món ăn

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 nhà hàng buffet ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top địa chỉ các nhà hàng buffet ngon, rẻ ở Hà Nội

Sao phải đến Thành Nam trong khi có thể tự làm bánh cuốn tại nhà?

Món bánh cuốn tại gia của mình ăn rất khác so với của nhà hàng Thành Nam. Từ bánh cho đến nước chấm, bánh cuốn của Thành Nam đều có vị riêng biệt. Có lẽ vì bánh ở đây được làm từ loại gạo thơm thượng hạng nên bánh cuốn có vị đậm đà của hương quê đồng nội.

Đừng quên thưởng thức món bánh cuốn mang hương vị đặc trưng khi đến với Thành Nam

Ngoài ra, chỉ bỏ ra 200K nhưng đến với Thành Nam, thực khách sẽ được trải nghiệm vị giác với tinh hoa ẩm thực Á – Âu đặc sắc.

Không gian của Thành Nam cũng làm khách phát mê bởi tông trắng – đen kết hợp tạo sự năng động, trẻ trung. Nơi đây cũng rất phù hợp để tổ chức những sự kiện. Gia đình có dịp gì trọng đại như tiệc cưới, liên hoan mà tổ chức tại đây thì thật tuyệt vời.

Yên Vân

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0