Cất giữ mảnh hồn xưa cũ của Thủ đô nghìn năm văn hiến

Ngày cập nhật:25/10/2016

Tọa lạc ngay tại trung tâm của thủ đô ngàn năm văn hiến, Vua Chả Cá 26C Trần Hưng Đạo - như đưa thực khách sống với quá khứ thăng trầm của mảnh đất Thăng Long xưa.


Mục lục

Nước màu thời gian còn vẹn nguyên

Đi trên những con đường tấp nập của phố cổ Hà Nội mang dáng dấp hiện đại, có nhiều khi ta lại thổn thức, xao xuyến nhớ về mảnh ký ức xa xôi của “quán cóc liêu xiêu một câu thơ”, hay chiều “hồ Tây tím mờ” mộng mơ.

Rảo bước thênh thang, lòng đầy bâng khuâng, Ta bỗng tìm về với những vần thơ hoài niệm của Vũ Đình Liên và tự quay lại hỏi chính mình: “Những người muôn năm cũ/ Hồn ở đâu bây giờ?”.

Để trả lời cho câu hỏi ấy, thực khách Hà thành vẫn thường lựa chọn Vua chả cá Trần Hưng Đạo là điểm ghé chân cho mình mỗi khi nhớ về Hà Nội "muôn năm cũ".

Vua Chả Cá Trần Hưng Đạo - Gợi nhớ hơi thở của một Hà thành xưa cũ

Người ta thường bảo màu vàng là màu của ký ức, màu của nỗi nhớ xa xôi. Đến với Vua chả cá Trần Hưng Đạo, thực khách sẽ không khỏi choáng ngợp bởi tông màu vàng phủ kín nơi đây.

Vậy là như một lẽ tự nhiên, người ta cứ nhớ về mảnh đất Kinh kỳ năm xưa là lại nhớ đến Vua chả cá Trần Hưng Đạo. Thực khách bị Vua chả cá Trần Hưng Đạo chinh phục cũng một phần vì không gian tuyệt vời đậm màu cổ xưa nơi đây.

Màu vàng - Màu của ký ức hoài niệm

Không chỉ gợi nhớ về một Hà thành xưa qua màu vàng chủ đạo mà từng góc nhỏ trong không gian của Vua chả cá Trần Hưng Đạo còn cất giữ những khoảng ký ức sáng tối đậm nhạt của Hà Nội xưa qua những bức tranh đen – trắng nhuộm màu thời gian.

Từng góc nhỏ trong không gian Nhà hàng đều cất giữ hồn xưa của Hà Nội

Kia là bờ liễu rủ in bóng hình xuống mặt nước trong xanh hồ Hoàn Kiếm. Đây là Ô Quan Chưởng cổ kính, uy nghi tấp nập xe ngược xuôi qua lại…

Bước chân vào trong không gian 3 tầng rộng rãi của Vua chả cá Trần Hưng Đạo, thực khách như đắm chìm trong những hoài niệm xa xôi với những câu hát quen thuộc: “Hà Nội ơi, Ta nhớ không quên những tháng năm qua… Một nét riêng tư gợi nhắc cho ai… Là nhắc đến những kỷ niệm đã qua…”

Không kém phần sang trọng, lịch sự

Nhà hàng cũng có một phòng VIP tầng 3 với sức chứa người sẽ đem đến cho Bạn và gia đình những không gian riêng tư kín đáo, ấm áp để có thể hàn huyên, trò chuyện thoải mái.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 nhà hàng ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng Việt Nam ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Món chả cá tinh túy – Linh hồn ẩm thực Hà thành

Thực khách không những biết đến Vua Chả Cá với một không gian độc đáo mà còn không thể quên được hương vị của món chả cá danh bất hư truyền nơi đây.

Chả cá - Tinh hoa ẩm thực Hà thành

Chả cá là món ăn đã gắn liền với văn hóa ẩm thực của mảnh đất Kinh kỳ hơn 100 năm nay. Đi qua biết bao nhiêu thăng trầm của lịch sử, Vua chả cá Trần Hưng Đạo vẫn giữ được hương vị thơm ngon cho món ăn này.

Thưởng thức món ăn tinh túy – chả cá, vị giác của thực khách sẽ được đưa đến những cung bậc cảm  xúc đầy thăng hoa, tinh tế.

Trải nghiệm vị giác với món ăn truyền thống của mảnh đất Kinh kỳ

Những miếng chả cá vàng óng ánh, lấp lánh vị tươi ngon bên bát lạc rang thơm phức; hành lá, thì là xanh mướt với bún rối trắng tinh… bấy nhiêu vị cộng lại là đủ cho Bạn phải mê mẩn với món ngon nức tiếng này.

Chả cá vàng ươm như nghệ ăn với thì là, hành lá mới đúng vị

Món chả cá nhìn đơn giản nhưng lại chất chứa sự khéo léo, công phu của người đầu bếp. Để giữ nguyên cái hồn tinh túy của món ăn, đầu bếp Vua Chả Cá Trần Hưng Đạo phải tỉ mỉ chọn lựa từ khâu nhập nguyên liệu cho đến chế biến và cuối cùng là chiên trên chảo.

Quy trình đòi hỏi sự công phu, khéo léo của người đầu bếp

Nguyên liệu phải là cá Lăng sông tươi sống được ướp bằng gia vị bí  truyền của Nhà hàng. Khi chiên cá phải để dầu sôi vừa đủ để cá không bị khô mà vẫn chín mềm bên trong.

Cá Lăng sông tươi sống

Có thể nói, món chả cá Trần Hưng Đạo là một kiệt tác nghệ thuật đặc sắc thấm đượm cái tâm của người đầu bếp và chứa đựng trong mình linh hồn ẩm thực của mảnh đất Kinh kỳ xưa.

Muốn tìm lại hình ảnh của một Hà thành xưa và trải nghiệm với tinh hoa ẩm thực Hà thành thì Bạn đừng quên ghé qua Vua chả cá Trần Hưng Đạo nhé!

Địa chỉ cho Bạn: Nhà hàng Vua Chả Cá – Số 26C Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

>>> Đặt bàn qua Pasgo để nhận ưu đãi hấp dẫn từ Vua chả cá Trần Hưng Đạo

Yên Vân

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0