Lạ miệng với cá quả om măng cay cho ngày gió về

Ngày cập nhật:09/07/2017

Có thể chế biến nhiều món ăn ngon từ cá quả như kho, nấu, rán, sốt,... Các chị em hãy thử biến tấu một chút cho bữa cơm thêm phong phú bằng món cá quả om măng


Mục lục

Thịt cá quả dai, thơm ngon, hấp dẫn hòa quyện với vị giòn giòn, sần sật, pha lẫn vị chua nhẹ của măng cùng vị cay tê của ớt và các gia vị nấu kèm khác trong món cá quả om măng cay dưới đây chắc chắn sẽ kích thích vị giác của những người thưởng thức. Ngoài ra, cá quả còn rất tốt cho sức khỏe giúp bổ khí huyết, gân, xương, trừ đàm (dùng tốt cho những trường hợp bị các bệnh phổi), chữa phụ nữ ít sữa, bồi bổ cho người mới khỏi bệnh vì dễ hấp thu. Vậy chị em còn ngại gì mà không vào bếp cùng PasGo học cách nấu cá quả om măng cay để thiết đãi cả nhà nhỉ?

cách làm cá quả om măng cay 7

Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

- Cá quả (cá lóc): 1 con khoảng 700gr (lưu ý chọn loại cá quả đồng còn sống, tươi ngon thì mới đảm bảo cách nấu canh cá quả măng cay ngon đúng chuẩn)

- Măng chua: 250gr

- Cà chua: 1 quả.

- Hành khô: 2 cu

- Tỏi: 1 củ

- Hành lá, rau mùi, rau ngổ

- Ớt sừng: 5 quả

- Gia vị: dầu ăn, hạt nêm, bột ngọt, đường, nước mắm, muối, rượu trắng, tiêu bột, ớt bột.

Cách nấu cá quả om măng cay:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

cách làm cá quả om măng cay 6

- Cá quả đánh vảy, làm sạch, xoa kỹ mình cá với muối và rượu trắng để cá mất mùi tanh, giúp cho thịt cá thơm ngon hơn. Rửa kỹ cá rồi cho ra rổ, để ráo.

- Thái cá quả thành từng khúc dày khoảng 3cm, cứa nhẹ trên từng khúc để thịt cá nhanh ngấm gia vị hơn.

- Ướp cá quả với ½ phần hành tỏi băm nhỏ, 1 thìa cafe hạt nêm, 2 thìa cafe nước mắm, 1 thìa cafe bột ngọt, 1 thìa cafe tiêu bột trong 30 phút cho cá ngấm đều gia vị.

cách làm cá quả om măng cay 5

- Hành khô, tỏi làm sạch, băm nhỏ.

- Măng chua rửa sạch với nước, vắt kỹ, tước thành từng sợi nhỏ.

- Cà chua rửa sạch, bỏ cuống, thái miếng múi cau.

- Hành lá, rau mùi, rau ngổ nhặt và rửa sạch, để ráo, phần đầu hành và rau mùi cắt khúc 3cm, lá hành và rau ngổ thái nhỏ.

- Ớt sừng rửa sạch, 3 quả thái lát rồi trộn với 3 thìa cafe nước mắm nguyên chất để dùng kèm món ăn cho thêm phần thơm ngon, đậm đà hơn, 2 qủa chẻ đôi, bỏ hạt, thái chỉ.

Bước 2: Chế biến

- Phi thơm 3 thìa dầu ăn với phần hành tỏi băm nhỏ còn lại và 1 thìa cafe ớt bột để món ăn có màu sắc hấp dẫn hơn. Cho cá lóc đã ngấm gia vị vào xào nhẹ tay để thịt cá được chín, săn lại.

cách làm cá quả om măng cay 4

- Cho vào nồi một lượng nước vừa đủ dùng để nấu canh, đun sôi, dùng thìa vớt hết lớp bọt bên trên để nước canh được trong, ngon hơn, nêm thêm ½ thìa cafe muối, 1,5 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa cafe bột ngọt, 1/2 thìa cafe đường (gia giảm gia vị cho vừa ăn)

- Sau đó, cho măng chua, cà chua thái miếng vào, để sôi thêm 3 phút nữa cho các nguyên liệu chín đều, hòa quyện vào nhau thì cho thêm ½ thìa cafe hạt tiêu, hành lá, rau ngổ thái nhỏ vào rồi tắt bếp.

cách làm cá quả om măng cay 3

Sau đó, bày món cá quả om măng cay ra tô, trang trí bên trên ớt thái chỉ, rau mùi thái khúc nữa là bạn đã hoàn thành món canh ngọt ngon, hấp dẫn này rồi đó. Món cá quả om măng với màu sắc bắt mắt dậy mùi thơm hấp dẫn, nước canh ngọt ngon vị chua nhẹ thanh mát vừa ăn, vị cay tê của ớt nơi đầu lưỡi, thịt cá quả trắng, dai ngon, ngấm đều gia vị hòa quyện vị ngon của măng chua, cà chua và các loại gia vị nấu kèm góp phần làm nên độ hấp dẫn khó cưỡng của món canh này. Nhớ là phải dùng nóng khi canh vừa nấu xong để tận hưởng hết mùi vị thơm ngon của món ăn này nhé.

Nếu bạn không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng mà vẫn muốn được thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn hấp dẫn này, thì PasGo xin gợi ý cho bạn một địa điểm để thưởng thức món ăn này chuẩn vị nhất chính là nhà hàng Quán Xưa – Ngọc Khánh. Nằm giữa trung tâm thành phố sầm uất, nhà hàng đã trải qua 15 năm lịch sử mang nét đẹp cổ xưa, phục vụ chuyên các món ăn dân tộc độc đáo của cả ba miền như: lợn Mường giòn bì; gà nướng ống tre xôi; gà chọi các món; lợn Mường mẹt; lợn Mường hấp tại bàn,... và rất nhiều các món ăn hấp dẫn khác.

cách làm cá quả om măng cay 2

Ngoài ra, thực khách yêu mến Quán Xưa Ngọc Khánh không chỉ bởi hương vị của các món ăn mà còn cả không gian vô cùng gần gũi, thoáng mát. Với những chiếc mành làm rèm cửa, ánh vàng của những chiếc đèn lồng, những bức tranh, thậm chí cả màu sơn của tường, tất cả đều rất hài hòa, phù hợp.

cách làm cá quả om măng cay 1

Nếu muốn khám phá những món ăn hấp dẫn tại đây, hãy đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn nhất từ nhà hàng cũng như chọn cho mình chỗ ngồi thích hợp nhất nhé.

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Quán Xưa Ngọc Khánh tại đây.

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0