Cách đánh bay gàu từ thiên nhiên đạt hiệu quả cao

Ngày cập nhật:28/09/2016

Bạn đang bị hiện tượng đầu nhiều gàu? Bạn đã sử dụng nhiều loại dầu gội, cũng như thực phẩm chức năng mà không hết. Sau đây PasGo xin chia sẻ với bạn một số cách trị gàu hiệu quả từ thiên nhiên, bạn tham khảo và áp dụng nhé.

Xem ngay top 10 nhà hàng buffet 5 sao ngon, sang trọng ở TP Hồ Chí Minh
Nhận ưu đãi lên tới 26% khi đến với Thế giới hải sản Dương Đình Nghệ


Mục lục

Hiện tượng của da đầu nhiều gàu là da đầu ngứa, đóng vảy trắng và có thể gây rụng tóc. Điều trị đầu nhiều gàu không khó bạn có thể tự điều trị tại nhà rất hiệu quả.

Nước chanh

Bạn thoa nước ép chanh lên da đầu và để khoảng 20-25 phút. Lúc này nó có thể gây ngứa, nhưng đây là điều bình thường, bởi chanh có tính sát khuẩn khá cao. Sau đó, gội đầu với dầu gội thật sạch, lặp lại thường xuyên một tuần khoảng 5-6 lần.

Hoặc  bạn cũng có thể kết hợp nước cốt 1 trái chanh với 2 thìa sữa chua, thoa hỗn hợp lên da đầu và mát xa nhẹ nhàng khoảng 15-20 phút rồi xả sạch. Với cách này bạn thực hiện thường xuyên sẽ giúp bạn đánh bay gàu.

Dầu dừa

Sử dụng dầu dừa là biện pháp lành mạnh thích hợp đối với tóc khô. Chỉ cần thoa một ít dầu dừa lên da đầu, xoa bóp nhẹ nhàng, có thể giữ nó trên tóc khoảng 1 giờ rồi xả sạch với dầu gội.Rượu giấm táo (ACV)

Đây là một trong những cách trị gàu tốt và hiệu quả nhất. Chỉ cần trộn một lượng bằng nhau của nước và rượu giấm táo rồi áp dụng hỗn hợp lên da đầu. Mát xa nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay tầm 10-15 phút và sau đó gội sạch với nước ấm. Làm thường xuyên 1-2 lần trong tuần giúp bạn nhanh chóng nói tạm biệt với gàu.

Chuối và ACV

Bạn lột vỏ và nghiền nát một quả chuối chín trong bát sau đó thêm 2 cốc ACV vào trộn cho đều. Dùng hỗn hợp này thoa lên chân tóc, mát xa da đầu trong vòng 5-10 phút, sau đó ủ thêm 30 phút đến 1 giờ rồi xả sạch với nước. Thực hiện hàng ngày trong một tuần, khi gàu đã dần biến mất thì áp dụng cách trị gàu này mỗi tuần một lần.

Rượu giấm táo (ACV)

Đây là một trong những cách trị gàu tốt và hiệu quả nhất. Chỉ cần trộn một lượng bằng nhau của nước và rượu giấm táo rồi áp dụng hỗn hợp lên da đầu. Mát xa nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay tầm 10-15 phút và sau đó gội sạch với nước ấm. Làm thường xuyên 1-2 lần trong tuần giúp bạn nhanh chóng nói tạm biệt với gàu.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng buffet món Âu ngon nhất ở Tp Hồ Chí Minh

   • Thế giới Hải sản Thái Thịnh- Chuyên hải sản tươi sống

Gừng

Các đặc tính chống viêm của gừng giúp ngăn chặn tình trạng gàu đồng thời kích thích sự tăng trưởng tóc. Gừng giã nhỏ, thêm một ít dầu mẹ rồi trộn đều, thoa lên tóc và xoa bóp da đầu. Sau 2-3 phút, xả lại tóc với dầu gội.

Húng tây

Húng tây có tính kháng nấm và đặc tính khử trùng, nó là phương thuốc tuyệt vời để chữa trị gàu tự nhiên. DÙng hai cốc nước, thêm 4 muỗng canh húng tây khô rồi đun lên khoảng 15 phút. Sau đó lọc bả, để nguội và thoa lên da đầu, ủ trong vòng 3 giờ thì xả lại tóc với nước ấm.

Quả xà bông

Ngâm 10-15 hạt quả xà bông trong nước qua đêm. Đến sáng, vớt ra xay chúng ra rồi đun sôi với nước. Sau đó, thêm bột lá Hanna hoặc nước trái cây, cũng có thể một ít nước cốt chanh, thêm ít nước cho hỗn hợp nhão rồi thoa lên da đầu, để khoảng 30 phút rồi xả sạch với dầu gội.

Hạt cà ri

Xay khoảng 1 muỗng canh hạt cà ri, thêm 2 cốc nước vào ngâm một lúc. Vào bạn đêm trước khi đi ngủ, thoa hỗn hợp này lên tóc và da đầu, quấn khăn lại và để qua đêm. Sáng hôm sau xả sạch tóc với nước ấm.

Mật ong

Trộn mật ong, dầu dừa, dầu ô liu với sữa chua theo tỉ lệ 2:2:2:3 thành hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp này lên da đầu, nhẹ nhàng mát xa từ chân đến ngọn tóc, ủ khoảng 20 phút rồi xả sạch với dầu gội. Trong quá trình xả sạch bạn nhớ đừng dùng móng tay cào lên da đầu nhé!

Lòng đỏ trứng

Đây là một trong những cách trị gàu nhanh mà hiệu quả nhất. Lòng đỏ trứng giúp chống gàu và cung cấp dưỡng chất cho mái tóc. Đánh 2 lòng đỏ trứng và áp dụng trực tiếp lên da đầu, sau đó trùm mũ tắm lên và ủ trong 1 giờ. Trước khi thoa lòng đỏ lên tóc hãy chú ý không xả tóc ướt với nước trước nhé!

Dầu ô liu

Thoa trực tiếp dầu ô liu lên tóc và để 5 – 10 phút thì rửa sạch. Bạn cũng có thể thoa dầu ô liu vào ban đêm trước khi đi ngủ và quấn tóc bằng khăn để dầu được da hấp thu tốt nhất.

Đinh tử hương Ấn Độ

Cây tử đinh hương Ấn Độ có đặc tính chống vi khuẩn và khử trùng, giúp điều trị da đầu ngứa và rụng tóc. Chỉ cần đun sôi một ít nước, thêm một ít tử đinh hương vào để một lát. Lọc nước, dùng nó để gội đầu. Thực hiện ít nhất 2 lần 1 tuần sẽ cho hiệu quả cao.

Dầu cây trà

Mau loại dầu gội chứa 5% dầu cây trà để gội đầu là điều dễ thực hiện nhất.

Ngoài ra, bạn có thể lấy 2-4 viên nang tử đinh hương Ấn Độ, bẻ đôi lấy bột bên trong hoà với 4 muỗng canh dầu cây trà rồi thoa lên da đầu. Ủ 1 giờ hoặc qua đêm sau đó xả sạch với dầu gội và dầu xả.

Gel lô hội

Làm thế nào sử dụng lô hội để trị gàu? Lô hội có tác dụng chống vi khuẩn, kháng virus và nấm giúp da đầu tạm biệt gàu và dưỡng ẩm nó. Dùng gel lô hội thoa lên tóc, để khoảng 20 phút thì xả sạch với nước.

Cây Henna (Cây lá móng)

Xay Henna lá thành bột, trộn với ít dầu xức tóc Hair Oil, nước chanh, bột trà và bột quả Amla (quả lý gai), khuấy đều. Thoa lên da đầu và để khoảng nửa giờ rồi xả sạch với dầu gội đầu.

Lá húng quế

Húng quế có tính kháng nấm, kháng khuẩn đặc trưng giúp trị gàu hiệu quả. Trích xuất nước ép của lá húng quế, trộn với bột lá Henna rồi thoa lên da đầu, để một thời gian rồi xả sạch với nước. Cách trị gàu này không những an toàn lại dễ thực hiện.

Gàu là hiện tượng khá phổ biến mà chúng ta thường gặp nhất là vào thời điểm mùa đông. Bạn hãy kiên trì thực hiện một trong những cách trên để đạt được hiệu quả nhé. Chúc bạn thành công!

Theo Homeremedyhacks

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0