KẾ HOẠCH TỔ CHỨC NGÀY 1/6 CHO TRẺ MẦM NON

Ngày cập nhật:30/05/2022

Tết thiếu nhi 1/6 được coi là một trong những ngày Lễ Tết quan trọng trong năm đặc biệt đối với các bạn nhỏ. Tuy nhiên để có thể lên kế hoạch tổ chức ngày 1/6 cho các bé thật trọn vẹn, đầy ý nghĩa và mang lại niềm vui cho các bé thì không phải điều dễ dàng đối với ba mẹ, nhà trường và cô giáo.


Mục lục

Tổ chức ngày Tết thiếu nhi 1/6 cho bé là một hoạt động hàng năm được diễn ra dành riêng cho các trẻ em, trong ngày 1/6 có rất nhiều hoạt động, chương trình được tổ chức cho các bé với mục tiêu mang lại tiếng cười niềm vui cho con trẻ sau một năm học đầy vất vả. Để có một chương trình sôi động, hào hứng thu hút được các trẻ bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho các bạn kế hoạch tổ chức ngày 1/6 cho bé thật vui và ý nghĩa

1. Các bước lên kế hoạch tổ chức ngày 1/6 

Để tổ chức thành công ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 cho các bé được tốt và ý nghĩa nhất không thể thiếu một kế hoạch đầy đủ chi tiết về chi phí, thời gian, địa điểm, những đối tượng tham gia sao cho phù hợp. Dưới đây sẽ là các bước lên kế hoạch tổ chức ngày 1/6 cho các bé các bạn nên tham khảo nhé:

- Về ngân sách: Đây là yếu tố thiết yếu và quan trọng nhất trước khi bắt đầu tổ chức một chương trình, sự kiện nào đó. Cần xác định rõ ngân sách để phân bổ các hạng mục hợp lý để tránh trường hợp chi phí vượt quá mức kiểm soát của buổi tổ chức.

các bước tổ chức kế hoạch

Các bước lên kế hoạch tổ chức 1/6

- Thời gian tổ chức: Tết thiếu nhi có thể được tổ chức vào những ngày sát 1/6 hoặc có thể được tổ chức vào đúng ngày 1/6 để các bé có thể được tận hưởng những niềm vui được trọn vẹn, ý nghĩa nhất. Tuy nhiên thời điểm thích hợp và đẹp nhất nên tổ chức vào cuối tuần gần ngày 1/6 nhất bởi cuối tuần các bé sẽ được nghỉ ngơi, thỏa sức vui chơi với các hoạt động ngoài trời hoặc trong nhà mà không ảnh hưởng quá nhiều đến việc học tập. 

- Địa điểm tổ chức: Tùy vào mức độ tài chính tổ chức bạn có thể tổ chức tại nhà, tại trường, tại nhà hàng hoặc trung tâm tổ chức sự kiện theo yêu cầu.

- Lên kịch bản tổ chức: MC dẫn chương trình, Phần mở đầu chương trình, các tiết mục văn nghệ, các trò chơi cá nhân, trò chơi tập thể, phát quà, ăn uống nhẹ.

2. Gợi ý kế hoạch tổ chức 1/6 chi tiết cho các trẻ

Tiết mục mở màn chương trình 1/6

- Các tiết mục mở màn luôn là những tiết mục đặc sắc, sôi động và thu hút nhất như ca hát, múa, nhảy, đánh trống ... những tiết mục mở màn này sẽ kích thích các trẻ có tâm trạng phấn khởi, vui vẻ và có thể hòa theo các bài hát, điệu nhảy để khởi động cơ thể cho các trẻ. Điều này sẽ khiến các bé rèn luyện kỹ năng tự tin biểu diễn trước đám đông.

các tiết mục mở màn

Các tiết mục mở màn chương trình 1/6

- Tiết mục mở màn nên là những bài hát và những điệu nhảy gắn liền, quen thuộc với các bé để các bé có thể hát theo, nhảy theo nhằm thu hút được sự tập trung hoàn toàn của các bé vào chương trình đang được tổ chức.

- Ngoài ra bên cạnh tiết mục sôi động chúng ta nên có thêm 1 số tiết mục kèm theo đó là múa rồng, ảo thuật, diễn xiếc, đánh đàn, đánh trống ...

Các trò chơi vui có thưởng

- Đối với các bé thiếu nhi bạn nên liệt kê list những câu đố vui về những điều đơn giản hàng ngày gần gũi với các bé để khích lệ sự hưởng ứng tham gia tích cực vào trò chơi, kích thích sự tò mò, phấn khởi đối với các bé. Sau đó tăng dần độ khó của câu hỏi để gây nên sự kịch tích, với những bé nào trả lời được thì sẽ trao phần thưởng liền tay tăng sự phấn khởi, hào hứng đối với trẻ. Đối với những bạn trẻ trả lời đúng nhiều câu hỏi nhất sẽ nhận được phần quà đặc biệt.

trò chơi có thưởng

Các trò chơi vui có thưởng

Các trò chơi dân gian

- Bên cạnh các trò chơi vui có thưởng chúng ta nên đưa các trò chơi dân gian vào chương trình để các bé được trải nghiệm trọn vẹn tuổi thơ: bịt mắt bắt dê, rồng rắn lên mây, kéo co, đua thuyền trên cạn, cướp cờ, ô ăn quan ... các trò chơi này sẽ gắn kết các trẻ lại với nhau tăng thêm tính đoàn kết, hòa đồng với nhau hơn.

trò chơi dân gian

Các trò chơi dân gian

Gợi ý những phần quà dành cho các bé

- Bên cạnh những trò chơi vui chúng ta nên chuẩn bị một số phần quà nhỏ xinh dành cho các bé như: Bánh kẹo, sách, búi chì màu, tranh ghép, gấu bông, đồ chơi, cặp tóc ... các phần quà có thể phát ngẫu nhiên hoặc cho các bé tự chọn.

phát quà cho bé

Phát quà cho bé

- Số lượng phần quà cần chuẩn bị nên dựa vào số lượng các bé tham gia chương trình, để chương trình được diễn ra tốt nhất vui nhất chúng ta nên chuẩn bị số lượng quà gấp 1.5 - 2 lần số lượng các bé tham gia.

Tổ chức chụp ảnh kỉ niệm dành cho các trẻ

- Trong quá trình chơi trò chơi, vui múa hát bạn hãy lưu lại những khoảnh khắc đáng yêu, vui đùa của các bé để giúp các bé có ngày lễ thiếu nhi được trọn vẹn và hạnh phúc nhất. Đây là một trong những hoạt động cần thiết không được bỏ qua đối với những người tổ chức chương trình 1/6 cho các bé.

Chuẩn bị phần tiệc 

- Đây là phần quan trọng nhất không thể thiếu của một bữa tiệc 1/6, bạn có thể lựa chọn đồ ăn ngọt hoặc mặn tùy theo quy mô, cách thức thực hiện của chương trình. Đối với các trẻ nhỏ thì phương án hợp lý nhất là bạn nên tổ chức tiệc ăn ngọt, kèm theo đó chuẩn bị thêm bánh kem lớn xinh xắn chắc chắn các bé sẽ rất thích.

chuẩn bị phần tiệc

Chuẩn bị phần tiệc cho bé

Lời chúc cuối bữa tiệc dành cho các bé

- Sau tất cả các hoạt động vui chơi, các chương trình văn nghệ, ăn uống liên hoan thì  lời chúc cuối bữa tiệc của một chương trình không thể thiếu. Đây là lời chúc khích lệ tinh thần, sự học hỏi, sự cố gắng và động viên dành cho các trẻ để các trẻ thêm tự tin, học tập và phát triển tốt hơn.

lời chúc ý nghĩa dành cho các bé

Lời chúc ý nghĩa dành cho các bé

Độ tuổi thiếu nhi là độ tuổi có tính tỏ mò và học hỏi rất cao chính vì vậy với những chương trình, hoạt động có sự lôi cuốn sôi động sẽ kích thích và tạo nên sự thú vị cho con trẻ. Chính vì thế khi tổ chức lập kế hoạch tết thiếu nhi 1/6 bạn nên chú ý nhiều đến các hoạt động vui chơi cá nhân, tập thể và các tiết mục văn nghệ để mang đến buổi tổ chức được hấp dẫn, ý nghĩa và nhiều tiếng cười nhất cho bé.

Trên đây là một trong những gợi ý kế hoạch tổ chức tết thiếu nhi 1/6 cho các bé mà các bậc phụ huynh, giáo viên và nhà trường nên tham khảo để có thể áp dụng ngay trong ngày Quốc tế thiếu nhi sắp tới để mang lại nhiều niềm vui trọn vẹn nhất cho các bé nhé.


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0