Mách bạn cách làm bánh su kem ngon tuyệt cực đơn giản

Ngày cập nhật:14/06/2017

Bánh su kem nhỏ xinh với lớp vỏ mềm thơm kết hợp cùng nhân kem mịn mượt được rất nhiều người yêu thích. Cùng PasGo học cách làm bánh su kem dưới đây nhé.


Mục lục

Bánh su kem hồi xưa với mình là cả một sự “kì diệu”. Kì diệu từ lớp vỏ mỏng, mềm và thơm phức đến lớp nhân mịn, béo ngậy và ngọt mát. Với su kem thì có lẽ là chẳng bao giờ là đủ, và chẳng bao giờ thấy chán bởi vì cái vị kem hòa với vỏ bánh tan trong miệng nó hấp dẫn đến mức ăn một cái rồi lại muốn ăn thêm.

banhsukem1

Nguyên liệu:

Phần vỏ bánh

- Nước lạnh: 120ml

- Bơ nhạt: 60gr

- Bột mì: 65gr

- Trứng: 2 quả (khoảng 50-55gr/quả)

- ½ thìa café đường

- 1 nhúm rất nhỏ muối

Phần nhân bánh

- Sữa tươi: 200ml

- Đường: 40gr

- 2 lòng đỏ trứng

- Tinh bột ngô: 30gr

- Bơ nhạt: 5gr

- Vanilla dạng lỏng: 3ml

- 1 nhúm rất nhỏ muối

Cách làm bánh su kem:

Bước 1: Phần vỏ bánh

- Chuẩn bị khay nướng: lót giấy nến lên trên khay, nếu không dùng giấy nến bạn có thể dùng bơ quét lên trên khay một lớp mỏng sau đó phủ chút bột lên trên, úp ngược khay chho bột thừa rơi hết.

- Cho bơ vào một chiếc nồi chống dính rồi đặt lên bếp, để lửa vừa cho bơ tan chảy cho thêm nước, đường và muối khuấy đều đun đến khi sôi rồi tắt bếp.

- Đổ bột vào nồi, dùng thìa gỗ đảo nhanh tay để bột quyện và mịn thành một khối.

banhsukem2

- Cho 1/2 chỗ trứng (đã đánh tan) vào khối bột tiếp tục khuấy bột đến khi hỗn hợp quyện lại và đặc. Tiếp tục cho thêm chỗ trứng còn lại và lại tiếp tục khuấy đến khi bột quyện mịn.

- Cho bột ra khay nướng, có thể dùng thìa múc bột cho trực tiếp ra khay còn muốn tạo hình thì cho bột vào một chiếc túi để bóp tạo thành hình khối bắt mắt hơn. Trong khi cho bột ra khay lưu ý khoảng cách giữa các bánh, không được đặt nhiều bánh gần nhau vì bánh khi chín sẽ nở ra, nếu khoảng cách giữ 2 bánh gần nhau quá bánh sẽ không chín đều và sẽ rất xấu.

banhsukem3

- Nướng bánh ở nhiệt độ 190- 200 độ C trong 20-25 phút tùy kích thước bánh.

Bước 2: Phần nhân bánh

- Cho lòng đỏ và đường vào bát tô. Lấy máy đánh trứng đánh đến khi lòng đỏ bông đặc, chuyển sang màu vàng nhạt, nhấc que đánh lên thấy lòng đỏ chảy xuống thành dòng thì ngừng lại.

- Rây bột vào trứng đường rồi trộn đều.

- Đun sữa nóng chỉ để khoảng 70 độ C rồi từ từ đổ sữa vào âu trứng bột, vừa đổ vừa quấy đều tay.

- Cho hỗn hợp vào nồi, để lửa nhỏ, quấy đều, lưu ý vét thành và đáy nồi. Khi hỗn hợp bắt đầu đặc lại thì bắc ra khỏi bếp, quấy đến khi hỗn hợp đặc sệt thành kem. Cho bơ, muối và vanilla, trộn đều.

banhsukem4

- Đợi kem và bánh nguội thì lấy dao nhọn rạch một đường quanh bụng bánh, bóp kem hoặc lấy một chiếc thìa nhỏ xúc kem cho vào nhân.

banhsukem5

Vậy là bánh su kem đã hoàn thành rồi đó. Nếu muốn ăn mát thì bạn có thể cho hỗn hợp nhân vào hộp hoặc túi kín là để tủ lạnh khoảng 30 phút rồi lấy ra bơm vào vỏ nhé. Chúc các bạn thành công!

Nếu bạn còn bận rộn và chưa có nhiều thời gian để vào bếp làm bánh thì PasGo xin gợi ý cho bạn một địa chỉ hoạt động với mô hình kết hợp giữa nhà hàng – café – tiệm bánh. Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ mình cần ở nhà hàng 4Gs Texas. Một buổi sớm mai đến thưởng thức bánh ngọt, café cùng không gian an tĩnh hiếm hoi đến lạ lùng giữa Sài Gòn. Buổi trưa ghé nhanh cho một bữa ăn chóng vánh nhưng giàu năng lượng với các món Mỹ đặc trưng. Hay buổi tối quây quần bên gia đình, bỏ lại Sài Gòn cuối ngày chỉ còn bụi bặm và xe cộ ngoài khung cửa.

banhsukem6

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để được trải nghiệm và nhận ngay những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng 4Gs Texas nhé.

>>> Cập nhật những ưu đãi mới nhất của nhà hàng 4Gs Texas tại đây

Địa chỉ: Nhà hàng 4Gs Texas - Số 110 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0