Cách làm bánh hỏi chạo tôm cuốn bánh tráng tại nhà

Ngày cập nhật:01/06/2017

PasGo đã từng hướng dẫn các bạn cách làm bánh hỏi nem nướng. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh hỏi chạo tôm cuốn bánh tráng nhé!


Mục lục

Chạo tôm là một món ăn có nguồn gốc từ Huế, nó xuất xứ từ những bếp ăn của hoàng cung xưa do những đầu bếp khéo léo tạo nên, nay thì du khách hay cả dân địa phương được sống lại khung cảnh triều đình năm xưa qua món Chạo tôm vừa ngon lại không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị.

Bánh hỏi được kết thành từ những sợi bột trắng trong, mềm ngọt. Bánh hỏi thường ăn chung với mỡ hành, thịt quay, thịt nướng,… đây là món ăn không thể thiếu trong những dịp lễ, cúng giỗ, cưới hỏi, lễ cúng ở đình, chùa của người dân và là một nét văn hóa ẩm thực của địa phương.

cách làm bánh hỏi chạo tôm 1

Chạo tôm và bánh hỏi kết hợp ăn kèm cùng rau sống, dưa leo, chuối xanh, khế chua cuốn trong bánh tráng chấm cùng nước mắm chua ngọt sẽ tạo nên một hương vị đặc trưng, lôi cuốn, hấp dẫn thực khách.

Nguyên liệu:

cách làm bánh hỏi chạo tôm 2

- Bánh hỏi: 500gr (các bạn có thể tham khảo cách làm bánh hỏi tại đây)

- 200gr tôm (đã bóc vỏ lấy phần nõn)

- 200gr giò sống

- 50gr mỡ phần

- 3 cây hành lá

- 1 lòng trắng trứng gà

- 4 khúc mía: mỗi khúc dài 15cm

- Gia vị: Mắm, đường, tiêu, dầu ăn

- Rau sống (xà lách, húng thơm, mùi, dưa leo, khế chua, chuối xanh...)

- Bánh tráng

- Chanh: 2 quả

- Ớt sừng đỏ: 2 quả

- Tỏi: nửa củ

Cách làm bánh hỏi chạo tôm:

- Rau sống nhặt, rửa sạch ngâm mước muois khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo. Khế chua rửa sạch cắt hình sao hoặc thái dọc, mỏng. Chuối xanh tước vỏ, thái mỏng ngâm với nước có pha chút dấm cho bớt chát và không bị thâm. Dưa chuột rửa sạch thái lát mỏng.

- Tôm nõn đã bóc vỏ bọc vào một miếng vải sạch để thấm khô hết nước, thấm càng khô càng tốt, và ướp với 1 chút muối, trộn đều, để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ.

- Hành bằm nhỏ.

- Mỡ phần thái hạt lựu, ướp với 1 chút đường và để trong tủ lạnh

- Mía : chẻ mỗi đoạn làm 4 theo chiều dọc

- Cho hành vào cối đá giã thật nhuyễn. Bỏ tôm ở tủ ra, dùng dao đập dập, cho tôm vào cối giã nhuyễn, tiếp tục cho giò sống vào giã tiếp để tôm và giò sống quyện vào nhau, sau đó cho lòng trắng trứng vào giã tiếp, cho mỡ phần vào trộn đều (Chú ý: Giã tôm trong cối đá sẽ ngon hơn là xay nhuyễn bằng máy xay).

cách làm bánh hỏi chạo tôm 3

- Nêm vào hỗn hợp trên với một chút tiêu, một chút mắm (nên dùng mắm đã chưng để có độ sệt sệt, hỗn hợp tôm thịt sẽ không bị ướt).

cách làm bánh hỏi chạo tôm 4

- Cho dầu ăn ra 1 cái đĩa, xoa đều vào tay để chống dính. Dùng tay bao tôm thịt vào từng lóng mía như hình dưới.

cách làm bánh hỏi chạo tôm 5

- Sau khi bao chạo vào mía xong thì chao chạo qua dầu sôi để lớp ngoài được chín sơ sơ, khi nướng sẽ không bị dính vào vỉ nướng (nếu không chao dầu thì có thể hấp).

cách làm bánh hỏi chạo tôm 6

- Nướng chạo trên than hoa hoặc bếp ga cho tới khi chạo chín vàng đều. Chạo phải đạt độ giòn, dai, chín vàng, thơm, không bị khô, bở là đạt yêu cầu.

- Pha nước chấm: Tỏi, ớt băm nhỏ. Chanh vắt lấy nước cốt. Sau đó tiến hành pha nước mắm, đường, nước cốt chanh, nước, tỉ lệ 1:1:1:2. Rồi cho tỏi và ớt vào là hoàn thành.

cách làm bánh hỏi chạo tôm 7

Bày chạo tôm, bánh hỏi, rau sống ra đĩa, kèm theo bát nước chấm rồi mời cả nhà thưởng thức thôi nào.

Cách ăn: Chạo được thái nhỏ rồi cuốn với rau xà lách, rau thơm, dưa leo, chuối xanh, khế chua, bánh hỏi... bên trong bánh tráng và chấm với nước mắm chua ngọt thơm cay, đậm đà.

Nếu một ngày giữa dòng đời tấp nập tại Sài Gòn, chợt nhớ ba, nhớ má, nhớ ngoại, nhớ nhà, nhớ rau cà hay bánh hỏi chạo tôm; lúc ấy thì còn chần chừ gì mà không tạm gác lại công việc, ghé đến Hai Lúa vài giờ, kêu vài món đặc sản quê hương rồi lai rai bên người thân.

cách làm bánh hỏi chạo tôm 8

Với 2 chi nhánh nằm tại quận Gò Vấp và quận 5, Hai Lúa có diện tích rộng lớn, menu ẩm thực đa dạng gói trọn món ngon phương Nam tới món ngon 3 miền.

cách làm bánh hỏi chạo tôm 9

Không gian rộng lớn, được thiết kế theo hướng mở đưa thiên nhiên, cây cối và sân vườn vào đan xen với kiến trúc nhà ăn hiện đại gợi cho thực khách cảm giác thân tình, ấm cúng.

Tới với chi nhánh Hai Lúa gần nhất, đừng quên Đặt bàn ngay qua PasGo để lựa chọn cho mình và người thân vị trí ngồi ưng ý nhất cùng thật nhiều ưu đãi từ PasGo nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Hai Lúa TẠI ĐÂY!

Địa chỉ: Số 648 Nguyễn Trãi, Quận 5, Tp Hồ Chí Minh

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0