Ngỡ ngàng với cách làm thịt thăn chiên xù cực đơn giản

Ngày cập nhật:16/02/2017

Thịt thăn chiên xù là món ăn được rất nhiều người yêu thích vì vị giòn tan bên ngoài lại mềm ngọt bên trong. Cùng PasGo học cách làm thịt thăn chiên xù cực đơn


Mục lục

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Thịt lợn, loại nạc thăn: 350g

- Bột chiên giòn: 1 gói

- Bột chiên xù: 1 gói

- Trứng gà ta: 2 quả

- Rau mùi: 100g

- Ớt sừng: 3 quả

- Dưa leo: 1 trái

- Chanh tươi: 1 quả

- Gia vị: dầu ăn, tỏi, hạt nêm, bột ngọt, tiêu bột, đường, nước mắm.

cách làm thịt thăn chiên xù 1

Nguyên liệu làm thịt thăn chiên xù

Món ăn này có nguyên liệu chính là thịt thăn vì vậy bạn cần “bỏ túi” một số bí quyết trong cách chọn lựa để mang đến được món ngon đúng điệu. Theo đó, bạn chọn phần thịt thăn có màu hồng sáng, thớ thịt săn, độ đàn hồi tốt. Có thể kiểm tra bằng cách lấy ngón tay ấn vào bề mặt thịt, khi buông ra không để lại vết móng tay là đạt tiêu chuẩn. Nếu phần mặt cắt của thịt hơi ướt, độ săn chắc giảm lại có mùi khó chịu nghĩa là thịt đã bị ôi, không đảm bảo chất lượng để chế biến.

Cách làm thịt thăn chiên xù:

Bước 1: Thịt thăn mua về rửa sạch, để nguyên khổ, thái thành miếng mỏng chừng 0,5cm. Tiếp theo, đặt thịt lên thớt, dùng búa chuyên dụng trong nấu ăn hoặc cán dao đập nhẹ để thịt mềm hơn khi thưởng thức.

Bước 2: Ướp thịt cùng tiêu, hạt nêm, bột ngọt trong khoảng 20 phút để cho thịt ngấm đều gia vị.

cách làm thịt thăn chiên xù 2

Thịt tẩm ướp cùng gia vị, lăn qua bột rồi mới chiên

Bước 3: Sơ chế các nguyên liệu còn lại:

Rau mùi nhặt, rửa sạch và để ráo nước, 1 nửa thái nhỏ còn 1 nửa để nguyên.

Dưa leo rửa sạch, chà sát 2 đầu để khỏi đắng rồi thái lát tròn vừa ăn.

Chanh cắt đôi, vắt lấy nước cốt.

Trứng gà đập ra bát, cho chút hạt nêm rồi khuấy đều cho bông, mịn.

Bột chiên giòn, bột chiên xù đổ ra đĩa riêng biệt. Lưu ý: đối với bột chiên giòn, bạn trộn cùng với phần rau mùi đã thái nhỏ.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, đổ ngập dầu. Lấy miếng thịt thăn đã tẩm ướp, lăn qua bột chiên giòn, rồi nhúng vào bát trứng gà sau đó lăn qua phần bột chiên xù, sao cho bột bao đều lấy miếng thịt. Cuối cùng, mới cho vào chảo rán. Làm lần lượt như vậy cho đến khi hết thịt.

cách làm thịt thăn chiên xù 3

Cho thịt ra đĩa có lót giấy thấm dầu

Bạn nhớ trở thịt đều tay, khi lớp chiên xù chuyển sang màu vàng ruộm đẹp mắt thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Sau đó, xếp thịt vào đĩa đã bày sẵn dưa chuột, trang trí thêm bằng rau mùi và ớt tươi.

Bước 4: Món thịt thăn chiên xù còn trở nên hấp dẫn, đậm đà hơn với bát nước chấm được pha chế chuẩn vị. Lấy 3 thìa nước mắm, ½ thìa đường, ½ thìa tươi hòa cùng hỗn hợp tỏi, ớt đường đã giã nhỏ, sau đó thêm 1 – 2 thìa nước cốt chanh tùy theo khẩu vị của gia đình bạn.

Món thịt thăn chiên xù khi bày lên đĩa còn nóng hôi hổi. Cắn một miếng, vị giòn rụm, bùi bùi bên ngoài nhưng lại mềm ngọt bên trong quyện cùng nước chấm chua chua, mặn mặn khiến cho món ăn trở nên thêm hương, thêm vị, ngon miệng hơn bao giờ hết.

cách làm thịt thăn chiên xù 4

Thịt chiên xù giòn rụm bên ngoài lại mềm ngọt bên trong

Trên đây là cách làm món thịt thăn chiên xù cực đơn giản mà chắc chắn bạn sẽ dễ dàng thực hiện để mang đến một món ngon chiêu đãi cả gia đình. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đổi gió cùng cả gia đình khi đến với nhà hàng Buffet Vườn nằm trên phố Nguyễn Trãi. Bên cạnh món thịt thăn chiên xù ngon khó cưỡng, nhà hàng còn mang đến cho bạn đủ món ngon theo phong cách buffet tự chọn, giúp bạn thỏa sức khám phá và thưởng thức. Hơn nữa, nhà hàng còn sở hữu một không gian trang nhã, hiện đại giúp bạn khơi gợi nhiều cảm xúc khi thưởng thức những món ăn ngon. Buffet Vườn chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo không làm bạn phải thất vọng.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Buffet Vườn: Lô 40A - B2 - R6 TTTM Royal City, số 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Giờ mở cửa từ 11h00 - 14h00 và 17h00 - 22h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Buffet Vườn đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0