Học cách hầm chân giò kiểu Đức đậm đà lạ miệng vô cùng

Ngày cập nhật:22/12/2016

Chỉ cần nếm thử 1 lần duy nhất, bạn nhất định sẽ không thể quên được vị bùi thơm, ngậy phưng phức, hòa quyện cùng nước sốt đậm đà sóng sánh của món ăn này!


Mục lục

Món chân giò hầm kiểu Đức này còn rất mới lạ ở Việt Nam, thường chỉ các nhà hàng hay quán bia, club ngoại mới có. Lần đầu mình nếm thử món này cũng là khi đi liên hoan cùng gia đình anh chị ở Carnaval Trung Hòa.

Mới đầu nhìn phong cách phóng khoáng, độc đáo, mới lạ, mang nét Latin của Carnaval, mình đã đoán ngay chỗ này chuyên món ngoại, mà phải là món độc độc, lạ lạ, Việt Nam hiếm có. Ai dè món đặc sản Việt ở đây mới là các món chủ đạo!

nhà hàng carnaval trung hòa 1

Các món ăn mang phong cách Âu Mỹ của Carnaval

Như đã kể, lần đầu mình biết đến hương vị của Tôm hấp Thượng Hải, Bắp bò muối Hồng Kông hay Chân giò hầm kiểu Đức,… đều là ở Carnaval. Món mình ấn tượng nhất bữa ăn hôm đó chính là chân giò kiểu Đức: nước sốt thơm ngậy như thấm vào từng tế bào vị giác, phần bì của chân giò mềm đến độ bạn tưởng như nó đang khe khẽ tan dần ra trên đầu lưỡi, thịt bên trong ngọt và nhừ, thơm nức hương sữa và rau củ, chẳng cần nhai cũng có thể cảm nhận cái mềm, cái ngọt, cái bùi, cái thơm một cách đủ đầy và trọn vẹn!

nhà hàng carnaval trung hòa 2

Món chân giò hầm kiểu Đức này có thể để nguyên cái hoặc thái miếng nhỏ

Dù mới chỉ ghé Carnaval có 1 lần đó nhưng chỉ bằng một món chân giò hầm kiểu Đức, mình đã phải lòng chốn này luôn rồi! Các bạn muốn liên hoan, mời khách cho trang trọng, cứ tới đây, không gian món ăn đều cực hợp. Mà đến rồi thì nhớ thử gọi món chân giò hầm xem sao nhé, đảm bảo chỉ cần nếm thử 1 lần duy nhất, bạn nhất định sẽ không thể quên được vị bùi thơm, ngậy phưng phức, hòa quyện cùng nước sốt đậm đà sóng sánh của món ăn này!

Mê mẩn món này, mình đã hì hụi tra cứu cách làm nó trên mạng, nay chia sẻ để bạn nào có hứng thì xắn tay vào bếp làm thử đãi cả nhà đổi món xem sao.

Chuẩn bị nguyên liệu cho chừng 600g chân giò:

+ 2 củ khoai tây, 1 củ vừa cà rốt, 1 củ hành tây: gọt vỏ, bổ miếng vừa ăn

+ 1 cây tỏi tây xắt khúc dài chừng 5cm, 1 thìa tỏi băm nhuyễn, 7 lá nguyệt quế

+ 2 thìa café bơ, 3 thìa café bột mì, 70ml kem tươi, 250ml sữa tươi, 250ml nước hầm xương, gia vị

+ 50ml rượu vang (phần này có hay không tùy bạn)

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng tổ chức tiệc công ty tốt nhất Hà Nội

   • Top 20 nhà hàng ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Chân giò sơ chế sạch, xắt miếng vuông vừa ăn, chần qua nước sôi, đem ướp hạt nêm, tỏi băm, tiêu chừng nửa tiếng.

Bắc nồi lên bếp, bỏ thịt chân giò, hành tây, tỏi tây, lá nguyệt quế, 1 ít sữa tươi, nước dùng xương hầm, rượu vang (nếu có) vào, đun nhỏ lửa khoảng 1 giờ. Bạn nên dùng nồi áp suất thì chân giò mới mau nhừ, mềm tơi. Sau đó, bỏ khoai tây, cà rốt vào, đậy vung ninh tiếp cho tới khi nhừ thì có thể tắt bếp.

nhà hàng carnaval trung hòa 3

Sơ chế nguyên liệu

Phần quan trọng nhất tạo nên sự khác biệt trong hương vị của món này là làm nước sốt. Bạn làm nóng chảo, bỏ bơ vào, đảo tan, phi thơm tỏi băm và cho bột mì vào xào mịn cùng bơ. Bỏ sữa tươi, kem tươi vào, đảo đều, cho thêm 1 chút nước thịt vừa chần ở phía trên và rắc hạt tiêu vào (lượng nước thịt thêm vào bạn cân sao cho sốt khi sôi vẫn sền sệt, sóng sánh chứ đừng loãng quá nhé). Đun sôi sốt và nêm nếm lại cho vừa khẩu vị bạn.

Sốt này rưới lên trên chân giò, ăn cực đậm đà, nổi vị, bạn có thể dọn bánh mì, khoai tây nghiền ra ăn kèm, chấm sốt ngon cực kỳ luôn! Nếu bạn để nguyên chân giò không thái miếng, khi dọn ra đĩa ăn sẽ thú vị hơn nhiều, có điều sẽ phải hầm lâu hơn bằng nồi áp suất chân giò mới nhừ hết được.

nhà hàng carnaval trung hòa 4

Nước sốt là phần quan trọng làm nên hương vị khác biệt của món ăn này

Cuối năm rồi, ngoài món chân giò hầm kiểu Đức này, Carnaval còn có chân giò muối kiểu Đức, dê nướng tảng, cá hồi hun khói, bò xào tiêu đen,… cùng nhiều chính sách ưu đãi cuối năm thú vị khác để dành tặng khách hàng, các bạn nên tranh thủ dịp này ghé đây thưởng thức của ngon vật lạ cho tiết kiệm!

>>> Xem chi tiết ưu đãi giảm tới 30% của Carnaval

Địa chỉ Carnaval: 145 Trung Hòa, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy

Thu Hiền.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0