Tuyệt chiêu rang thịt lợn cháy cạnh đơn giản siêu ngon

Ngày cập nhật:28/07/2017

Thịt rang cháy cạnh là món ăn ngon thường thấy trong bếp của bà, của mẹ. Cùng PasGo tham khảo cách rang thịt lợn cháy cạnh đơn giản cho bữa cơm gia đình nhé!


Mục lục

Thịt lợn rang cháy cạnh là món ăn ngon, đơn giản trong bữa cơm của gia đình Việt. Thịt lợn rang đậm đà, vỏ ngoài cháy giòn nhưng thịt bên trong lại mềm mại xen lẫn phần mỡ ngày ngậy, thêm chút dưa chua, cà muối ăn kèm với cơm nóng, tốn cơm cực kỳ. Có rất nhiều cách để rang thịt cháy cạnh nhưng không phải cách nào cũng có thể làm được món thịt rang cháy cạnh chuẩn vị. Tham khảo ngay cách làm duới đây nhé!


Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

- Thịt ba chỉ: 400gr

- 2 củ hành khô

- 4 tép tỏi

- 2 thìa café đường

- 3 thìa café nước mắm

- 1 thìa café hạt nêm

- 1/2 thìa café hạt tiêu

Cách rang thịt lợn cháy cạnh:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Hành khô, tỏi khô bóc vỏ băm nhuyễn.

- Thịt rửa sạch, thái miếng mỏng vừa phải.

- Trộn hỗn hợp gồm lượng gia vị đã chuẩn bị ở trên, để sẵn ra 1 cái bát.


Bước 2: Thực hiện

- Quét một lớp dầu thật mỏng vào mặt chảo, rải thịt đều lên trên sau đó cho lên bếp, bật lửa vừa cho tới khi miếng thịt săn lại, cạn hết nước.

Mách nhỏ: Khi đảo nhớ trở mặt thịt để chín đều, không nên rang thịt quá kỹ tránh bị khô.


- Khi thịt đã cháy cạnh, cho hành tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Trút hỗn hợp nước mắm đã pha sẵn ở trên vào, vặn lửa nhỏ, đảo thật đều cho tới khi sệt, tắt bếp.


Sau khi thịt rang cháy cạnh đã hoàn thành, dọn thịt ra đĩa đãi cả nhà, ăn cùng với cơm nóng, nhớ có thêm một ít dưa chua hoặc cà muối để món ăn thêm tròn vị nhé! Cách làm thịt rang cháy cạnh vừa dễ dàng lại vừa ngon phải không nào? Tuy thịt rang cháy cạnh chỉ là một món ăn vô cùng đơn giản nhưng nó lại rất quen thuộc, rất được ưa chuộng trong những mâm cơm gia đình người Việt. Dù ngày se lạnh hay ngày nóng, bữa ăn thêm đĩa thịt rang ngòn ngọt, mằn mặn sẽ khiến cả nhà “đánh bay” nồi cơm từ lúc nào không biết.


Bình thường mình vẫn hay làm món thịt lợn rang cháy cạnh ở nhà để đãi gia đình. Tuy nhiên, mỗi dịp tiếp khách, nhất là bạn bè, đối tác từ nơi khác tới Hà Nội, mình thường dẫn mọi người tới một Nhà hàng Hải Cảng tại Hai Bà Trưng. Tuy là nhà hàng thiên về ẩm thực Hồng Kong nhưng tại đây vẫn có rất nhiều món ăn Việt rất ngon, cực kỳ hợp khẩu vị: tôm rim thịt, cá kho tộ, sụn gà rang muối, canh cua, canh sườn,… Ngoài ra, những món ăn “xứ lạ” cũng khiến mình tâm đắc như: Ngỗng quay Thâm Tỉnh - Bào ngư Nam Phi cát phẩm - Cá tuyết nướng - Cua bể xào miến - Thưng nướng mỡ hành - Gan ngỗng Pháp sốt vang đỏ.


Thêm một điểm cộng tại đây đối với mình đó là không gian sang trọng với thiết kế cửa kính bao quanh và một tầm nhìn rất đẹp. Khi màn đêm buông xuống, không gian của nhà hàng như sáng bừng lên dưới ánh đèn rực rỡ, xa xa, phía ngoài lớp cửa kính trong veo là một Hà Nội lấp lánh ánh đèn, bừng cháy nhưng muôn vì tinh tú trong đêm rất hấp dẫn đó.


Bạn đừng quên đặt bàn trước qua PasGo khi đến Hải Cảng để nhận ngay nhiều ưu đãi bất ngờ và có được vị trí ngồi như ý nhé!

Xem thêm ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Hải Cảng tại đây!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0