Mách bạn cách làm tai lợn muối chua ngọt cả nhà cùng mê

Ngày cập nhật:20/06/2017

Hôm nay hãy cùng PasGo học cách làm tai lợn muối giòn giòn mang vị chua ngọt đầy hấp dẫn sẽ khiến bạn không bao giờ cảm thấy ngán khi thưởng thức.


Mục lục

Cách làm tai lợn ngâm dấm ngon không khó, tuy nhiên để món ăn có vị chua ngọt tự nhiên, tai lợn giòn giòn và để được lâu thì không phải ai cũng rõ. Món tai lợn muối chua ngọt còn có công dụng chống ngán cực tốt cho bữa ăn. Nếu những ngày cảm thấy ngán ngấm với đồ ăn dầu mỡ bạn có thể làm ngay món tai lợn muối này. Hơn nữa, đây cũng là món nhậu ngon cho cánh đàn ông nhâm nhi đấy. Hãy thử ngâm ngay vài hộp tai lợn muối chua ngọt, giòn sần sật để dùng dần trong những ngày lười xuống bếp nấu nướng nha.

Nguyên liệu:

- Tai heo (tai lợn): 3 cái

- Dấm ăn (dấm gạo)

- Muối gia vị, đường, muối hạt

- Ớt, hành khô, tỏi, gừng, hạt tiêu

tai1

Nên chọn những chiếc tai sạch, có màu trắng hơi ngả vàng một chút, không nên chọn những chiếc tai trắng quá (vì dễ bị tẩy bằng thuốc). Tai phải sạch, không có nhiều hạch, ít lông và không có mùi hôi.

Cách làm tai lợn muối:

Bước 1:

- Dùng dao lam cạo sạch hết lông ở tai lợn rồi dùng dấm và muối hạt xát vào cho hết chất bẩn.

tai2

- Để món tai lợn ngâm dấm không bị hôi và để được lâu, cần cắt bỏ hết phần lỗ trong của tai, sau đó rửa sạch với nước lạnh.

- Cho tai lợn đã rửa sạch vào nồi, rồi đổ một ít nước cho ngập xâm xấp, sau đó đặt lên đun. Sôi nước thì đổ ra và rửa lại tai một lần nữa. Sơ chế tai lợn như thế này để đảm bảo an toàn sức khỏe và bớt mùi hôi hơn.

- Bạn cho hành khô thái lát, gừng đập dập, ít hạt tiêu và một thìa con nước mắm vào nồi nước, cho tai lợn vào rồi luộc chín. Lưu ý để lửa vừa để tai lợn chín đều, tuy nhiên không nên luộc quá chín vì khi làm tai lợn ngâm dấm chua ngọt sẽ bị nhớt và không để được lâu.

tai3

- Chuẩn bị sẵn một bát tô nước lạnh. Sau khi tai lợn được luộc chín xong, thả ngay vào bát tô để giữ được độ giòn và trắng của tai. Sau đó vớt tai lợn ra rồi để ráo.

Bước 2:

- Tỏi bóc vỏ cắt lát mỏng. Khi làm tai lợn chua ngọt, không cần đập dập tỏi nhé, chỉ cần thái lát cũng đủ khiến món ăn có vị cay nồng.

- Ớt cắt dọc thân bỏ hạt và thái nhỏ. Hành tím bóc vỏ, thái lát.

tai4

- Pha hỗn hợp ngâm tai lợn như sau: pha dấm ăn, đường và muối theo tỉ lệ 2-1,5-1 rồi cho lên bếp đun sôi. Đợi đến khi muối và đường tan hết thì tắt bếp để nguội. Có thể tăng giảm lượng nước ngâm để phù hợp với lượng tai lợn, miễn sao vẫn đảm bảo tỉ lệ pha. Nên làm nước ngâm chua ngọt nhiều một chút đủ để làm ngập tai lợn, giúp món tai lợn ngâm dấm được ngấm hoàn toàn gia vị

- Tai lợn sau khi đã nguội, thái lát mỏng vừa ăn. Cho tai lợn vào lọ ngâm. Đổ nước ngâm chua ngọt vào rồi rải đều hành, tỏi, ớt vừa thái lên trên. Cho thêm chút hạt tiêu để món tai lợn ngâm dấm chua ngọt thêm thơm. Đậy kín nắp lại rồi cho vào tủ lạnh bảo quản.

tai5

Với cách làm tai lợn ngâm dấm này, sẽ mất khoảng 3 ngày là được ăn. Nếu bạn để nguyên cả chiếc tai lợn rồi đem ngâm chua ngọt thì sẽ mất khoảng 7 ngày. Món ăn sau khi hoàn thành sẽ có vị chua chua, ngọt ngọt, miếng tai lợn khi ăn có vị đậm, dai giòn sần sật. Khi ăn có thể trộn hay ăn kèm rau thơm tùy sở thích.

Món tai lợn muối chua ngọt này chắc chắn sẽ là một món ăn nhậu vô cùng thích hợp nhất là với các anh đấy. Ở Hà Nội nếu bạn muốn tìm một địa chỉ Nhà hàng để tụ tập anh em bạn bè cùng nhau chia sẻ những niềm vui, những tâm sự giúp xóa tan mọi ưu phiền cuộc sống. Thì không đâu khác tuyệt hơn nhà hàng T+ Beer Club Hoàng Cầu, phần nhiều vì để tụ tập bạn bè nhưng cũng chẳng thể “bào chữa” cho lý do cũng không kém phần “thu hút” chính là không gian nơi đây. Cái không gian như có một sự mê hoặc đến lạ kỳ, người đến một lần thì nhớ, người đi ngang qua cũng phải cố ngoái lại.

tai6

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để chọn cho mình một vị trí ngồi thật lý tưởng và nhận ngay những ưu đãi vô cùng hấp dẫn khi đến với nhà hàng T+ Beer Club nhé.

>>> Cập nhật những ưu đãi mới nhất của nhà hàng T+Beer Club TẠI ĐÂY

Vương Hoài sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0