Cách làm trứng gà non cháy tỏi thơm phức ngon khó cưỡng

Ngày cập nhật:18/08/2017

Cùng PasGo học cách làm trứng gà non cháy tỏi đơn giản mà đậm đà, thơm phưng phức đổi vị cho gia đình vào cuối tuần này nhé!


Mục lục

Trứng gà vốn thơm ngon, giàu dinh dưỡng, tuy nhiên mới chỉ dừng ở những món trứng luộc, kho hay rán thì đã quá quen thuộc và nhàm chán. Vì vậy, với bài viết này, hôm nay, PasGo - ứng dụng tiên phong về đặt bàn giữ chỗ nhận ưu đãi miễn phí sẽ giới thiệu đến các bạn một món ăn khá đơn giản nhưng cực kỳ lạ miệng đó là trứng gà non cháy tỏi. Vào những ngày man mát trời, có món ăn này cùng cơm nóng sẽ khiến bữa cơm gia đình bạn thêm phần thú vị đó!


Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

- 1 bộ lòng gà

- 300gr trứng gà non

- Hành băm, tỏi băm

- 1 củ hành tây

- 3 cây hành lá

- 1 ít bơ (có thể sử dụng bơ hộp Tường An mua ngoài tạp hóa)

- Gia vị: muối, tiêu, đường, hạt nêm, nước mắm, dầu điều, ớt bột

Có thể bạn quan tâm

   • Hoàng Yến Hotpot - Tổng hợp các chi nhánh

   • 20 nhà hàng ăn buffet ngon, chất lượng nhất ở Tp. HCM

   • Top 10 nhà hàng Trung Hoa ngon, nổi tiếng nhất tại Hà Nội

Cách làm trứng gà non cháy tỏi:

Bước 1: Sơ chế

- Lòng gà các bạn đem bóp cùng chút muối trắng sau đó rửa thật sạch để ráo.

- Sau đó ướp lòng với 1/2 muỗng cà phê hành tím băm, 1/2 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối rồi để khoảng 30 phút cho ngấm đều gia vị.

- Hành tây rửa sạch, chẻ múi cau.

- Hành lá thái thành từng đốt nhỏ.

Bước 2: Thực hiện

- Bắc 1 nồi nước lên bếp, thêm vào 1/2 muỗng cà phê muối, đun sôi rồi cho trứng gà non vào luộc khoảng 5 phút. Sau đó, vớt trứng non để nguội.

>> Xem thêm: Trứng gà kỵ gì, kỵ với rau củ gì? Ăn vào có chết không?

Lưu ý: Ở bước này, các bạn không nên luộc trứng non quá lâu sẽ bị bở, khô và không ngon.

- Phi vàng 2 muỗng café tỏi băm để rắc lên lòng gà cho thơm và đẹp.

- Bắc chảo lên bếp, phi thơm 1/2 muỗng cà phê tỏi băm cùng 1 muỗng canh bơ. Sau đó, thêm vào 1 muỗng canh dầu điều, 1/2 muỗng cà phê ớt bột rồi cho phần lòng gà đã ướp vào xào chín. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

- Thêm trứng non và 1 củ hành tây cắt múi vào. Xào tới khi hành tây vừa chín tới thì cho tỏi đã phi và hành lá cắt khúc vào rồi tắt bếp.


Trứng non cháy tỏi là món đang được các tín đồ ăn uống tìm kiếm trong thời gian gần đây. Tuy trứng và lòng gà không mới mẻ nhưng khi kết hợp và được đảo qua gia vị đậm đà cùng thật nhiều tỏi chiên vàng giòn thơm phức thì quả là đáng phải thử. Món này đã ngon rồi mà lại còn có nhiều protein để bồi bổ nữa thì nhất định chị em phải nấu ngay cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé.


Cách làm món trứng non cháy tỏi không hề khó phải không nào? Ngoài ra, các bạn có thể thử thêm một món ăn khá thú vị từ trứng nữa đó là trứng gà non cháy tiêu xanh tại chuỗi nhà hàng Sườn No.1. Với nguyên liệu tươi ngon nhập khẩu từ Mỹ, Úc như thịt bò, cùng các nguyên liệu nội địa tươi ngon, nhập mới mỗi ngày từ các nhà cung cấp có uy tín, bạn có thể hoàn toàn yên tâm thưởng thức món ngon ưa thích mà không phải lo lắng về chất lượng: Gỏi đủ đủ bạch tuộc cháy sốt hương xoài, Sườn cây sốt BBQ hương quế, Thăn bò sốt BBQ trà xanh, Sườn non bò mỹ sốt tương đỏ, Kangaroo tẩm tinh dầu hương thảo, Lẩu bò sườn No.1.


Bạn có thể tới đây mỗi trưa, hay mỗi tối, chọn vị trí tại tầng trệt hay trên lầu, cạnh những khung kính lớn để cùng sum vầy, quây quần bên người thân, thưởng thức ẩm thực yêu thích trong không gian mát rượi và an tĩnh.


Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận ưu đãi hấp dẫn từ chuỗi nhà hàng Sườn No.1 nhé!

>> Xem thêm thông tin về chuỗi nhà hàng Sườn No.1 tại đây!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0