Chia sẻ cách nấu bánh canh giò heo đơn giản tại nhà

Ngày cập nhật:30/05/2017

Cũng như bánh canh cua, bánh canh giò heo là món ăn bình dân được rất nhiều người yêu thích. Tìm hiểu cách nấu bánh canh giò heo trong bài viết dưới đây nhé!


Mục lục

Cách làm bánh canh giò heo 1

Bánh canh giò heo là món ăn chế biến khá đơn giản, hương vị thanh dã nhưng lại rất bổ dưỡng, dễ ăn, phù hợp cho cả người lớn cũng như trẻ nhỏ. Sử dụng giò heo khiến món bánh canh mang một hương vị riêng, đậm đà nhưng cũng rất nhẹ nhàng, tinh tế, hợp khẩu vị của rất nhiều người nên được mọi người yêu thích. Bánh canh giò heo có thể dùng như bữa ăn sáng, ăn trưa, ăn chiều, hay ăn khuya đều rất ấm bụng nhé!

Nguyên liệu nấu bánh canh giò heo: (4 – 5 tô)

- Chân giò heo: 500gr

- Xương đuôi heo: 500gr

- Bánh canh: 1kg

- Cà rốt: 1 củ

- Nấm rơm: 100gr

- Củ cải trắng: 1 củ

- Tôm khô: 100gr

- Hành lá: 200gr

- Hành phi, ngò, ớt

- Gia vị: hạt nêm, nước mắm, đường, hạt tiêu, dầu ăn.

Cách nấu bánh canh giò heo:

Bước 1:

Xương đuôi heo được cạo sạch lông, nhúng qua nước sôi, sau đó chặt khúc xương đuôi. Chú ý xương đuôi phải làm thật sạch.

Cách làm bánh canh giò heo 2

Giò heo được cạo và rửa sạch với nước muối, chặt khúc vừa miệng ăn.

Cách làm bánh canh giò heo3

Cho giò heo, xương đuôi cùng với 200ml nước vào hầm trong 30 phút.

Bước 2:

Cà rốt và củ cải trắng được gọt vỏ, rửa sạch sau đó cắt thành khúc tầm 2 cm.

Cách làm bánh canh giò heo 4

Nấm rơm được cắt bỏ phần đít, ngâm với nước muối trong 10 phút sau đó rửa sạch.

Hành tím được lột vỏ, sau đó thái mỏng.

Với tôm khô phải ngâm nước trong 5 phút để tôm mềm và sạch sau đó vớt vào rổ cho ráo nước.

Cách làm bánh canh giò heo 5

Bánh canh đem rửa sạch, sau đó nhúng qua nước sôi trong 3-5 phút và cho vào rổ để ráo nước. Hành và ngò được rửa sạch và xắt nhuyễn.

Bước 3:

Cách làm bánh canh giò heo 6

Bạn đặt chảo lên bếp,cho dầu vào đun sôi sau đó thả hành tím và tôm khô vào xào thơm. Sau 3 phút trút hành tím, tôm đã được xào vào nồi giò heo đang hầm.

Cách làm bánh canh giò heo 7

Cải trắng và cà rốt được cắt khúc cho vào nồi giò heo hầm sau 30 phút thì cho nấm rơm vào và tiếp tục hầm trong 5 phút nữa. Cuối cùng là nêm nếm gia vị đầy đủ cho vừa miệng.

Bước 4:

Cách làm bánh canh giò heo 8

Cho bánh canh vào bát, sau đó gắp giò heo, xương đuôi đặt lên trên bánh canh, cho hành lá, ngò rắc lên trên và chan nước hầm giò heo lên. Chú ý cho đầy đủ củ cải trắng, cà rốt và nấm rơm vào bát để bát bánh canh giò heo hấp dẫn, đầy đủ vị và thơm ngon.

Cách làm bánh canh giò heo 9

Khi ăn bánh canh giò heo có thể chuẩn bị thêm bát nước chấm đậm vị mặn ngọt chua để chấm cùng với giò heo và xương đuôi thì thật tuyệt vời.

Chỉ với cách nấu bánh canh giò heo đơn giản này bạn đã có món ăn thơm ngon bổ dưỡng cho gia đình, còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào chế biến ngay bây giờ. Chúc bạn thành công.

Với cách nấu bánh canh gì heo này thì chẳng có gì khó khăn khi thực hiện tại nhà. Nếu bạn không có nhiều thời gian để nấu tại nhà thì hãy để PasGo gợi ý cho bạn một địa chỉ thưởng thức bánh canh giò heo ngon tại TpHCM nhé. Nhà hàng Buffet Tân Hoa Cau tọa lạc tại số 149 đường Lê Văn Lương, quận 7 là một trong những địa điểm không thể bỏ qua.

Cách làm bánh canh giò heo 10

Nhà hàng Buffet Tân Hoa Cau mang đến cho thực khách một thực đơn vô cùng phong phú và đa dạng với hơn 60 món cho bạn thỏa sức lựa chọn. Từ những món hải sản tươi sống, cho đến những món lẩu, nướng, món Việt truyền thống.

Cách làm bánh canh giò heo 11

Lấy gam màu trắng tinh khiết làm chủ đạo, Tân Hoa Cau Quận 7 nổi bật lên sự sang trọng nhưng cũng không kém phần tinh tế. Bên cạnh đó, nhà hàng còn tạo nên một không gian xanh ấn tượng bên ngoài khuôn viên kết hợp với sự bố trí sang trọng của nội thất và ánh sáng hiện đại tạo nên cảm giác vô cùng thư thái cho thực khách.

Trước khi đi tới Nhà hàng Tân Hoa Cau Quận 7 để trải nghiệm bữa tiệc buffet lẩu – nướng – hải sản kết hợp, đừng quên đặt chỗ trước qua dịch vụ Đặt bàn thông minh PasGo để nhận được ưu đãi hấp dẫn nhé!

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0