Hướng dẫn cách làm gà kho gừng cực ngon, đậm đà đưa cơm

Ngày cập nhật:24/05/2017

Thay vì gà nướng, gà luộc, gà xào sả ớt,… các bạn hãy học cách làm gà kho gừng đơn giản sau để có một món ăn cơm cực ngon cho gia đình nha!


Mục lục

Trong những món ăn chế biến từ thịt gà thì gà kho gừng có lẽ là món ăn đơn giản dễ nấu nhất. Không chỉ có vậy, vị thơm ngọt của gà, vị ấm nồng của nhánh gừng cay cay chắc chắn sẽ khiến cho bạn không thể nào quên. Được quây quần cùng gia đình bên mâm cơm chiều và món gà kho gừng là điều hết sức giản dị nhưng vô cùng hạnh phúc phải không nào.

Cùng PasGo học ngay cách làm gà kho gừng giản dị cho bữa cơm chiều ấm cúng nha! 

cách làm gà kho gừng 1


Nguyên liệu làm gà kho gừng

Gà: 1/2 con (hoặc bạn có thể chọn phần thịt đùi/ức/cánh tùy thích)

Gừng: 50 gram

Hành tím: 2 củ

Dầu ăn: 1 muỗng canh

Đường: 1 muỗng canh

Nước mắm: 1 muỗng canh

Bột ngọt: 1/2 muỗng cafe

Tiêu: 1/4 muỗng cà phê

Hành lá: 10gr, lấy phần gốc trắng

Cách làm gà kho gừng

Dùng muối hạt hoặc gừng giã xát vào da gà để khử mùi, sau đó chặt gà thành những miếng vừa ăn.

cách làm gà kho gừng 2

Ướp thịt gà với nước mắm, 1/3 muống canh đường, bột ngọt, ít dầu ăn, hành tím đập dập. Đặt thịt gà vừa ướp vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

Gừng rửa sạch, gọt vỏ, thái sợi.

cách làm gà kho gừng 3

Làm nóng dầu, cho phần đường còn lại vào chảo, làm nước màu. Khi đường vừa chuyển sang màu cánh gián thì trút thịt gà đã ướp vào, đảo đều để thịt gà thấm đều nước màu.

cách làm gà kho gừng 4

Khi thịt gà săn lại, vặn nhỏ lửa. Tiếp tục đảo đều khoảng 2 phút rồi cho gừng vào đảo tiếp, sau đó đậy vung lại đun nhỏ lửa đến khi thịt gà chín mềm và bạn có thể nêm nếm lại sao cho vừa khẩu vị của gia đình mình rồi tắt bếp.

cách làm gà kho gừng 5

Cho thịt gà ra đĩa, trang trí gốc hành trắng, ít tiêu lên trên. Món này dùng với cơm nóng.

cách làm gà kho gừng 6

Lưu ý khi làm gà kho gừng:

Bạn nên chọn gà có trọng lượng từ 1,2-1,6 kg, thịt sẽ dai, chắc hơn.

Khi phi màu đường, bạn cần chú ý để lửa nhỏ. Nước đường vừa chuyển màu cánh gián thì cho thịt gà vào. Nếu nước đường chuyển sang màu đen, không nên dùng. Nếu không, sau khi kho xong, thịt gà sẽ không có màu đẹp, vị đắng.

Sau khi thịt gà đã đều nước màu và hơi săn lại, bạn nên ngừng đảo thịt và đậy nắp lại. Thịt sẽ được chín bằng hơi và không bị rã.

Sau khi cho gừng, bạn có thể cho thêm một muỗng canh rượu gạo. Như vậy, vừa có nước dùng để chín thịt vừa giúp món ăn dậy mùi.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Bạn là người yêu thích ẩm thực Bắc Bộ hay bạn là người miền Bắc mà đang sinh sống tại Sài Gòn thì hãy ghé qua Nhà hàng Hương Xưa để thưởng thức món ăn này những món ăn đậm chất Bắc Bộ nếu như không có nhiều thời gian để nấu nướng nhé.

cách làm gà kho gừng 7

Hệ thống nhà hàng Hương Xưa đã trở thành điểm đến quen thuộc của những tín đồ ẩm thực Miền Bắc, của những người con xa quê muốn tìm lại hương vị quê hương, để có thể làm vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà trong những ngày tháng rong ruổi nơi đất người.

cách làm gà kho gừng 8

Bên cạnh đó, Nhà hàng được bài trí với phong cách kiến trúc cổ điển, sang trọng mà độc đáo mang lại sự vừa thích thú vừa thoải mái cho thực khách khi tới đây. Hãy đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi mới nhất mà nhà hàng Hương Xưa dành cho bạn nha!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Hương Xưa TẠI ĐÂY!

Sương Mai sưu tầm – PasGo. Vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0