Bò Tơ Cỏ Tranh – Đã thèm với đủ món bò thơm ngon

Ngày cập nhật:21/10/2016

Bò tơ nướng tảng, bò tơ cuốn rau rừng, bò tơ lên mâm… đều là những món bò hấp dẫn mà nhà hàng Bò Tơ Cỏ Tranh dùng để chinh phục thực khách.


Mục lục

Nép mình trên con đường Nguyễn Thị Diệu yên tĩnh ở quận 3, nhà hàng Bò Tơ Cỏ Tranh trở thành địa chỉ lui tới quen thuộc với những thực khách trót mê hương vị thơm ngon, đậm đà đầy lạ miệng được biến tấu từ thịt bò tơ chính hiệu Củ Chi. Một thương hiệu mà từ lâu đã trở thành một sự đảm bảo trong việc cho ra đời của những món ăn ngon. 

Bò Tơ Cỏ Tranh là một địa chỉ tin cậy của thực khách trong việc thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ đúng thịt bò tơ Củ Chi.

Có hơn 150 món ngon cho bạn tha hồ chọn lựa.

Bò tơ cuốn rau rừng, một trong những món ăn ngon đặc trưng của Bò Tơ Cỏ Tranh.

Với thực đơn khoảng 150 món ngon biến tấu từ nhiều thành phần nguyên liệu như: thịt bò tơ, gân bò, đuôi bò, pín bò, bao tử, lá xách, sườn bò… với nhiều cách chế biến như: hấp, nướng, lẩu, nhúng giấm… đã mang đến những hương vị thơm ngon khiến thực khách khi đã ghé đến Bò Tơ Cỏ Tranh một lần thì không thể quên được. Nhiều thực khách khi mới đi ăn lần đầu thường có một thắc mắc sao gọi là bò tơ, khác gì với những con bê hay với các loại thịt bò khác… Nếu đem thắc mắc đó hỏi chủ nhân của Bò Tơ Cỏ Tranh thì bạn sẽ nhận được câu trả lời thỏa đáng. Theo đó, bò tơ là những con bò non khoảng tầm 5-6 tháng tuổi, bò ở giai đoạn này thường cho thịt mềm, thơm, phần da không quá cứng nên khi thui có màu vàng đẹp mắt, khi ăn lại dai dai giòn giòn rất ngon miệng. 

Có thể bạn quan tâm

   • Top buffet lẩu nướng được ưa thích ở Sài Gòn

   • 10 nhà hàng buffet món Việt ngon nhất Tp HCM

Đến Bò Tơ Cỏ Tranh, những món bò biến tấu như: bò nướng ống tre, bò kho sả cơm cháy, bò cuộn rau sống, chả giò bò, cháo dựng bò đậu xanh, lẩu đuôi bò… đều có một sức hút rất riêng mà thực khách không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức hương vị thơm ngon tự nhiên của thịt bò tơ Củ Chi chính hiệu.

Bò nướng tảng là một món ăn độc đáo ở đây.

Từng tảng thịt bò được ướp đẫm gia vị rồi nướng chín vàng.

Bò nướng ống tre với hương thơm thoảng nhẹ khiến bạn thích mê.

Một trong những món ăn mà thực khách được khuyến khích nên thử khi đến Bò Tơ Cỏ Tranh đó là bò nướng tảng. Món ăn có vẻ đơn giản với một phần thịt bò lớn được cắt thành từng miếng dày tẩm ướp với nước mắm tỏi ớt pha theo cách riêng được bày ngay tại bàn cho bạn. Sau khi đã tẩm gia vị đều hai mặt, bạn chỉ cần cho từng tảng thịt lên vỉ nướng. Trong quá trình nướng, bạn nhớ lật đều miếng thịt, thoa thêm dầu ăn để miếng bò chín đều mà không bị cháy khô. Khi miếng bò chuyển màu vàng, hương thơm của món ăn thoảng nhẹ là bạn đã đến lúc có thể thưởng thức món ăn này rồi. Thái bò thành từng miếng nhỏ, cuốn kèm với bánh tráng, các loại rau phong phú như: khế, chuối chát, quế vị, lá lộc vừng, lá cóc, lá nhái… thêm ít bún tươi rồi chấm vào chén nước mắm ớt và thưởng thức. Hương vị thơm ngon của thịt bò hòa cùng vị nhẫn nhẫn của các loại rau cùng nước chấm đậm đà tất cả hòa quyện vào nhau một cách gần như hoàn hảo.

Không chỉ ngon mà những món ăn ở đây được trang trí rất đẹp mắt.

Ngoài thịt bò thì các thành phần khác như sườn, đuôi, lá xách... cũng được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon.

Những món cuốn gói rất phong phú.

Và không thiếu những món gỏi bò độc đáo.

Một món ăn cũng khá độc đáo nữa dành cho bạn là bò tơ kho sả ăn kèm cơm cháy. Từng phần thịt bò kho thấm đẫm gia vị dậy mùi thơm của sả, cơm cháy giòn thơm hòa quyện vào nhau khiến bạn không thể ngừng lại được. Bên cạnh đó, những món gỏi bò khá lạ ở đây như: gỏi bò khoai môn, gỏi bò đu đủ… đều là những món hấp dẫn mà bạn nên thử. Một điểm khiến bạn hài lòng ở Bò Tơ Cỏ Tranh đó là bạn có thể yêu cầu đầu bếp chế biến món ăn ngoài thực đơn theo cách của bạn.

Có nhiều cách chế biến khá đơn giản nhưng hương vị lại vô cùng thơm ngon.

Mới nhìn thôi đã bị hút hồn phải không nào?

Món lẩu đuôi bò đã quá nổi tiếng.

Đến đây đừng quên ăn khoai mì và uống nước mía sầu riêng nhé.

Đi kèm với thức ăn ngon, những thức uống của Bò Tơ Cỏ Tranh cũng rất đa dạng được chế biến từ trái cây, sữa tươi hay nấu từ đậu, gạo lứt… Đến đây, đừng quên bỏ qua món nước mía sầu riêng xuất xứ từ vùng đất Củ Chi nhé. Và thật là một điều đáng tiếc nếu quên thưởng thức những món khoai mì cực ngon nổi danh của vùng đất địa đạo anh hùng.

Không chỉ hấp dẫn thực khách với món ăn, không gian của Bò Tơ Cỏ Tranh cũng là một điểm hút khách. Không gian được thiết kế đơn giản nhưng đầy ánh nắng và lãng mạn khi kết hợp giữa bàn ghế gỗ với những khung cửa sổ đầy sắc màu. Trên tường nhà, chủ nhân đã khéo léo tái hiện lại một phần cấu trúc địa đạo Củ Chi, một kiệt tác quân sự đáng tự hào của người dân Đất Thép Thành Đồng.

Bảng hiệu đơn giản nhưng đầy ấn tượng.

Không gian mộc mạc nhưng lại rất lãng mạn.

Dưới ánh đèn càng trở nên nên thơ.

Đây là nơi chốn hẹn hò cho bạn bè, gia đình, liên hoan, tiệc tùng...

Khuôn viên tầng hai là một không gian ngoài trời thoáng mát cho những bữa tiệc BBQ đầy rộn ràng. Trong những buổi tối mát trời, từng nhóm bạn, người thân sum vầy bên bếp than hồng, vừa thưởng thức những miếng bò nóng hổi thơm nức vừa rôm rả trò chuyện thì không còn gì thú vị bằng.

Địa chỉ dành cho bạn: Bò Tơ Cỏ Tranh – 22 Nguyễn Thị Diệu, phường 6, quận 3, Tp HCM. Nhà hàng mở cửa từ 10h00 – 22h00 hằng ngày. Các món ăn ở đây có giá từ 40.000 đồng.

>>> Xem ngay những ưu đãi ở Bò Tơ Cỏ Tranh dành cho bạn

Hu Pa

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0