Bất ngờ đột kích tụ điểm lẩu của dân Sành

Ngày cập nhật:22/03/2016

Quán Sành dường như đã trở thành một cái tên vô cùng quen thuộc với mọi người, từ giới sinh viên đến dân văn phòng hầu như đều biết tiếng…


Mục lục

Mục kích Quán Sành – Tụ điểm lẩu của dân sành “trong truyền thuyết”

Tò mò về câu truyền miệng: “Ăn ngon ngồi đẹp thì sang bên này” trong giới ẩm thực, mình quyết tâm mon men đi tìm hiểu, đại khái thì “tụ điểm lẩu của dân sành trong truyền thuyết” này có hai cơ sở: 22 Huỳnh Thúc Khángngõ 97 Phạm Ngọc Thạch. Sau một hồi tính toán xa gần thì mình đã chọn địa chỉ 22 Huỳnh Thúc Kháng để “mục kích sở thị”.

Câu chuyện đằng sau nồi “đệ nhất lẩu” của Quán Sành

Lướt qua menu thì thực đơn Quán Sành khá phong phú, có đủ các món nộm, xào, chiên, hầm, lẩu,… với mức giá từ 45.000 đến 650.000 VNĐ.

Trời lạnh như hiện nay, hot nhất vẫn là các món lẩu. Điểm khác biệt ở Sành so với các quán khác đó là nguyên liệu lẩu được bày lên mẹt thay vì từng đĩa nhỏ, trình bày gọn gàng, đẹp mắt, rau và thịt màu sắc tươi tắn, sạch sẽ. Lẩu gà, lẩu bò, lẩu cá, lẩu sườn sụn,… đủ cả, một mẹt lẩu kèm thêm 1, 2 món phụ, 4 người ăn no căng.

Quán sành huỳnh thúc kháng ảnh 1

Mẹt lẩu gà của Quán Sành tập trung vào rau xanh để cân bằng dưỡng chất…

Quán sành huỳnh thúc kháng ảnh 2

… hoặc nhiều nấm dành cho những “tín đồ” của nấm

Quán sành huỳnh thúc kháng ảnh 3

Mẹt lẩu bò ngon mắt, no bụng chỉ với 450.000 VNĐ

Cá nhân mình thích nồi nước dùng của món lẩu riêu gà ở Quán Sành nhất, không chỉ trông đẹp mắt với những vị thuốc bắc đủ màu sắc bồng bềnh trong làn nước mà khi vừa mở vung ra, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngọt dìu dịu dễ chịu rất kích thích khứu giác, phảng phất hương thuốc bắc.

Quán sành huỳnh thúc kháng ảnh 4

Các loại nước lẩu đa dạng ở Quán Sành để bạn chọn lựa

Quán sành huỳnh thúc kháng ảnh 5

Nguyên liệu gọi thêm rất tươi, sạch

Chủ quán cũng “bật mí”: “Đệ nhất lẩu” của quán thì phải kể đến lẩu riêu. Theo như anh chủ chia sẻ thì cua được dùng là cua tươi, hoàn toàn không pha trộn với trứng hay đậu phụ khi xay để giữ được nguyên vị. Mình đã thử qua, chỉ biết được nước lẩu khá thơm và ngọt, còn về độ nguyên chất, bạn nào sành ăn nhớ thử rồi cho ý kiến nhé!

Câu chuyện về “3 người 1 tháng ròng rã ăn gà khắp Hà Nội”

Mẹt bò và mẹt gà là hai “đặc điểm nhận dạng” khó lẫn của Quán Sành, với 2 combo dành cho 4 người (450.000 VNĐ) và cho 6 người (650.000 VNĐ).

Quán sành huỳnh thúc kháng ảnh 6

Mẹt bò thất món – “Át chủ bài” của quán

Quán sành huỳnh thúc kháng ảnh 7

Món lòng tặng kèm với suất mẹt bò trên 600k và những món ăn kèm đặc sắc…

Mẹt bò nổi tiếng và được nhiều người biết đến hơn, nhưng mình đã quyết định dùng thử mẹt gà sau khi tình cờ “hóng” được từ bạn nhân viên dễ thương chuyện 2 anh chủ cùng 1 đầu bếp của quán đã từng phải ăn thử thịt gà trong ròng rã hơn 1 tháng trời khắp các quán Hà Nội để tìm được nguồn cung cấp thịt gà lai Đông Cảo chất lượng. Nghe đồn đến giờ mấy anh ấy vẫn còn “kiêng sợ” thịt gà cơ đấy!

Quán sành huỳnh thúc kháng ảnh 8

Mẹt gà 7 món, combo 6 người ăn

Vì một mẹt có nhiều món nên đi ăn theo nhóm sẽ rất dễ cho từng người lựa chọn được món ăn hợp với khẩu vị cá nhân. Nếu thích, bạn còn có thể nhờ nhân viên trong quán kết hợp cả bò – gà trên cùng 1 mẹt khi lỡ mỗi người một sở thích khác nhau nữa!

Quán sành huỳnh thúc kháng ảnh 9

Combo gà 4 người ăn, sau khi được giảm 10% giá qua Pasgo còn 405k

Mình đề cử 2 món: nộm gà khai vị và gà hấp nấm. Thịt gà rất chắc và thơm, khác hẳn vị bở bở của thịt gà công nghiệp thường thấy.

Điểm cộng của quán là nằm ngay mặt đường Huỳnh Thúc Kháng, giao thông thuận tiện, chỗ để xe rộng rãi, tiện lợi. Nhân viên rất nhanh nhẹn, hay cười và lễ phép. Mỗi tội chắc vì mình cầm theo máy ảnh, tý tý lại nâng lên chụp choẹt nên các bạn ý cứ nhìn suốt, làm mình cũng hơi ngại!

Quán sành huỳnh thúc kháng ảnh 10

Vị trí thuận tiện nên khách đến quán rất đông

Quán Sành không trang trí nhiều, lấy sự đơn giản, sạch sẽ làm chủ đạo. Tuy nhiên, nhờ sự kết hợp hài hòa giữa những bộ bàn ghế gỗ, cửa kính bản rộng với tường sơn màu nâu sẫm, trần nhà màu trắng, trông không gian quán khoáng đạt, rộng rãi và ấm áp hẳn, thích hợp với những buổi tiệc họp mặt, tụ tập cùng bạn bè, đồng nghiệp, hoặc đi ăn cùng người thân.

Quán sành huỳnh thúc kháng ảnh 11

Tầm view đẹp, nhân viên nhiệt tình

Tầng hai của quán dành cho những nhóm 6 người trở lên, có tầm view đẹp, cũng đảm bảo khá tốt không gian riêng tư cho từng bàn với thiết kế các khoang ngồi quay lưng vào nhau.

Bên cạnh đó, quán còn có dãy bàn ăn ngoài trời dành cho những ai muốn hít thở không khí trong lành và… hóng gió.

Quán sành huỳnh thúc kháng ảnh 12

Khu vực ngoài trời thoáng mát, với “biển” cây xanh

Kinh nghiệm đi ăn tại Quán Sành tặng bạn này:

1. Quán mở cửa vào 10h30 – 14h30 sáng và 17h30 đến 22h30 chiều, nếu đến sớm quá bạn sẽ phải đợi lâu đấy vì chuẩn bị nguyên liệu bò và gà rất tốn thời gian.

2. Giờ đông khách (11h30 – 13h30 sáng và 19h00 – 20h30 tối) quán khá ồn, nếu bạn ưa sự an tĩnh, nên cân nhắc đi sớm hơn một chút.

3. Do đặc thù một mẹt gồm nhiều món ăn, lại thêm quán rất đông khách, trước khi đi ăn chừng 2 tiếng, bạn nhớ đặt chỗ trước để tránh trường hợp hết chỗ hoặc khi đến phải chờ đợi lâu.

4. Đặc biệt, đặt chỗ trước qua Pasgo còn được giảm 10% trực tiếp vào hóa đơn (bao gồm cả đồ uống) nữa đó!

Chúc các bạn đi ăn vui vẻ!

Reviewer: Du Châu

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0