Cách làm chè cốm bưởi ngon tại nhà chỉ với 5 phút

Ngày cập nhật:24/09/2016

Chỉ với hai nguyên liệu vô cùng quen thuộc cốm và bưởi bạn có thể tạo nên một món chè ngọt mát vừa kích thích thị giác vừa say nồng trái tim vào mùa thu này nhé.

Nhận ưu đãi lớn khi đến với nhà hàng Út Cà Mau
Top 10 quán ăn lạ độc đáo nhất ở thành phố Hà Nội


Mục lục

Nguyên liệu:

+ 1 trái bưởi

+ 150gr cốm

+ 150gr đường

+ 800ml nước lạnh

+ 30gr bột năng hòa chung 50 ml nước lạnh

+ Nước hoa bưởi

+ Lá dứa

Chè cốm bưởi, sự kết hợp ngọt ngào cho ngày nắng thu

Cách nấu:

Bước 1: Bưởi gọt lấy phần cùi rồi thái sợi mỏng dài. Cho bưởi vào tô to, thêm 3 muỗng canh muối, 1 xíu nước lạnh bóp cho muối tan ra. (Bóp mỗi lần khoảng 1-2 phút). Sau đó, bạn xả qua nước lạnh 5-6 lần cho vỏ bưởi bớt đắng. Ăn thử thấy cùi bưởi hết đắng là được.

Bước 2: Vắt ráo cùi bưởi cho vào âu cùng 30gr đường bóp trộn với nhau khoảng 2-3 phút cho cùi bưởi ngấm vị ngọt. Sau đó cho bột năng vào xóc đều. Nhớ xóc đều cho bột năng bám dày cùi bưởi.

Chè cốm bưởi, sự kết hợp ngọt ngào cho ngày nắng thu

Bước 3: Nấu 1 nồi nước sôi. Cho cùi bưởi vào luộc, khi thấy cùi bưởi nổi lên bạn luộc thêm 1 phút nữa thì vớt ra cho ngay vào âu nước đá lạnh, để 5 phút cho cùi bưởi trong và giòn thì vớt ra tô.

Bước 4: Cốm xả qua nước lạnh, để ráo.

Có thể bạn quan tâm

   • Haha Sushi- Hành trình đi tìm ẩm thực Nhật đúng nghĩa

   • Top 10 nhà hàng có không gian đẹp nhất ở Hà Nội

Bước 5: Cho nước lạnh, 120gr đường, lá dứa vào nồi nấu sôi cho đường tan thì cho chén bột năng vào khuấy đều cho có độ sánh. Cuối cùng cho cùi bưởi và cốm vào khuấy đều, nấu vài phút là tắt bếp. Lúc này mới cho vài giọt nước hoa bưởi vào cho thơm.

Bước 6: Chuẩn bị hỗn hợp nước cốt dừa gồm: 200ml nước cốt dừa + 50ml nước lạnh + 50gr đường nấu sôi. Pha 1 muỗng cà phê bột năng với 2 muỗng canh nước lạnh, đổ vào nồi nước cốt dừa đang sôi khuấy thật nhanh rồi tắt bếp.

Trình bày:

Cho chè cốm bưởi vào chén/ly rồi chan nước cốt dừa lên cùng đậu phộng rang giã nhỏ. Vậy là bạn có 1 ly chè tuyệt ngon cho những ngày nắng đầu thu rồi đó! 

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0