Cách chiên đậu hũ non ngoài vàng giòn trong mềm mịn

Ngày cập nhật:04/10/2016

Đậu hũ non khi chiên không khéo rất dễ bị vỡ, dính chảo. Hơn nữa, chiên quá tay thì mất đi cái mềm, mịn, ngọt như sữa non, chiên sơ sài quá thì lại mất giòn,…


Mục lục

Mình là Ngọc – 1 thực khách quen của Ân Nam Quán ở số 59 Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ăn ở Ân Nam Quán nhiều lần, mình bị ưng nhất vẫn là mấy món đậu hũ của nơi này, bởi lớp áo đậu bên ngoài thì giòn rụm mà bên trong vẫn mềm mịn, ngậy tan.

ân nam quán 59 nguyễn bỉnh khiêm 1

Đậu hủ non chiên ngoài vàng giòn rụm, trong mềm mịn như sữa non của Ân Nam Quán là món mình ưng nhất

Cũng vì ưng quá nên mình đã cất công tìm hiểu bí quyết chiên đậu hủ sao cho nhanh, đẹp mắt mà vẫn ngon ở đây, các chị em cùng tham khảo để làm bữa cơm đơn giản nhưng vẫn đẹp mắt, ngon miệng cho nhà mình cùng thưởng thức nhé!

ân nam quán 59 nguyễn bỉnh khiêm 2

Nguyên liệu đơn giản, rẻ tiền

Cách chiên đậu hủ non ngoài giòn rụm, trong mềm mịn, không vỡ nát, không dính chảo

Đầu tiên, bạn bỏ đậu hủ non vào nước có nêm chút muối, luộc sôi rồi vớt ra để nguội. Xắt đậu thành khoanh vừa ăn, nên dùng giấy thấm lót vừa dưới để thấm thật sạch nước còn dính trên đậu.

ân nam quán 59 nguyễn bỉnh khiêm 3

Xắt đậu và thấm sạch nước sau khi luộc

Chuẩn bị 3 chiếc tô, 1 đựng bột chiên xù, 1 đựng bột chiên giòn, 1 để đập trứng gà. Nếu bạn muốn đậu chiên rồi mà giữ được độ giòn lâu thì khi đập trứng chỉ nên khéo léo tách lấy lòng trắng trứng rồi quậy đều, lòng đỏ bỏ lại làm món khác.

ân nam quán 59 nguyễn bỉnh khiêm 4

Lăn đậu qua bột, trứng và chiên ngập dầu

Bắc dầu lên bếp, cho sôi già.

Bây giờ bạn nhẹ nhàng lấy từng khoanh đậu, lăn qua bột chiên giòn đầu tiên. Chú ý để bột phủ 1 lớp đều quanh đậu, nếu chỗ nào dày quá thì giũ nhẹ cho bột rơi bớt xuống. Lưu ý là bạn chỉ nhúng khi các khoanh đậu đã hoàn toàn ráo nước nhé!

Sau đó, nhúng tiếp đậu vào tô trứng rồi cuối cùng nhúng vào tô bột chiên xù. Thả luôn khoanh đậu vừa nhúng vào chảo dầu nóng già, lưu ý là dầu cho phải ngập mặt khoanh đậu. Để lửa vừa, chiên tới khi bề mặt đậu vàng đều là có thể vớt đậu ra để ráo dầu.

Học Ân Nam Quán cách biến tấu cùng đậu hũ non chiên ngon miệng

Đậu hũ non vừa chiên xong vàng thơm, giòn rụm nhưng bên trong lại mềm mịn như sữa non cô đặc, tan ra trên đầu lưỡi. Món này bạn có thể dọn ra ăn khi còn nóng hổi kèm với tương ớt cũng cực kỳ ngon rồi, tuy nhiên, bạn còn có thể học theo Ân Nam Quán, đem đậu hũ chiên làm thành những món thơm ngon, bổ dưỡng hơn nữa.

ân nam quán 59 nguyễn bỉnh khiêm 5

Biến tấu món đậu hủ chiên thông thường thành các món ăn hấp dẫn khác như Ân Nam Quán thực ra không khó

Chẳng hạn, bạn có thể tận dụng rau, củ, hải sản chưa ăn hết trong nhà, xếp cùng với đậu hũ chiên trong niêu đất, om thêm 1 chút là có ngay món đậu hủ hải sản chưng thố tuyệt ngon – 1 trong những món đắt khách nhất nhì của Ân Nam Quán vì ngon mà còn rẻ.

Hoặc cho thêm chút nguyên liệu, bạn có thể làm thành đậu hủ lướt ván hay đậu hủ cháy mỡ hành, đậu hủ om cà – 3 món ăn gắn liền với thương hiệu của Ân Nam Quán.

Bằng không, bạn có thể xếp rau, củ, đậu hủ, hải sản vào giấy bạc, cho trong lò nướng chừng 10 phút là có ngay món đậu hũ khói lửa nghi ngút khói, nóng hổi, thơm lừng cho chồng đãi khách rồi!

ân nam quán 59 nguyễn bỉnh khiêm 6

Các món ăn ở Ân Nam Quán dù dân dã, quen thuộc nhưng cực kỳ lạ miệng, lại được cái vừa túi xiền

Nếu có dịp, các bạn có thể tới Ân Nam Quán tự mình thưởng thức tay nghề của đầu bếp ở đây để lấy thêm ý tưởng cho bữa cơm gia đình.

Cũng là những món ăn dân dã như đậu hủ, bông bí, ốc bươu, cơm nướng, cá kho,… nhưng ở Ân Nam Quán, hương vị thực sự khác lạ và cách trình bày cũng siêu hấp dẫn, đã thế giá lại vừa túi xiền, hẹn hò cả nhà ở chốn này là số dzách đó ạ!

>>> Chi tiết chương trình giảm 10% tháng này của Ân Nam Quán

Bảo Ngọc.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0