Hé lộ cách làm sò huyết nướng ăn hoài không ngán

Ngày cập nhật:25/02/2017

Sò huyết là một loại đặc sản không chỉ được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau mà còn rất tốt cho sức khỏe. Cùng PasGo học cách làm sò huyết nướng nhé!


Mục lục

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Sò huyết

- Dấm, đường, nước tương, nước mắm, dầu mè, dầu hào

- Hành lá, ớt, gừng, tỏi

- Muối, hạt nêm.

Để món ăn đạt yêu cầu, bạn cần chọn những con sò huyết còn tươi sống, không quá to cũng không quá nhỏ và không có mùi hôi, sẽ mang lại hương vị thơm ngon hơn khi thưởng thức.

Hé lộ cách làm sò huyết nướng ăn hoài không ngán 1

Lựa chọn sò huyết còn tươi sống

Cách làm sò huyết nướng:

Bước 1: Ngâm sò huyết trong nước muối pha loãng cho nhả hết cát. Sau đó chà sạch phần vỏ ngoài.

Bước 2: Cho sò huyết vào nồi hấp sơ qua để sò mở miệng. Lưu ý: không nên hấp quá lâu sẽ khiến phần thịt sò bị teo lại và trở nên dai hơn.

Bước 3: Dùng dao tách bỏ 1 nửa phần sò huyết.

Bước 4: Gừng rửa sạch, cạo vỏ, băm nhỏ.

- Hành lá rửa sạch, thái khúc.

- Ớt rửa sạch, thái lát.

- Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Bước 5: Pha chế nước sốt: Cho nước mắm, tương, dầu hào, dấm, đường, dầu mè cùng hành lá, ớt, gừng, tỏi băm nhỏ hòa đều cho hỗn hợp tan hết.

Hé lộ cách làm sò huyết nướng ăn hoài không ngán 2

Bước 6: Dùng thìa rưới nước sốt lên từng con sò huyết. Tiếp theo đặt sò vào khay và cho vào lò nướng khoảng 3 phút là đã có thể thưởng thức.

Hé lộ cách làm sò huyết nướng ăn hoài không ngán 3

Món sò huyết nướng nên thưởng thức khi còn nóng để cảm nhận được vị ngon một cách trọn vẹn nhất. Phần thịt sò vốn đã ngọt, lại thấm đẫm nước sốt đậm đà như thêm hương, thêm sắc giúp món ăn trở nên ngon miệng hơn bao giờ hết.

Hé lộ cách làm sò huyết nướng ăn hoài không ngán 4

Tại Hà Nội, bạn có thể ghé đến nhà hàng Hương Quê nằm trên đường Nguyễn Văn Hưởng để thưởng thức món sò huyết nướng, nếu không muốn phải mất công chuẩn bị. Ngoài món sò huyết ngon khó cưỡng, nhà hàng còn mang đến cho bạn rất nhiều món Việt, hải sản, ba ba cũng hấp dẫn không kém, rất đáng để bạn thưởng thức. Hơn nữa, nhà hàng còn sở hữu một không gian vô cùng thi vị, phảng phất hình ảnh làng quê Việt mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho bạn khi đặt chân đến nơi đây. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, nhà hàng Hương Quê chắc chắn sẽ sẽ trở thành địa chỉ lý tưởng cho những buổi gặp gỡ bạn bè, người thân hay những bữa tiệc, liên hoan, hội nghị.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Hương Quê 1 - Số 12, Tổ 6, Đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Giang Biên, Quận Long Biên, Hà Nội. Giờ mở cửa từ 9h00 – 23h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Hương Quê 1 đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây .

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0