Làm cơm rang Nhật Bản đổi món, cả nhà ăn thủng chảo

Ngày cập nhật:13/10/2016

Thay vì rang cơm theo kiểu thường đã quá quen thuộc, hãy biến tấu 1 chút từ công thức của nhà hàng Nhật cao cấp để đổi món cho cả nhà ăn hoài không chán nào!


Mục lục

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cơm còn nóng, 2 – 3 quả trứng gà, đậu Hà Lan, đậu nành Nhật Bản (đậu edamame, có thể mua trong siêu thị), ớt xanh, cà rốt, dầu mè, bơ, hành tây, thịt lợn (loại thịt ba chỉ sẽ ngon hơn), tỏi, tương, muối.

nhà hàng sashimi bbq garden cơm rang nhật 1

Món cơm rang Nhật có đôi chút khác biệt với cơm rang ta vẫn thường làm

Cách làm cơm rang Nhật Bản

Cơm mới nấu bạn xới tơi, múc ra bát, chờ khi nguội bớt, chỉ còn âm ấm thì đặt vào ngăn mát tủ lạnh để chừng 2, 3 tiếng, đến khi cơm lạnh hẳn là được.

nhà hàng sashimi bbq garden cơm rang nhật 2

Đặt cơm ấm đã xới tơi vào ngăn mát tủ lạnh

Đập trứng gà vào bát, đánh tan đến khi nổi bọt. Bơ để mềm ở nhiệt độ phòng.

Ớt xanh, hành tây xắt nhỏ; cà rốt đem nạo sợi, tỏi bóc vỏ, băm thật nhỏ.

nhà hàng sashimi bbq garden cơm rang nhật 3

Đánh trứng, thái rau, củ

Thịt lợn đem băm nhỏ/xay nhuyễn.

Làm nóng già dầu trong chảo, đổ trứng gà vào rán chín và gắp ra. Đợi trứng nguội bớt, đem thái thành sợi nhỏ hoặc xắt thành miếng nhỏ vụn.

nhà hàng sashimi bbq garden cơm rang nhật 4

Chiên trứng và xào thơm thịt băm

Lấy chảo vừa rán trứng, đổ thịt vào đảo nhanh tay thật đều trên lửa lớn cho thịt tơi ra. Đến khi bề mặt thịt săn, có mùi thơm, nêm muối, mắm cho thơm là được, không cần thịt phải chín hẳn.

Đổi sang chảo khác, làm nóng với lửa vừa rồi cho bơ vào cho tan hết. Sau đó trút hành tây, tỏi, cà rốt vào xào với bơ. Đợi 1 chút rồi cho đậu Hà Lan, đậu edamame, ớt xanh vào đảo đều tay cùng.

nhà hàng sashimi bbq garden cơm rang nhật 5

Chiên rau củ đã chuẩn bị với 1 ít bơ

Khi các loại rau củ đều đã mềm, cho cơm đã làm lạnh vào, vặn lửa lớn hơn 1 chút, đảo đều tay cho mọi thứ quyện lại vào nhau.

Đợi 1 lúc, bạn cho tiếp thịt, trứng, ½ thìa café muối (và tiêu nếu thích) vào chảo, đảo đều cùng hỗn hợp cơm. Đợi khi cơm chín, rưới 1 thìa dầu mè + 2 thìa tương/dầu hào vào, đảo đều lần cuối là xong.

nhà hàng sashimi bbq garden cơm rang nhật 6

Rưới thêm tương và kết thúc!

Cơm rang xong dùng nóng là ngon nhất, vừa thơm vừa mềm, bùi bùi ngậy ngậy, đảm bảo cả nhà bạn sẽ ăn như chưa bao giờ được ăn cơm rang luôn!

Có thể bạn quan tâm

   • Top nhà hàng Nhật Bản ngon rẻ hàng đầu Hà Nội

   • Top nhà hàng lẩu nướng ngon Hà Nội bạn nên biết

Cùng gia đình thưởng thức thật nhiều món ngon Nhật Bản hơn nữa

Món cơm rang Nhật Bản mà mình vừa chỉ các bạn có 1 “sự tích” khá ngộ nghĩnh. Lần đó, mình và cả nhà tới Sashimi BBQ Garden (ở 2B Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa Nhân Chính) ăn và chọn phòng có biểu diễn teppanyaki.

nhà hàng sashimi bbq garden cơm rang nhật 7

Mình chọn Sashimi BBQ Garden 1 phần vì đồ ăn ngon, phần còn lại vì không gian ở đây cực đẹp, không thua gì 1 khu nhà vườn Nhật thực thụ

Đầu bếp biểu diễn ngay trước mặt mình nên mình cũng tranh thủ học lỏm vài chiêu nêm nếm gia vị từ đầu bếp cao cấp chuyên bếp Nhật này. Ngoài cơm rang còn có bánh xèo Nhật, mỳ xào hải sản,… nữa cơ. Mình tính sau này về sẽ trổ tài dần dần để cả nhà ăn cơm nhà cũng ngon như đi ăn hàng.

Các bạn có thể cùng gia đình tới Sashimi BBQ Garden để thưởng thức và học hỏi kinh nghiệm làm nhiều món Nhật ngon mà đơn giản nhé, nhà hàng đang giảm cả đồ ăn và đồ uống đấy!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm tới 15% của Sashimi BBQ Garden

Ngọc Haru.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0