20K có ngay món chay đưa cơm ầm ầm ngon hơn cả món mặn

Ngày cập nhật:12/10/2016

Ai cũng nghĩ ăn chay là khổ, tội gì mà ăn chay, nhưng giữa thời buổi từ miếng thịt lợn cũng bẩn, con tôm cũng bơm thạch thì thi thoảng đổi bữa cho cả nhà nhẹ người với món chay cũng đơn giản lắm.


Mục lục

Ai nói ăn chay thì không có "thịt, cá"

Nếu bạn nghĩ cơm chay chỉ có rau luộc chấm tương, muối lạc, muối vừng ăn với dưa cà thì nhầm to, món chay còn cầu kỳ hơn cả món mặn ý.

20k có ngay món chay đưa cơm ầm ầm ngon hơn cả món mặn 1

Cơm chay không chỉ có rau dưa như mọi người vẫn tưởng

Mỗi tháng 1, 2 lần, mình với mấy chị đồng nghiệp lại rủ nhau đi ăn chay vào buổi trưa. Cơ quan mình ở gần Trần Hưng Đạo nên thường xuyên ghé Cơm Chay Nàng Tấm, chỗ này có tiếng ở Hà Nội rồi nên rất yên tâm.

20k có ngay món chay đưa cơm ầm ầm ngon hơn cả món mặn 2

Ở ngay Trần Hưng Đạo nên mình thường ăn ở Cơm Chay Nàng Tấm – chỗ này thì có tiếng ở Hà Nội rồi

Đến đây lần đầu, mình còn bất ngờ khi thấy giò, chả, tôm, cá đủ cả, nghĩ bụng: “quái lạ, cơm chay gì mà toàn cá thịt này, hay…” nhưng chị bạn mình cười, bảo cứ ăn thử xem có phải cá không? Té ra đó đều là làm từ nấm hoặc đậu nành, rong biển, đậu phụ… nói chung là thực vật 100%. Dần dà, mình cũng học được cách làm vài món chay ngon đơn giản để thi thoảng đổi bữa cho cả nhà nhẹ bụng.

20k có ngay món chay đưa cơm ầm ầm ngon hơn cả món mặn 3

Đến đây lần đầu bạn còn ngạc nhiên vì thấy cả tôm hùm, cá, giò chả

20k có ngay món chay đưa cơm ầm ầm ngon hơn cả món mặn 4

Ăn rồi mới biết tất cả được làm từ rau, đậu phụ, tinh bột 

Có thể bạn quan tâm

   • 10 nhà hàng đặc sản dân tộc ngon tại Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng món Việt được yêu thích tại Hà Nội

Học làm 2 món chay giá chỉ 20K, ngon không kém món mặn

Làm nem chay giòn rụm

Nếu đã nếm thử món nem chay ở Cơm Chay Nàng Tấm, thích nhất nếu bạn ăn nóng, lớp vỏ nem giòn, phần nhân bên trong mềm, thơm với đủ hương vị đậm đà của nấm, rau thơm, đậu, hơi béo béo của dừa…không kém gì nem thịt.

20k có ngay món chay đưa cơm ầm ầm ngon hơn cả món mặn 5

Món nem chay tại cơm chay Nàng Tấm là một trong những món mình thích nhất

Đã từng ăn nem chay ở nhiều nơi và có nhiều cách làm, nhưng món nem ở Nàng Tấm vẫn khiến mình ấn tượng nhất, nên lúc làm nem chay ở nhà, mình cố gắng tìm cho đủ các nguyên liệu đặc biệt này.

Nguyên liệu:

+ Cà rốt, hành tây, mộc nhĩ, dừa nạo, giá đỗ, khoai môn, rau mùi, 1 bìa đậu

+ Bánh đa nem cuốn

+ Hạt tiêu, muối, dầu ăn

Cách làm:

Bước 1: Cà rốt lấy ½ củ, nạo sợi, băm nhỏ; mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch rồi cũng băm nhỏ, giá đỗ rửa sạch, băm nhỏ, hành tây lấy ½ củ thái miếng mỏng rồi cũng băm nhỏ Khoai môn gọt vỏ, lựa lượng tương đương với lượng cà rốt và hành tây ở trên, cũng nạo thành sợi rồi băm nhỏ.

Bước 2: Miến dong ngâm mềm, sau đó vớt ra để ráo nước, băm nhỏ Rau mùi ta nhặt sạch, rửa sạch rồi băm nhỏ. Nếu nhà bạn có sẵn nấm hương khô thì ngâm thêm để băm cùng nhé.

Bước 3: Đậu bóp nhiễn, rồi thêm tất cả những nguyên liệu đã băm nhỏ ở trên vào, trộn thật đều tay, thêm bột canh, tiêu rồi trộn đều cho ngấm gia vị

20k có ngay món chay đưa cơm ầm ầm ngon hơn cả món mặn 6

Món nem chay giòn rụm và thơm nhưng ăn không hề ngấy như nem thịt

Bước 4: Trải bánh đa nem ra rồi cuốn bình thường như bạn vẫn cuốn nem thịt. Lưu ý cuốn nhẹ và hơi lỏng tay xíu, để khi chiên, các nguyên liệu nở ra thì phần vỏ ngoài không bị rách

Bước 5: Bật chảo nóng, thêm dầu rồi chiên tới khi vàng đều các mặt thì với ra để ráo dầu là có thể thưởng thức. Pha nước chấm chanh ớt để thưởng thức cùng nhé.

Nêu bạn đi ăn ở nhà hàng chay như Cơm Chay Nàng Tấm, nước chấm nem chay cũng là nước mắm chay luôn. Khi chấm chua, ngọt cực ngon mà hoàn toàn không có mùi tỏi, hay mùi đặc trưng của mắm.

20k có ngay món chay đưa cơm ầm ầm ngon hơn cả món mặn 7

Nước mắm chấm các món nem tại cơm chay nàng Tấm cũng là nước mắm chay luôn

Tuy nhiên, khi làm nem chay ở nhà, nếu không có điều kiện mua và pha nước mắm chay bạn vẫn có thể chấm nước mắm bình thường.

Cà tím nhồi kho

Nguyên liệu:

+ 1 bìa đậu phụ, cà tím, mộc nhĩ, mùi ta (hoặc mùi tàu), tía tô

+ Dầu ăn, bột canh, tiêu, xì dầu (nước tương)

Cách làm:

Bước 1: Mộc nhĩ ngâm nở, băm nhỏ, mùi ta nhặt bỏ rễ, băm nhỏ, tía tô rửa sạch, cắt sợi Sau đó bạn bóp nhiễn đậu vào một bát tô lớn, thêm mộc nhĩ băm, rau mùi, một chút tiêu, bột canh rồi trộn thật đều (nêm nhạt thôi nhé, vì sau đó mình sẽ kho nữa)

20k có ngay món chay đưa cơm ầm ầm ngon hơn cả món mặn 8

Bước 2: Cà tím rửa sạch, cắt một phần làm nắp, sau đó để nguyên quả, khoét bỏ ruột. Nhồi phần hỗn hợp đậu đã bóp nhiễn ở trên vào bên trong quả cà tím.

Bước 3: Bạn bật chảo nóng, thêm dầu (nhiều dầu một chút) rồi thả quả cà tím đã nhồi vào chiên, lưu ý để lửa vừa ban đầu sau đó giảm bớt lửa để vỏ ngoài không bị cháy.

20k có ngay món chay đưa cơm ầm ầm ngon hơn cả món mặn 9

Chiên tới khi vỏ ngoài của cà tím hơi xém nhẹ, mùi thơm bay ngào ngạt trong bếp thì tắt bếp, vớt ra.

Bước 4: Lúc này bạn hòa khoảng 3 thìa café xì dầu với ½ bát con nước, thêm ¼ thìa café tiêu, 1/5 thìa café bột canh, ½ thìa đường, khuấy tan đường và bột canh (khâu này bạn có thể nêm cho vừa miệng, thấy hơi nhạt so với độ vừa thông thường một chút là được). Xếp cà tím vào nồi, thêm nước xì dầu đã hòa vào rồi kho liu liu. Tới khi gần cạn nước thì thêm tía tô, kho tiếp tới khi cạn nước thì tắt bếp.

20k có ngay món chay đưa cơm ầm ầm ngon hơn cả món mặn 10

20k có ngay món chay đưa cơm ầm ầm ngon hơn cả món mặn 11

Giờ thì bạn đã có món cà tím kho cực đậm đà, đưa cơm, mùi thơm của cà tím và tía tô quyện vào nhau cực hấp dẫn.

Chúc các bạn ngon miệng nhé! Và nếu muốn học thêm nhiều món chay thanh đạm để đãi cả nhà trong thời kỳ thịt thà ê chề này thì đừng quên ghé mấy quán chay như Cơm Chay Nàng Tấm thường xuyên nhé!

Địa chỉ:

Cơm Chay Nàng Tấm – 79A, Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm

>>> Xem ngay ưu đãi đặc biệt tháng này của cơm chay Nàng Tấm

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0