Tự làm chả đùm nhìn là mê đưa cơm cho mâm cỗ gia đình

Ngày cập nhật:02/12/2016

Chả đùm nhờ được hấp cách thủy nên vị thịt vừa tươi lại vừa ngọt đậm đà, ăn cùng phồng tôm rán giòn tan bùi ngậy mà không hề ngấy, ngon thích mê luôn ý!


Mục lục

Đi ăn tiệc cưới “ngắm trúng” ngay đặc sản Nam Bộ

Tuần vừa rồi mình đi ăn tiệc cưới đứa bạn ở nhà hàng Hoa An Viên bên quận Từ Liêm. Hôm đó chạy vội từ văn phòng làm việc tới, vừa đói vừa mệt, lại ngồi cùng bàn với hội bạn thân nên mình được dịp “càn quét” cả bàn tiệc cưới sạch sẽ!

Nếu bạn đi ăn ở Hoa An Viên theo kiểu gọi món thì sẽ có nhiều sự lựa chọn rất thú vị với thực đơn lên tới cả trăm món của nhà hàng, được chia thành các mục: Salad, món khai vị, súp, lẩu, canh, cơm, Pizza, Bánh kẹp, burger, mỳ Ý, đồ ăn cho trẻ em, hải sản, đồ nướng, rau, hoa quả tráng miệng và các món đặc sản đặc biệt, nhiều khi đến ăn chỉ chọn món thôi cũng đủ… nhức đầu vì món nào cũng ngon, chả biết nên chọn món nào!

nhà hàng hoa an viên lê đức thọ 1

Dù là buffet hay gọi món, Hoa An Viên vẫn có nhiều món vừa ngon vừa đặc sắc

Tuy cỗ cưới chỉ giới hạn trong 6 món chính, nhưng được cái có canh có xào có có kho, có cả rau xanh và hải sản nên hôm đó ai trong đám bạn mình cũng “chiến” rất ngon lành. Bàn cỗ cưới hôm đó còn có cả món chả đùm – đặc sản nổi tiếng thường hay xuất hiện trong các tiệc cưới, hỏi, thôi nôi ở trong Nam nữa.

nhà hàng hoa an viên lê đức thọ 2

Các món ăn dù quen thuộc nhưng vô cùng ngon miệng ở Hoa An Viên

Chả đùm hôm đó ở Hoa An Viên mình ăn là lần đầu tiên, ngay từ miếng đầu tiên đã thích mê luôn rồi! Nhờ được hấp cách thủy nên chả thơm đằm, dịu, vị thịt vừa tươi lại vừa ngọt đậm đà, ăn cùng phồng tôm rán giòn tan bùi ngậy mà không hề ngấy, ngon đến không nỡ ngừng ăn luôn! Mình chợt nghĩ nhà làm cỗ hay Tết này mà thay món giò chả thông thường bằng  1 phần chả đùm để đổi món thì ngon phải biết, thế nên đã mày mò đi xin cách tự làm chả đùm ở nhà, các bạn tham khảo để thi thoảng trổ tài chiêu đãi gia đình 1 bữa luôn nhé!

nhà hàng hoa an viên lê đức thọ 3

Món chả đùm thơm lừng, ngậy mà không ngấy

Chuẩn bị nguyên liệu làm chả đùm chuẩn vị Nam

+ 100g thịt (lợn) nạc,  300g thịt bò, 1 quả trứng vịt, 50g gan lơn, 50g bún tàu, 1 miếng mỡ chài, bánh phồng tôm

+ Lạc rang, hành tím, tỏi, muối, dầu ăn, tiêu, hạt nêm

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 địa điểm tổ chức sinh nhật tốt nhất ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng sân vườn đẹp nhất ở Hà Nội

Đầu tiên, bạn sơ chế sạch nguyên liệu: Thịt bò, thịt lợn, gan rửa sạch, để ráo nước đem băm thật nhỏ; bún tàu ngâm nước, sau khi mềm thì vớt ra xắt khúc dài 3cm, để cho ráo hẳn nước; mỡ chài rửa sạch, cũng để ráo nước;  băm nhuyễn hành củ và tỏi đã bỏ vỏ, rửa sạch.

Bỏ bún, thịt, hành tỏi băm vào một bát tô lớn, đập trứng, bỏ muối, tiêu, hạt nêm vào, trộn đều tay, để đó cho ngấm.

Làm nóng dầu trong 1 chiếc nồi con sâu lòng, rán phồng tôm, vớt ra cho ráo bớt dầu.

Bây giờ bạn lót miếng mỡ chài vào 1 chiếc bát lớn, bỏ phần nhân vừa ướp vào trong lòng miếng mỡ chài, ấn tay cho nhân chắc, chặt, các bạn phủ mép mỡ chài bọc kín phần nhân và ém các mép mỡ vào cho thật chặt.

nhà hàng hoa an viên lê đức thọ 4

Khâu chuẩn bị

Khi nước thật sôi già, bạn cho tô chả vào hấp cách thủy chừng 1 giờ.

Dùng tăm xiên thử vào miếng chả, nếu rút tăm ra không bị dính thịt thì tức là chả của bạn đã được hấp chín, có thể lấy ra rồi.

Một thành phần không thể thiếu để giúp món chả đùm ngon đúng vị, đó là nước chấm. Bạn nên pha nước chấm theo công thức: giấm, nước mắm mỗi loại 1 thìa canh, 2 thìa canh nước lã (hoặc nước dừa tươi), 1 thìa canh đường, 4 múi chanh tán nhỏ, cho tỏi, ớt băm nhỏ lên trên, khuấy đều. Sau đó bạn có thể nêm nếm lại đôi chút cho hợp với khẩu vị mình nhất.

nhà hàng hoa an viên lê đức thọ 5

Chả phải được hấp cách thủy thì mới giữ được vị ngọt ngậy tự nhiên

Không chỉ riêng món chả đùm mà hầu như các món ăn ở Hoa An Viên dù giản dị và trông có phần đơn giản, quen thuộc nhưng đều rất đậm đà, vừa miệng. Nếu bạn cần tìm 1 địa điểm rộng rãi, đẹp, chuyên nghiệp cho tiệc cưới, tiệc sinh nhật, tiệc công ty,… thì hãy thử tham khảo ưu đãi giảm giá mùa này của Hoa An Viên xem sao nhé!

>>> Xem chi tiết ưu đãi hấp dẫn đông này của Hoa An Viên!

Địa chỉ Hoa An Viên: 95 Lê Đức Thọ, quận Từ Liêm, Hà Nội (Đối diện SVĐ Mỹ Đình)

Hà My.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0