Xuýt xoa cách nấu canh chua cá lăng đậm đà hương vị

Ngày cập nhật:10/02/2017

Cách nấu canh chua cá lăng không hề khó đâu ạ, chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có món canh cá lăng rất ngon chiêu đãi cả nhà rồi nhé. Theo dõi cách nấu dưới đây của chúng tôi để có được bát canh ngon nha.


Mục lục

Canh chua cá lăng sẽ là sự kết hợp vị ngọt thanh của cá lăng, vị chua dịu của măng, dứa, cà chua và mùi thơm nồng của hành, ngò tàu và tiêu.

Thịt cá lăng mềm, thơm ngon, ít xương dặm, rất giàu chất dinh dưỡng. Vì vậy hãy cùng tìm hiểu cách nấu canh chua cá lăng này để bổ sung vào thực đơn hằng ngaày cho gia đình thân yêu của bạn nhé!

cach-nau-canh-chua-ca-lang-1

Món canh chua cá lăng ngon tuyệt

Nguyên liệu cần có cho món canh chua cá lăng:

- 500g cá lăng

- 3 quả cà chua

- 1 bát con măng chua

- Dứa, ngò tàu, ớt, hành lá

- Gia vị: Nước mắm, muối, hạt nêm, tiêu

cach-nau-canh-chua-ca-lang-2

Cách nấu canh chua cá lăng đầy hấp dẫn

Mua cá Lăng, bạn nhớ lấy con cá còn sống, thì thịt cá sẽ rất tươi ngon như vậy món ăn mới ngon bạn nhé.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Cá lăng làm sạch rồi lấy muối chà xát ngoài da để loại bỏ chất cặn bẩn và chất nhầy. Sau đó, đem cá chặt thành từng khúc dày khoảng 2-3 cm rồi đem ướp cùng với 1 thìa nhỏ muối, 1 chút tiệu, 1 thìa hạt nêm và 2 thìa nước mắm, ướp khoảng 20 phút cho ngấm gia vị

– Cà chua rửa sạch thái múi cau, măng chua thái lát mỏng vừa ăn.

– Dứa gọt sạch vỏ và mắt rồi lấy 1/2 quả cắt thành các miếng dày khoảng 0.5 cm.

- Hành lá và ngò tàu rửa sạch thái nhỏ

cach-nau-canh-chua-ca-lang-3

Bước 2: Thực hiện món canh chua cá lăng

- Bật bếp, cho dầu ăn vào cái nồi, chờ dầu ăn nóng lên, bạn phi hành thơm rồi cho cà chua và măng chua vào xào, khi cà chua và măng mềm thì bạn cho khoảng 1,5 lít nước vào nồi. Khi nước trong nồi sôi chừng 2 phút, bạn cho cá, dứa và ớt vào. Sau đó bạn nếm các thứ gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của các thành viên trong gia đình nhé.

- Bạn giảm nhỏ lửa, đun khoảng 30 phút là bạn đã có được món canh chua cá lăng ngon tuyệt rồi. Đổ canh ra bát, rắc lên một chút rau ngò tàu và hành lá nhé các bạn.

cach-nau-canh-chua-ca-lang-4

Canh chua cá lăng hấp dẫn người ăn

Canh chua cá lăng hấp dẫn người ăn nhờ thịt cá thơm ngọt, trắng tinh, nước canh chua chua ngọt ngọt cay cay đầy hấp dẫn. Đặc biệt, với cách nấu canh chua cá lăng cực ngon này, gia đình bạn có thể thưởng thức bất cứ trong mùa nào, thời tiết nào cũng đều ngon.

Để thưởng thức món canh chua cá lăng ngon còn tươi sống đậm vị đầy hấp dẫn thì hãy ghé đến Mâm Quán - Đặc Sản Hòa Bình. Ngoài món canh chua cá lăng bạn còn được thỏa thích lựa chọn các loại đặc sản được chế biến từ nguồn nguyên liệu ngon - sạch từ Hòa Bình như: cá Lăng, lợn Mường, gà Bản,... Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với không gian đến món ăn và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm của Mâm Quán.

cach-nau-canh-chua-ca-lang-5

Mẹt lợn Mường thơm ngon, hấp dẫn khó quên tại Mâm Quán

Đây luôn là điểm dừng chân quen thuộc của đông đảo thực khách Sài thành

>>> Đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn TẠI ĐÂY

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

--------------------------------------------------------------


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0