Tự tay làm 3 loại Mứt trái cây cho Tết thêm ý nghĩa

Ngày cập nhật:22/12/2016

Ngày Tết gia đình nào cũng bầy lên bàn khách nhà mình đủ loại bánh kẹo, mứt Tết. Bạn chỉ cần bỏ chút thời gian là có ngay món mứt trái cây vừa thơm ngọt, vừa đảm bảo vệ sinh cho cả gia đình.

Nhà hàng Vua Chả Cá - số 26C, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội ưu đãi đặc biệt
Top 20 nhà hàng buffet ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội


Mục lục

1. Mứt Táo

 Nguyên liệu

: - Táo chua: 1kg

- Đường vàng: 600g

- Phèn chua: 1 thìa

- Nước vôi trong

Cách làm:

Bước 1: Rửa táo cho thật sạch, lấy xiên hoặc dĩa xiên các lỗ trên quả táo.

Bước 2: Ngâm táo đã xiên vào nước vôi trong khoảng 12-15 tiếng đồng hồ. Bạn vớt táo ra rồi dùng nước lạnh xả lại vài lần cho táo hết đi mùi vôi.

Bước 3: Lấy 1 chiếc nồi sạch cho 2 lít nước cùng 1 thìa phèn chua vào, cho phèn chua tan hết thì bạn đun sôi nước để chần táo.

Bước 4: Bạn bỏ táo vào nồi nước phèn chua tiến hành chần khoảng 1-2 phút rồi vớt táo ra, xả sạch vài lần dưới vòi nước lạnh.

Bước 5: Tiếp theo, bạn ướp táo ta với đường theo tỷ lệ 1kg táo – 600g đường. Nếu bạn mua nhiều táo hơn thì vẫn giữ tỉ lệ này.

Bước 6: Bạn đợi cho đường tan hết thì mang táo đi sên ở mức lửa nhỏ đến khi táo trở nên trong. Nếu thử ăn thấy táo hơi dai là được và tắt bếp đi. Muốn món mứt táo khô hơn thì bạn hãy mang táo đi sấy trong lò 40-60 phút ở 100 độ C. Đợi mứt táo nguội là có thể thưởng thức nha. Bạn có thể cho mứt táo vào lọ thủy tinh để bảo quản ăn dần.

Có thể bạn quan tâm

   •Nhà hàng Hot N Tasty - Số 81 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội ưu đãi đặc biệt

   •Nhà hàng Hải Cảng – Tầng 07 tòa nhà M5, số 91 Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội ưu đãi đặc biệt

2. Mứt xoài

Nguyên liệu:

- Xoài xanh: 1kg

- Đường cát: 500g

- Phèn chua: 1 thìa

- Nước vôi trong

Bạn chú ý nên chọn những quả xoài xanh, không quá ngọt cũng không quá chua

Cách làm:

Bước 1:

Bạn dùng nước rửa sạch mủ xoài rồi dùng dao gọt vỏ xoài và cắt xoài ra thành các lát dài, chú ý không nên quá mỏng nhé.

Tiếp theo, bạn ngâm xoài vừa cắt trong nước vôi trong khoảng 5 - 7 tiếng. Ngâm xong, bạn vớt xoài ra, rửa lại với nước lạnh cho đến khi sạch hết vôi. Bạn đun sôi 1.5g phèn chua cùng 2l nước. Khi thấy nước vừa sôi, bạn thả xoài vào để 5-10 phút rồi vớt xoài ra và xả lại bằng nước lạnh. Xả xong bạn để cho xoài ráo nước.

Bước 2:

Bạn trộn xoài với 500g đường. Đợi khoảng 8 tiếng đồng hồ cho đến khi đường tan hết và ngấm vào xoài.

Sau đó, bạn đun hỗn hợp xoài và nước đường. Khi thấy hỗn hợp sôi, bạn giảm bếp nhỏ lửa, dùng thìa gỗ nhẹ nhàng và liên tục đảo xoài. Nên đảo nhẹ để xoài không bị nát và ngấm đường hơn. Thấy đường keo lại và chuyển sang màu nâu vàng, miếng xoài trở nên trong veo thì bạn tắt bếp đi

Bước 3:

Để mứt xoài khô hơn, bạn có thể mang mứt đi phơi nắng (2-3 nắng) hoặc cho mứt vào ngăn mát tủ lạnh.

Có thể bạn quan tâm

3. Mứt khế.

Nguyên liệu:

- Khế chua: 1kg

- Đường trắng: 400g

- Gừng: 100g

-Vôi tôi

Các bước thực hiện:

Bước 1:

Bạn cho vôi tôi vào 2 lít nước, thực hiện khuấy đều, để lắng rồi nhẹ nhàng gạn lấy phần nước vôi trong vào một chiếc chậu sạch. Rửa sạch khế chua, cắt bỏ hết diềm rồi bạn cắt khế thành các múi vừa ăn. Bạn ngâm khế vào phần nước vôi trong 7-8 tiếng . Nước vôi trong có tác dụng khử bớt vị chua của khế và giúp múi khế không bị nát khi tiến hành sên đường. Cạo vỏ gừng, rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ.

Bước 2:

Bạn để cho khế ráo nước rồi xếp khế vào nồi. Cứ xếp 1 lớp khế, bạn lại rải 1 lớp đường cho tới khi hết. Bạn đợi khế ngấm đường khoảng 3-4 tiếng đồng hồ.Tiếp theo, bạn bắc nồi mứt khế lên bếp để sên.

Tiến hành đun lửa vừa cho tới khi đường sôi, sau đó bạn vặn bếp nhỏ lửa để sên mứt. Thi thoảng bạn lại đảo nhẹ mứt khế để khế ngấm đường và đường không bị cháy. Bạn cứ sên đến khi mứt chuyển sang màu vàng thì bỏ gừng vào xào cùng.

Sên tiếp cho khế chuyển sàng màu nâu cánh gián là được. Bạn để một lúc cho mứt khế khô bớt thì cất vào lọ thủy tinh, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

NT

Theo blogbeemart

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0