5 cách làm VỊT HẦM thơm ngon béo ngậy ăn là mê, cả nhà đều thích

Ngày cập nhật:21/11/2023

Thịt vịt là lọai thịt được sử dụng rất phổ biến tại các bữa ăn gia đình của Việt Nam cũng như tại các bữa tiệc chiêu đãi bàn bè, Thịt vịt có giá trị dinh dưỡng rất cao rất tốt cho sức khỏe đặc biệt cho những người mới ốm dậy. Vậy cách làm vịt hầm như thế nào, dưới đây PasGo Team giới thiệu đến bạn 5 cách làm vịt hầm bia, hầm hạt sen, nấm đông cô, khoai tây, hầm kiểu Tàu


Mục lục

Thịt vịt có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng khác nhau như: vịt quay, vịt nướng, vịt om sấu, cháo vịt... Bài viết này sẽ bật mí cho các bạn các cách làm món vịt hầm thơm ngon bép ngậy rất tốt cho gia đình.

1. Thịt vịt hầm bia

Thịt vịt hầm bia là món ăn rất hấp dẫn bởi vịt được hầm mềm nhừ, vị thịt ngọt đặc trưng đánh tan hẳn mùi tanh hôi của thịt cùng với mùi thơm dịu nhẹ của bia chỉ cần ăn một lần là sẽ mê không thể cưỡng lại.

Nguyên liệu làm thịt vịt hầm bia

- Thịt vịt tươi 500g

- Bia 2 lon

- Hành lá 4 cây, hoa hồi 100g

- Quế thanh 100g.

- Rượu trắng 1 bát nhỏ

- Nước mắm 1 muỗng, đường trắng 1 muỗng

- Muối 1 muỗng, bột ngọt 1 muỗng, hạt nêm 1 muỗng

Cách làm thịt vịt hầm bia

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm thịt vịt hầm bia

- Vịt sau khi mua về đem rửa sạch sau đó dùng rượu trắng, muối hạt chà xát lên thịt vịt trong khoảng 3 - 5 phút cho thịt hết mùi hôi sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo.

- Thịt sau khi ráo đem chặt thành những miếng nhỏ vừa ăn

- Hành lá đem bỏ rễ sau đó rửa sạch và thái nhỏ, hoa hồi đem ngâm cùng nước trong khoảng 20 - 30 phút cho mềm sau đó vớt ra rửa sạch và để ráo.

Bước 2: Nấu thịt vịt hầm bia

- Chuẩn bị nồi nước với 500ml lên bếp đun sôi sau đó cho thịt vịt vào luộc sơ qua đun sôi trong khaongr 5 phút sau đó đổ ra rá và rửa sạch.

- Cho vịt vào nồi có đáy dày hoặc nồi áp suất để hầm cho nhanh và tiết kiệm được công sức, tiếp đến cho bia vào sao cho lượng bia sâm sấp mặt thịt, thêm 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, 1 muỗng muỗi, gừng đập dập, hoa hồi, vỏ quế vào nồi hầm.

- Đảo đều các gia vị này với nhau sao cho thịt vịt được ngấm sau đó đậy nắp lại và đun trên bếp đến khi sôi thì bắt đầu hạ mức lửa nhỏ và hầm tiếp trong 20 - 30 phút. Lúc này bạn nên mở ra xem lượng nước trong nồi đã bị cạn chưa có thể thêm chút nước tránh trường hợp đun lâu sẽ bị cháy.

- Hầm đến khi thấy lượng nước trong nồi sánh đặc lại thì tắt bếp.

- Khi ăn bạn chỉ việc múc thịt ra đĩa to hoặc bát sau đó trình bày sao cho đẹp mắt và thưởng thức ngay khi còn nóng nhé.

Thành phẩm thịt vịt hầm bia

vịt hầm bia

Vịt hầm bia thơm ngon mới lạ

Thịt vịt hầm bia là một món hầm được ưa chuộng nhất do nó có vị ngon và vị mới lạ khi kết hợp cùng với bia, từng miếng thịt vịt mềm thơm bao phủ màu nâu vàng của món ăn sau khi hầm khiến cho tất cả thành viên trong gia đình sẽ không thể cưỡng lại được.

2. Thịt vịt hầm hạt sen

Thịt vịt hầm hạt sen là một món ăn rất tốt cho sức khỏe bởi vị ngọt mềm thơm cùng giá trị dinh dưỡng cao của thịt vịt kết hợp cùng hạt sen có tác dụng làm đẹp da, hỗ trợ táo bón, giúp vấn đề ăn thần rất tốt. Chính vì vậy hãy tìm hiểu cách làm thịt vịt hầm hạt sen bổ ích dưới đây nhé

Nguyên liệu làm thịt vịt hầm hạt sen

- Thịt vịt tươi 500g

- Hạt sen 200g

- Củ sen 200g

- Cà rốt 1 củ, táo đỏ 50g

- Dừa xiêm 1 quả

- Rượu trắng 1 bát nhỏ

- Hành khô 1 củ, gừng 1 củ, tỏi 1 củ

- Gia vị: dầu ăn, hạt nêm, muối, bột ngọt, hạt tiêu

Cách làm món thịt vịt hầm hạt sen bổ dưỡng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm thịt vịt hầm hạt sen

- Thịt vịt mua về rửa sạch sau đó chà xát cùng rượu trắng và muối hạt, gừng thái lát để khử mùi hôi của thịt vịt sau đó rửa sạch lại bằng nước. Sau đó chặt thịt vịt ra thành những miếng nhỏ vừa ăn và để ráo.

- Củ sen đem rửa sạch sau đó thái thành lát mỏng và ngâm cùng với nước. Hạt sen đem ngâm cùng nước ấm trong khoảng 10 phút. Sau đó vớt hạt sen và củ sen ra rửa sạch và để ráo.

- Hành khô, tỏi bóc vỏ và đập dập băm nhuyễn.

- Cà rốt đem gọt vỏ rửa sạch và cắt thành từng khúc, dừa đem chặt và lấy phần nước cốt để hầm

Bước 2: Cách làm thịt vịt hầm hạt sen

- Thịt vịt sau khi chặt nhỏ đem cho vào bát tô lớn ướp cùng 2 thìa nước mắm, 2 thìa hạt nêm, 1 thìa hạt tiêu sau đó trộn đều các gia vị lại với nhau và ướp trong khoảng 20 phút cho thịt vịt được ngấm đều và ngon hơn khi hầm.

- Cho nồi lên bếp sau đó thêm dầu ăn, hành tỏi băm nhuyễn vào phi lên cho thơm sau đó cho thịt vịt vào xào sơ qua cho săn lại thêm 1 muỗng muối và nước dừa tươi vào đun sôi trong khoảng 20 phút, sau đó cho củ sen, hạt sen, cà rốt, táo đỏ và 1 vài lát gừng vào hầm chung. Hầm thêm 30 phút cho thịt vịt, hạt sen và củ sen được mềm nhừ, nêm nếm lại gia vị sau đó tắt bếp.

- Khi ăn bạn chỉ việc múc ra bát trình bày đẹp mắt và thưởng thức thôi nào.

Thành phẩm thịt vịt hầm hạt sen bổ dưỡng tốt cho sức khỏe

vịt hầm hạt sên

Vịt hầm hạt sen bổ dưỡng cho sức khỏe

Cách làm thịt vịt hầm hạt sen không quá khó phải không nào, khi nấu món này bạn không cần nêm nếm quá nhiều gia vị bởi sẽ làm mất đi độ ngọt tự nhiên đặc trưng của thịt vịt, củ sen và hạt sen không những làm cho nước dùng được ngon hơn mà còn tạo vị thanh mát hơn cho món ăn. Thịt vịt thơm lừng thêm chút mì thơm của táo đỏ khiến món ăn càng trở nên hấp dẫn hơn.

3. Thịt vịt hầm nấm đông cô

Vịt hầm nấm đông cô là món ăn có cách chế biến khá cầu ký nhưng lại vô cùng bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Để có thể giúp bạn hình dung rõ hơn về cách làm món ăn này bạn tham khảo bài viết nhé

Nguyên liệu làm thịt vịt hầm nấm đông cô

- Vịt tươi 1/2 con

- Nấm đông cô 10 cái

- Nấm rơm 2g

- Cà rốt 1 củ

- Hành khô 1 củ, tỏi 1 củ, gừng 1 củ

- Rượu trắng

- Gia vị: dầu hào, xì dầu, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt...

Cách làm thịt vịt hầm nấm đông cô

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thịt vịt sau khi mua về đem rửa sạch sau đó chà xát cùng muối hạt, rượu trắng, gừng thái lát thật kỹ cho thịt được hết mùi hôi sau đó đem rửa sạch và để ráo. Sau đó chặt thịt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

- Nấm đông cô đem rửa sạch sau đó ngâm cùng nước ấm trong 15 phút cho mềm. Nấm rơm đem bổ đôi sau đó cho vào nồi nước đun sôi trong khoảng 5 phút thêm chút muối rồi đổ ra rửa sạch lại với nước.

- Cà rốt bỏ vỏ rửa sạch và thái lát.

- Hành khô, tỏi bỏ vỏ sau đó đập dập và băm nhuyễn.

Bước 2: Cách làm thịt vịt hầm nấm đông cô

- Cho thịt vịt vào bát tô lớn thêm chút hành, tỏi băm nhuyễn, thêm dầu hào, đường, nước mắm, hạt nêm đảo đều và ướp thịt trong 15 - 20 phút cho các gia vị được ngấm đều vào thịt.

- Cho chảo lên bếp làm nóng thêm dầu ăn, hành khô, tỏi vào phi thơm sau đó cho thịt đã ướp vào đảo cho thịt được săn lại.

- Sau đó cho thêm 600ml nước vào đun cùng, khi nước sôi thì vớt hết bọt ra và cho thêm nấm, cà rốt vào ninh cùng thịt.

- Ninh trong khoảng 30 - 45 phút cho thịt được mềm và ngấm gia vị hơn sau đó nêm nếm lại gia vị, đun thêm 10 phút nữa và tắt bếp.
- Khi ăn bạn chỉ việc múc thịt ra bát tô sau đó thêm lên trên chút hành lá, rau mùi là thưởng thức được thôi.

Thành phẩm Thịt vịt hầm nấm đông cô

vịt hầm nấm đông cô

Vịt hầm nấm đông cô cực hấp dẫn

Trên đây là cách hầm thịt vịt nấm đông cô, món ăn này rất phù hợp cho những buổi tiệc tụ tập tại gia đình hay chỉ đơn giản là hay đổi thực đơn mới cho gia đình thân yêu của bạn. Vậy còn chờ gì mà không bắt tay vào ngay thôi

4. Thịt vịt hầm khoai tây

Thịt vịt hầm khoai tây là món ăn ngon được chế biến từ những nguyên liệu rất đơn giản mà vẫn đảm bảo ngon miệng và phù hợp cho mọi lứa tuổi trong gia đình

Nguyên liệu nấu thịt vịt hầm khoai tây

- Vịt tươi 1/2 con

- Khoai tây 5 củ

- Cà rốt 2 củ

- Gừng 1 củ, Tỏi 1 củ

- Dầu mè 2 muỗng, dầu ăn 2 muỗng

- Đường 1 muỗng, muối 1 muỗng, hạt tiêu 1 muỗng, nước mắm 2 muỗng

- Rượu trắng 1 bát nhỏ

- Nước lọc 800ml

Các bước làm thịt vịt hầm khoai tây

Bước 1: Sơ chế nguyên liêu

- Vịt mua về rửa sạch sau đó chà xát với muối hạt và rượu trắng cùng chút gừng cho thịt được hết mùi hôi sau đó rửa sạch lại với nước và chặt thịt thành những miếng nhỏ vừa ăn, để ráo

- Khoai tây, cà rốt đem gọt vỏ rửa sạch sau đó cắt thành khúc vừa ăn.

- Gừng, tỏi bỏ vỏ sau đó đập dập và băm nhuyễn.

Bước 2: Cách làm thịt vịt hầm khoai tây

- Cho nồi lên bếp làm nóng, thêm dầu ăn, hành khô, tỏi băm nhuyễn vào phi lên cho thơm sau đó cho từ từ thịt vịt vào đảo đều cho săn lại tiếp tục cho thêm khoai tây và cà rốt vào đảo đều.

- Khi khoai tây cùng cà rốt đã đã chín sơ cho thêm 80ml nước lọc vào đun sôi, ninh trong thời gian 20 - 30 phút cho khoai tây và cà rốt được nhừ sau đó nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn, đun sôi thêm 10 phút sau đó tắt bếp.

- Khi ăn bạn múc ra bát tô thêm chút hành lá, lá thơm lên trên và thưởng thức cùng cơm nóng nhé.

Thành phẩm thịt vịt hầm khoai tây

vịt hầm khoai tây

Vịt hầm khoai tây đơn giản dễ ăn

Thịt vịt hầm khoai tây là món ăn rất đơn giản và dễ ăn lại còn rất tốt cho sức khỏe giúp tăng cường sức khỏe cho người bị thiếu máu, suy nhược cơ thể, làm giảm các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn... Chính vì vậy mà hầu  hết các gia đình đều chế biến món này tại nhà dành cho các bé cũng như các bậc cao tuổi trong gia đình.

5. Thịt vịt hầm kiểu Tàu

Thịt vịt hầm kiểu Tàu là món ăn được nấu theo phong cách ẩm thực Trung Hoa, sự kết hợp của vị ngọt thịt đậm đà cùng với các gia vị xì dầu, hoa hồi, gừng, rượu làm cho món ăn có vị tươi mới lạ miệng rất thu hút.

Nguyên liệu làm thịt vịt hầm kiểu Tàu

- Vịt tươi 1/2 con

- Hắc xì dầu 1 muỗng

- Hoa hồi 2 chiếc

- Dầu hào 1 muỗng

- Đường đỏ 1 muỗng, súp xì dầu lạt 1 muỗng

- Gừng 1 củ, tỏi 1 củ, hành khô 1 củ

- Rượu trắng 1 bát nhỏ, dầu ăn

- Rau ăn kèm xà lách

Cách nấu thịt vịt hầm kiểu Tàu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Vịt mua về rửa sạch chà xát cùng muối hạt, rượu trắng, gừng thái lát sau đó rửa sạch. Tiếp đến lọc bỏ phần xương vịt và để ráo nước.
- Hành khô, tỏi, gừng bóc vỏ rửa sạch đập dập và băm nhuyễn

- Hoa hồi đem rửa sạch và ngâm cùng nước ấm trong 10 phút

- Rau xà lách đem rửa sạch sau đó ngâm cùng nước muối pha loãng trong 15 phút, vớt ra rửa sạch lại cùng nước và để ráo.

Bước 2: Cách làm thịt vịt hầm kiểu Tàu

- Thịt vịt đã lọc xương đem quét 1 thìa hăc xì dầu lên phần da thịt sau đó để thịt nơi khô thoáng hoặc có thể cho vào lò vi sóng quay ở mức thấp nhất trong 2 - 3 phút cho phần da thịt được khô và se lại.

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho lượng dầu ăn nhất định vào chảo sau đó cho thịt vịt lên rán vàng 2 mặt. Sau đó gắp thịt ra để ráo dầu.

- Tiếp đến cho bát tô nước vào nồi, cho các nguyên liệu hành, tỏi, gừng, hoa hồi, xì dầu lạt, hắc xì dầu, đường, dầu hào, rượu vào nồi đun sôi sau đó cho thịt vịt đã được rán và hầm trong thời gian 30 - 45 phút, trong lúc đun bạn nên đảo thưởng xuyên thịt cho 2 bề mặt thịt được ngấm đều sốt và gia vị. Đun đến khi phần nước sốt sánh đặc ở dạng sền sệt, nêm nếm lại gia vị và tắt bếp.

- Gắp thịt vịt ra đĩa sau đó thái thành những miếng mỏng, xếp rau xà lách lên trên đĩa và bày thịt lên trên.

Thành phẩm thịt vịt hầm kiểu Tàu

vịt hầm kiểu tàu

Vịt hầm kiểu Tàu thơm ngon đậm vị ngày đông

Thịt vịt hầm kiểu Tàu mang màu sắc đặc trưng và hương vị lạ miệng của ẩm thực Trung hoa, món ăn mang mùi thơm nhẹ, vị đầm đà ngọt tự nhiên của thịt vịt cuốn vào miếng rau xà lách tươi ngon, chấm thêm nước sốt thơm ngon của hoa hồi hòa quyện xì dầu mang đến một bữa ăn tối thật ấm cúng.

Trên đây là những chia sẻ bật mí cho các bạn 5 món vịt hầm thơm ngon béo ngậy cho gia đình, Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công và ngon miệng.

---------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Nếu gia đình bạn muốn đổi món hay đi ăn vào các ngày cuối tuần, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50%

Mời bạn tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp ăn gia đình dưới đây:

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0