Cách làm bò lúc lắc món ăn hấp dẫn dành cho bé

Ngày cập nhật:20/02/2017

Cách làm bò lúc lắc đơn giản, nhưng đủ chất dinh dưỡng. Một chút sắp xếp cho món ăn bạn có ngay một đĩa bò lúc lắc hấp dẫn, bắt mắt.


Mục lục

Bò lúc lắc là món ăn rất ngon nhưng rất dễ làm, hấp dẫn từ tên gọi cho đến vị ngon ngọt đậm đà của món ăn tạo nên bởi nước sốt hòa quện cùng với vị ngọt của thịt bò tươi mềm và vị thơm của hành tây cùng ớt chuông.

Nếu chị em sáng tạo thêm một chút sẽ làm cho món ăn càng trở nên hấp dẫn hơn, đặc biệt là đối với các bé! Chị em cùng tham khảo cách làm món bò lúc lắc tại đây nhé!

Nguyên liệu làm bò lúc lắc

- Thịt bò: 300g - 500g (Nên chọn thịt mông, thớ nhỏ, có màu đỏ hồng sẽ không bị dai)

- Hành tây: 1 củ vừa vừa

- Ớt chuông xanh, đỏ: mỗi thứ 1 quả

- Cà chua bi: 5 quả bổ làm đôi

- Tỏi khô đập dập băm nhỏ, hạt tiêu giã dập.

- Dầu hào, nước tương Maggi

- Đường, muối tinh, hạt tiêu, rau mùi.

- Vang đỏ: 1 thìa canh (có hoặc không có cũng được).

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Ý ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng đồng quê 3 miền ngon nhất ở Hà Nội

Cách làm món bò lúc lắc :

Bước 1: Cà chua bi rửa sạch bổ làm đôi, ớt chuông, hành tây thái miếng vuông vừa ăn.

Cách làm bò lúc lắc 1

Bước 2: Thịt bò thái miếng vuông, cho vào một cái tô ướp với dầu hào, nước tương, đường, muối, hạt tiêu và tỏi băm để chừng 30 phút cho ngấm đều gia vị.

Trong lúc chờ thịt ngấm gia vị thì chuẩn bị khoai tây chiên để ăn kèm. Khoai tây gọt vỏ thái con chì ngâm vào nước muối, vớt ra luộc chín, xả qua nước lã rồi cho vào chảo chiên ngập dầu đến khi vàng giòn.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp đun nóng già, cho dầu ăn vào phi tỏi cho thơm, trút thịt bò vào để lửa to đảo khoảng 2 phút cho thịt bò chín tái. Lúc này có thể cho vào một thìa rượu vang đỏ ( nếu có) đảo thêm vài phút nữa rồi trút lại ra bát.

Cách làm bò lúc lắc 3

Bước 4: Cho thêm một thìa dầu ăn vào chảo vừa xào thịt, cho cà chua, hành tây, ớt chuông vào, nêm chút gia vị và rưới vào một chút nước xào vừa chín tới. Tiếp tục cho thịt bò vào lại, đảo đều cho các nguyên liệu hòa quện vào nhau. ( Bạn có thể hòa sẵn một ít dầu hào, maggi, đường và nước lọc để chế thêm vào nếu thích ăn nhiều sốt.)

Cách làm bò lúc lắc 2

Cho thịt ra đĩa ăn nóng cùng với khoai tây chiên và bánh mỳ hoặc cơm trắng đều ngon.

Cách làm bò lúc lắc 4

Để món ăn thêm bắt mắt, bạn có thể trang trí món bò lúc lắc thành chú hề ngộ nghĩnh để món ăn cho bé thêm phần hấp dẫn nhé!

Cách làm bò lúc lắc 5

Cách làm bò lúc lắc 6

Cách làm bò lúc lắc 7

Tại Hà Nội thật dễ để thưởng thức món bò lúc lắc ngon hấp dẫn. Gợi ý địa chỉ thưởng thức món bò lúc lắc ngon đúng điệu, rất đặc biệt tại nhà hàng Lẩu Cua Khôi. Ngoài món bò lúc lắc, Nhà hàng Lẩu Cua Khôi còn phục vụ nhiều món ăn đặc sản của vùng đất Nam Bộ.

Vị chua chua dịu dàng, ngọt lịm và đậm đà của những hương vị Nam Bộ này chắc chắn sẽ làm mê say vị giác của những khách Hà Thành suốt cả bốn mùa. Bạn còn chần chừ gì mà không hẹn bạn bè hay người thân tới thưởng thức ngay những món ngon tuyệt vời này nhỉ?

>>> Nhận ngay ưu đãi giảm giá khi đến nhà hàng Lẩu Cua Khôi trong tháng này.

Thông tin liên hệ:

Nhà hàng Lẩu Cua Khôi – Số 79 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0