Tự làm xúc xích heo tại nhà đơn giản mà hợp vệ sinh

Ngày cập nhật:15/07/2017

Thịt lợn vẫn đang rất rẻ, chị em tranh thủ mua vài cân về làm xúc xích cho bé và cả nhà ăn đi. Vừa ngon, vừa rẻ, lại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhé.


Mục lục

Xúc xích là một loại đồ ăn vặt mà không chỉ các được các nhóc tì yêu thích mà ngay cả người lớn cũng ghiền. Xúc xích heo có vị ngon ngọt, vỏ ngoài dai, khi nướng thì thơm lừng,…Tuy nhiên, thời gian gần đây, xúc xích trên thị trường gặp phải nhiều vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm.

tự làm xúc xích heo tại nhà 1

Vì vậy, hôm nay PasGo – giải pháp đặt chỗ nhà hàng kèm ưu đãi đầu tiên tại Việt Nam sẽ hướng dẫn các bạn cách làm xúc xích ngay tại nhà vừa đơn giản, thơm ngon, hợp vệ sinh mà giá thành thì siêu rẻ nhé.

Nguyên liệu làm xúc xích heo:

- Thịt lợn xay thật nhuyễn: 2kg (chọn phần có cả nạc lẫn mỡ)

- Lòng non: 500gr

- Rượu trắng: 50ml

- Đường: 1 thìa canh

- Hạt tiêu: 3 thìa cafe

- Bột ngọt: 3 thìa cà phê

- Nước mắm: 2 thìa canh

- Bột năng hoặc bột mì: 4 thìa canh

- Chanh: 3 quả

- Nước lọc đá: 6 thìa canh

- Muối

- Một ít dây buộc, dụng cụ bơm, túi bắt kem

Cách làm xúc xích heo:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Lòng non đem rửa thật sạch với muối hạt, cho muối vào cả bên trong lòng non để bóp cho sạch. Đây là khâu khá quan trọng vì nó ảnh hưởng đến độ ngon và thời gian sử dụng của xúc xích nên phải làm thật cẩn thận.

tự làm xúc xích heo tại nhà 2

- Bóp lòng non cho đến khi hết nước váng màu vàng thì thôi. Sau đó, dùng một con dao lớn, lấy thân của nó chà lên lòng theo chiều dọc đến khi nào lòng chỉ còn lại một màng mỏng là được.

- Chanh vắt lấy nước cốt, lọc hết hạt đi.

Có thể bạn quan tâm

   •Top 10 nhà hàng nướng ngon nổi tiếng nhất ở Quận 1

   •Nhà hàng Blue Diamond - Thủ Khoa Huân, TpHCM ưu đãi hấp dẫn

   •Nhà hàng Hải Sản Biển Đông - Hồng Hà, Hà Nội đang có ưu đãi hấp dẫn

Bước 2: Các bước làm món xúc xích heo.

tự làm xúc xích heo tại nhà 3

- Đổ thịt vào một chậu lớn cho các nguyên liệu: nước mắm, hạt tiêu, nước chanh, nước lọc, bột năng, đường, rượu (theo định lượng đã nêu ở trên). Tiếp theo dùng găng tay và nhào thật đều thịt lên, thỉnh thoảng, cầm thịt lên và đập mạnh xuống chậu.

- Dùng nilon bọc thực phẩm bọc kín miệng chậu ủ thịt trong 20-30 phút cho ngấm gia vị.

tự làm xúc xích heo tại nhà 4

- Lòng non sau khi đã tạo thành những màng mỏng, dùng bơm thổi phồng lòng lên rồi dùng dây buộc chặt hai đầu lại (như vậy sẽ dễ hơn khi chúng ta nhồi thịt vào). Bạn có thể cho lòng ra ngoài nắng phơi một lúc, như vậy sẽ tạo nên vỏ xúc xích dai và giòn giống như ngoài hàng.

tự làm xúc xích heo tại nhà 5

- Tiếp theo cắt một đầu của lòng non, dùng túi bắt kem nhồi thịt vào bên trong và bắt đầu bơm thịt vào lòng, bơm từ từ và vuốt nhẹ xuống tận đáy lòng (cầm đoạn lòng thấy chặt và chắc tay là lượng thịt đã đủ). Độ dài của một cái xúc xích khoảng 10cm hoặc tùy ý bạn thì bạn dùng một sợi dây buộc chặt lại. Như vậy chúng ta có thể ngăn cách từng cái xúc xích.

- Làm như vậy cho đến khi hết thịt, thì cắt rời từng cái một.

tự làm xúc xích heo tại nhà 6

- Cuối cùng chuẩn bị một nồi hấp, xếp xúc xích vào trong và hấp chín. Trong quá trình hấp bạn dùng một chiếc tăm chọc thủng khoảng 5 lỗ lên xúc xích để khi xúc xích chín không bị vỡ vì căng hơi.

- Hấp khoảng 20 - 30 phút thì vớt xúc xích ra để nguội là có thể ăn được.

tự làm xúc xích heo tại nhà 7

Xúc xích tự tay bạn làm ở nhà rất ngon và hợp vệ sinh, nên bạn có thể cho các bé cũng như mọi người ăn thoải mái nhé. Xúc xích có thể ăn liền, nhưng sẽ ngon hơn khi rán hoặc nướng, bạn có thể dùng làm đồ g ăn vặt hay ăn sáng với bánh mì đều rất ngon.

Lưu ý khi làm xúc xích heo:

- Nên chọn thịt nạc vai để làm xúc xích như vậy sẽ mềm và ngon hơn. - Cũng cách làm như vậy bạn có thể làm xúc xích bò cũng rất ngon nhé.

- Cách chọn lòng non sao cho ngon: lòng non phải trắng hồng, tươi sáng, không bị thâm, không có mùi khó chịu, lòng phải căng đều, dài và không bị đứt khúc nhiều, tuyệt đối không mua nội tạng đã đông đá.

tự làm xúc xích heo tại nhà 8

Cách làm xúc xích heo rất đơn giản phải không các bạn, chúng ta tự làm ở nhà giá thành cũng rẻ hơn rất nhiều so với ngoài thị trường. Chất lượng và độ ngon thì miễn bàn luôn, nên bạn có thể ăn nhiều mà không phải lo đến sức khỏe. Chúc các bạn thành công và ăn ngon miệng nhé!

tự làm xúc xích heo tại nhà 9

Nếu bạn muốn đưa cả nhà ra ngoài ăn uống thay vì cặm cụi nấu nướng tại nhà mà không biết ăn ở đâu ngon mà lại rẻ thì hãy để PasGo giúp bạn nhé. Với hơn 700 nhà hàng uy tín, chất lượng ở cả Hà Nội và TP HCM được các nhân viên của PasGo đánh giá và thẩm định. Bạn có thể lựa chọn nhà hàng tin cậy mà đơn giản, không còn phải đọc review nữa. Bên cạnh đó bạn còn được nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn nữa.

>>> Xem ngay những chương trình ưu đãi hấp dẫn tại các nhà hàng uy tín TẠI ĐÂY!

Sương Mai tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0