Hướng dẫn cách làm bánh mousse dâu không cần lò nướng

Ngày cập nhật:07/06/2017

Mousse dâu tây là một món bánh tráng miệng ngon, ngọt mát và được nhiều người yêu thích. Cùng PasGo học cách làm bánh mousse dâu dưới đây để mời cả nhà nhé.


Mục lục

Bánh mousse là một dạng bánh ngọt được làm chủ yếu từ kem tươi và thường rất ít hoặc không có phần cốt bánh. Bánh mousse kén người ăn hơn các loại bánh thông thường nhưng ai đã từng được thưởng thức hương vị cực kỳ đặc biệt của nó thì lại khó có thể nào quên. Nói đến làm bánh, đa phần chúng ta đều nghĩ cần có lò nướng, nhưng với cách làm bánh mousse dâu này bạn cũng chả cần đến lò nướng hay là nhiệt kế nữa. Với lớp bánh mềm mại, mịn màng khi ăn sẽ thấy tan ngay trong miệng đảm bảo bạn sẽ mê liền đó.

moussedau1

Nguyên liệu:

- Dâu tây tươi: 250gr

- Đường trắng: 150gr

- Nước lọc: 30ml

- Gelatin: 1 lá (khoảng 7gr hoặc thay bằng 1 thìa café gelatin dạng bột)

- Kem tươi: 500ml

moussedau2

Cách làm bánh mousse dâu:

Bước 1:

- Dâu tây rửa sạch, bỏ cuống, cắt làm đôi hoặc tư.

moussedau3

- Lá gelatin cắt nhỏ, ngâm vào bát nhỏ chứa 30ml nước cho mềm, sau đó quấy tan. Có thể cho vào lò vi sóng quay khoảng 15 giây cho nóng để dễ quấy tan.

Bước 2:

- Đặt một cái nồi nhỏ lên bếp. Cho dâu tây vào cùng với đường trắng và đun với lửa vừa. Dùng thìa đảo cho đến khi đường tan hết rồi đun thêm khoảng 10 phút nữa. Hỗn hợp sẽ hơi đặc sệt. Sau cùng là thêm nước gelatin vào khuấy đều cho tan hết.

moussedau4

- Đổ hỗn hợp dâu tây này vào một cái máy xay sinh tố. Xay thật nhuyễn rồi để nguội.

Bước 3:

- Cho kem tươi vào một bát tô lớn rồi dùng máy đánh trứng hoặc phới đánh bông kem.

- Sau khi hỗn hợp dâu tây đã nguội hoàn toàn. Bạn đổ dâu vào hỗn hợp kem đã đánh bông. Tiếp tục trộn đều và thật nhẹ tay cho tất cả hòa quyện lại.

- Chia đều hỗn hợp kem ra từng cốc thuỷ tinh rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản cho đông lại. Sau khoảng 3-4 giờ là có thể lấy ra dùng được. (Khoảng 1-2 giờ khi mặt bánh se lại có thể dùng các lát dâu tây trang trí lên trên)

moussedau5

Lưu ý: Gelatin tan chảy khá nhanh ở nhiệt độ trên 30độC nên bánh mousse dâu tây này cần được bảo quản lạnh khi chưa ăn đến nhé.

Bánh mousse dâu tây sẽ là món bánh tráng miệng cực phù hợp cho mùa hè đấy, không những vậy bạn cũng có thể dùng làm bánh sinh nhật tặng bạn bè và gia đình nữa đó.

Chúc các bạn thành công!

Những món tráng miệng là một phần không thể nào thiếu trong thực đơn của các bữa tiệc buffet sang trọng. Đặc biệt là với nhà hàng Buffet Đệ Nhất, mỗi bữa tiệc buffet ở Nhà hàng thường có khoảng 60 món giới thiệu với thực khách trong tổng số 400 món của Nhà hàng nên luôn tạo ra được sự thay đổi trong thực đơn, không gây nhàm chán cũng như được khám phá hương vị nhiều món ăn vùng miền khác nhau. Không chỉ phong phú về thực đơn, Buffet Đệ Nhất đã chinh phục được thực khách nhờ hình thức đẹp mắt cũng như hương vị đậm đà của từng món ăn khiến người thực khách khó nhất cũng phải tấm tắc hài lòng.

moussedau6

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn khi đến với nhà hàng Buffet Đệ Nhất bạn nhé.

>>> Cập nhật những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Buffet Đệ Nhất tại đây

Địa chỉ: Nhà hàng Buffet Đệ Nhất – Số 18, đường Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0