Học cách nấu chè khoai dẻo Đài Loan vừa dẻo, vừa thơm

Ngày cập nhật:19/07/2017

Chè khoai dẻo Đài Loan là món ăn rất nổi tiếng trong giới trẻ hiện nay. Cùng PasGo học ngay cách làm món chè đặc biệt này đãi cả nhà bạn nhé!


Mục lục

Chè khoai dẻo Đài Loan đang là món ăn được ưa chuộng nhất trong giới trẻ hiện nay. Bắt nguồn từ Đài Loan, món chè nổi tiếng này “đốn tim” không ít người nhờ những viên khoai lang dẻo thơm, lạ miệng, thạch cao quy linh mềm và cực mát lạnh, tan nhanh trong miệng mang lại cảm giác cực sảng khoái. Cách làm món chè này cũng đơn giản chứ không cầu kỳ như các bạn vẫn nghĩ đâu, tham khảo ngay công thức dưới đây để thử món chè đặc biệt này một lần nhé!

Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

- Khoai lang: 400gr

- Bột năng: 160gr

- Đường phèn: 120gr

- Nước cốt dừa: 200 ml

- Cao quy linh: 6gr

- Nước đường: 400 ml

Lưu ý: Cao quy linh là một loại thuốc Đông y dạng thạch, cũng được phục vụ như món tráng miệng, là đặc sản của người Hoa vùng Ngô Châu (Quảng Tây). Cao quy linh giống rau câu, có vị hơi đắng, màu đen, mềm và dai hơn rau câu. Cao quy linh được cho là có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trị mụn, tốt cho da; khi ăn thường được dùng với mật ong hoặc sữa để bớt vị đắng. Các bạn có thể mua cao quy linh ngoài chợ, hàng tạp hóa hoặc siêu thị nhé.

>> Xem thêm: Cách nấu chè bưởi ngon GIÒN SẦN SẬT không bị đắng, sượng đơn giản tại nhà

Cách làm:

Bước 1:

- Cho 1 lít nước vào nồi, rắc bột cao linh từ từ, vừa rắc vừa khuấy đều tay để bột không bị vón cục.

- Sau đó, cho nồi lên bếp đun lửa vừa, đồng thời kết hợp khuấy đều để bột chín, không bị cháy khét, vón cục đun cho đến khi bột sền sệt thì tắt bếp.

- Rót hỗn hợp vào bát tô lớn, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30-45 phút cho đông lại.

Bước 2:

- Khoai lang gọt vỏ, cắt nhỏ rồi hấp chín, sau đó xay nhuyễn rồi để sang một bên.

- Cho khoai nghiền vào trộn với bột năng và 30gr đường cùng ít nước vừa đủ để nhào bột mịn nhuyễn tạo thành khối đồng nhất rồi dùng dao cắt thành từng miếng vừa ăn.

- Đun sôi nước, thả miếng khoai vừa chế biến ở trên vào luộc trong khoảng từ 4-5 phút để khoai chín, khi lớp vỏ bên ngoài chuyển sang màu trong là được. Chuẩn bị sẵn một tô nước thả từng viên vào để khoai không bị dính, đông lại.

Bước 3:

- Cho thạch cao quy linh vào tô, thêm một phần khoai dẻo, rưới lên trên nước đường và nước cốt dừa, thêm ngọt cho vừa ăn.

- Nếu thích ăn lạnh thì cho vào chè vài viên đá nhỏ. Vậy là đã hoàn thành món chè khoai dẻo Đài Loan nổi tiếng rồi.

Món khoai lang dẻo thơm mềm, ăn lạnh hay nóng đều rất ngon đó. Cái độc đáo ở món ăn nổi tiếng này là sự kết hợp giữa bột năng và khoai lang để khoai lang dẻo dẻo, dai dai chứ không bở, nát như thông thường, hẳn những bạn nào mà yêu thích cái vị dai giòn sần sật của chân châu thì hãy thử ngay món khoai lang dẻo này nhé!

Có thể bạn quan tâm

   • Geonbae Korean BBQ - Thái Hà đang có ưu đãi hấp dẫn lên đến 30%

   • Chuỗi nhà hàng Hoàng Yến Buffet – Thiên đường Buffet giữa lòng Sài Gòn

Món chè khoai dẻo này cách làm không hề khó phải không nào? Hãy bắt tay ngay vào thực hiện để có món chè ngon đãi gia đình thôi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thử thêm một loại chè cùng nguyên liệu chính là khoai thì hãy thử đến với nhà hàng Buffet Sứ để thưởng thức món chè sago khoai môn cũng độc đáo, hấp dẫn không kém đâu nhé. Ngoài những món tráng miệng hấp dẫn, tại Buffet Sứ, bạn sẽ lạc giữa một “khu vườn buffet” đầy màu sắc từ các món sushi, sashimi, và đủ các món mang hương vị truyền thống của người Việt từ các món chiên, xào, hấp, soup hay cơm nữa đó.

Với thiết kế độc đáo, cùng sự bài trí phá cách từ những bộ bàn ghế, chùm đèn trần cách điệu, đến những tầm nhìn thoáng đãng ra hồ Thiền Quang và phố Nguyễn Du hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những khoảnh khắc trọn vẹn yêu thương bên người thân và bạn bè đó.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Buffet Sứ bạn nhé!

>> Xem thêm những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Buffet Sứ TẠI ĐÂY!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0