Bật mí cách làm gà xối mỡ mềm ngon, da giòn rụm hấp dẫn

Ngày cập nhật:29/07/2017

Món gà xối mỡ với phần thịt mềm ngọt, da giòn rụm, ngon mà không ngấy sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho cuối tuần đó. Tham khảo ngay bí quyết dưới đây nhé!


Mục lục

Món gà xối mỡ ăn kèm cơm hay xôi có lẽ đã quen thuộc với nhiều người. Món ăn này hấp dẫn ở kĩ thuật xối mỡ nóng lên mình gà, giúp gà giòn mà không bị khô, lại chẳng ngấm dầu như chiên trong chảo thông thường, vì vậy, thịt gà mềm ngon mà không ngán. Gà xối mỡ chắc chắn sẽ là món ăn “làm mưa làm gió” trong bữa cơm gia đình, giúp đánh bay cả nồi cơm đó. Cùng PasGo học ngay cách làm gà xối mỡ thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu:

cách làm gà xối mỡ 1

(cho 4 người ăn)

- 4 đùi gà

- 1 nhánh gừng

- 1 củ tỏi

- 1 quả chanh

- 2 thìa canh mật ong

- 1 thìa canh xì dầu

- Gia vị: muối, đường, hạt nêm, tiêu, dầu ăn

Cách làm gà xối mỡ:

- Chà xát gừng lên thịt gà cho thơm. Sau đó ướp gà với 1 thìa café muối, 1 thìa café đường khoảng 30 phút cho gà ngấm đều gia vị.

- Bắc nồi nước đun sôi, thêm vào 2,3 lát gừng rồi thả gà vào luộc chín, sau đó vớt gà ra để ráo.

cách làm gà xối mỡ 2

Lưu ý: Không nên luộc gà chín quá tránh bị nát và mất chất.

- Hòa tan 2 thìa canh mật ong, 1 thìa cafe nước cốt chanh, 1 thìa canh nước tương đã chuẩn bị sẵn vào một chiếc bát nhỏ. Sau đó quét đều hỗn hợp lên mình gà 3 lần đều tay. Hoặc các bạn có thể rưới trực tiếp hỗn hợp lên phần thịt, đợi 15 phút cho gà ngấm đều gia vị.

- Thấm khăn giấy, hoặc cho gà vào lò vi sóng quay khoảng 2 phút cho da ráo hẳn.

cách làm gà xối mỡ 3

Lưu ý: Cách này sẽ giúp gà chín bên trong, rút ngắn thời gian xối mỡ và cũng làm da gà giòn thơm hơn.

- Đun mỡ nóng già, sau đó cho gà vào một cái rây, xối dầu để da rộp phồng và vàng đều 2 mặt. Nếu muốn ăn da gà mềm mềm thì chỉ cần xối khoảng 2 phút cho da thấm mỡ, bóng lên là được. Còn muốn ăn giòn giòn thì chiên gà nhỏ lửa trong khoảng 10 phút nhé.

cách làm gà xối mỡ 4

Mách nhỏ: Bạn có thể giữ phần nước luộc gà ở trên để nấu cơm, nấu canh ăn chung với gà xối mỡ và dưa chuột, rau sống, thêm chút dưa chua hay kim chi muối chua ngọt đều rất ngon nhé!

Vậy là món gà xối mỡ đã hoàn thành rồi đó. Hơi cầu kỳ nhưng đơn giản, dễ làm phải không nào? Món gà xối mỡ đạt chuẩn là thịt gà bên trong phải chín mềm, không bị đỏ, vỏ ngoài giòn rụm, đậm đà gia vị cùng một chút chua chua của chanh ăn mãi không biết ngán. Bí quyết đã có rồi, chỉ cần bắt tay ngay vào chế biến là đã có món ăn ngon cuối tuần đãi ông xã và gia đình rồi đó!

cách làm gà xối mỡ 5

Chúc bạn thực hiện thành công món Gà xối mỡ!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0