Tới Hai Lúa Chợ Lớn, ăn Vịt Cỏ Nướng cùng Heo Sữa Quay

Ngày cập nhật:18/07/2016

Bấy lâu nay, khi nhắc đến cái tên “Hai Lúa”, người ta thường liên tưởng ngay tới những thứ “quê mùa” có pha chút gì đó mộc mạc, chất phác nếu không nói là ngây ngô, kiểu như “hai lúa lên tỉnh”.


Mục lục

Ấy vậy mà ngày nay cái hương vị thuần khiết, mộc mạc và chất phác ấy là trở thành thứ quý hiếm giữa đất phố thị, khi mà những hiện đại, sang trọng và Tây, Tàu, Âu Á này nọ trở nên dễ dàng và nhan nhản.

Và khi những món ăn dân dã ấy, được chế biến bởi sự đam mê, và cái khéo léo của người đầu bếp có nghề và yêu nghề lại thực sự trở thành khúc dân ca chốn miệt vườn thu hút không kém bất cứ sơn hào hải vị bất cứ nơi nào.

Cái tên Hai Lúa Chợ Lớn có gây cho bạn ấn tượng gì không? Có lẽ những ai thường qua quận 5, đoạn ngã tư Nguyễn Trãi – Tản Đà, mỗi chiều đều sẽ bị thu hút bởi mùi khói nướng thơm phức lan nhẹ theo làn gió. Tựa như làn sương mỏng mời gọi thực khách không thể không tận hưởng. Quay qua ngó lại thì ra “anh Hai Lúa” đang quay heo sữa ngay khu bếp ngoài trời nằm bên hông nhà hàng.

nhà hàng hai lúa chợ lớn 1

Anh “Hai Lúa” Chợ Lớn nằm ngay ngã tư Nguyễn Trãi – Tản Đà, “mê hoặc” khách qua đường bằng mùi hương vịt nướng, heo sữa nướng khó cưỡng

Nghe danh Hai Lúa có heo sữa quay, vịt cỏ nướng ngon chuẩn vị miền Tây, nhiều thực khách rủ bạn bè tới thử, cảm giác buổi chiều êm ái, nơi ngã tư nắng chiều gắt gỏng không với tới, có hẳn một khoảng không gian rộng lớn bên ngoài bao quanh toàn cây lá, được ngồi xuống, lắng tai nghe vài tiếng chim, tiếng xe cộ cứ ồn ào lúc xa lúc gần sau hẳn hàng cây lá, lai zai vài món nhậu đặc trưng cũng thú vị lắm chứ.

Vịt cỏ miền tây, thường được ưa chuộng vào mùa nước nổi, chính là mùa tháng 7 tới tháng 11, khi con nước lên, giống vịt cỏ thả rông trên những cánh đồng Long Khánh, Sa Đéc tự kiếm ăn khiến phần thịt săn chắc lại. Thịt ít mỡ, sau khi được tẩm ướp đúng kiểu nướng lên thơm đậm đà, dưới lớp da màu cánh gián giòn giòn là phần thịt ngọt, không chút mỡ nên hoàn toàn không ngấy.

Heo sữa quay của anh HAI LÚA da giòn thơm phức, vị thịt ngọt và mềm mại, heo quay bằng lò mà lớp da vẫn giòn và đậm đà như nhà quê thui rơm, thui rạ. Bên cạnh heo có vịt cỏ nướng muối ớt. “Em lựa cho anh con ít mỡ, nhiều thịt, nướng giòn” có lẽ là câu gọi món quen thuộc của thực khách cho món Vịt cỏ nướng muối ớt đặc trưng này. Khách quen miệng nhắc thêm nhưng khi bưng lên thì đĩa thịt vịt nào cũng lớp da căng, lấp lánh màu mật ong đặc, chấm cùng loại tương riêng của quán đã đủ “hớp hồn” khách rồi.

nhà hàng hai lúa chợ lớn 2

Heo sữa qua da giòn, thịt mềm và ngọt đậm

nhà hàng hai lúa chợ lớn 3

Vịt cỏ nướng muối ớt lại “óng ả” với lớp da giòn đượm gia vị và đượm lửa, ít mỡ và ngon ngọt

Vịt được ướp gia vị đậm đà, nướng trên lửa than thơm thơm mà không hề ngấy mỡ. Lớp da mỏng được quay giòn ăn lúc nóng là tuyệt nhất. Mỗi nhà hàng có bí quyệt quay vịt cỏ khác nhau nhưng không phải nơi nào cũng đắt hàng vịt cỏ như tại đây.

Bên cạnh những món “trên cạn”, Hai Lúa còn có nhiều món “sông nước” để đãi khách. Những món ăn được nhiều người khen là cá tầm nướng 3 món (làm gỏi, nướng và ăn lẩu) làm ngay tại bàn, tôm càng nướng chấm muối ớt, hay ốc vòi voi nướng, cắt lát chấm muối chanh vừa ngon vừa lạ miệng mà không phải quán hải sản nào cũng có.

nhà hàng hai lúa chợ lớn 4

Bên cạnh những món ngon trên cạn

nhà hàng hai lúa chợ lớn 5

Còn nhiều đặc sản “sông nước” đặc trưng của nam bộ để đãi khách

nhà hàng hai lúa chợ lớn 6

Lẩu sông tên lạ lạ mà cũng khá hợp vị  

Nếu chú vịt cỏ hay đĩa heo sữa quay vẫn chưa đủ “đô” để làm buổi gặp mặt bạn bè thêm ấm cúng, đừng ngần ngại gọi thêm nồi lẩu. Lẩu hải sản hay lẩu bò, lẩu cá kèo nữa là vừa vặn cho 4 người lai rai tới cuối.

Mùi khói chiều chầm chậm lan tỏa trong không gian, tưởng như không phải đang ngồi giữa trung tâm thành phố, mà đang trở về nơi thôn làng cũ. Hít mùi thơm thôi, cũng đã thấy nao nao trong dạ. Đôi khi người ta đãi bạn không phải vì nơi ấy có sơn hào hải vị, mà chỉ vì có cái không gian thoải mái muốn sẻ chia cùng nhau mà thôi.

nhà hàng hai lúa chợ lớn 7

Không gian thoải mái khá thích hợp để "nhậu tới bờ" cùng bạn bè 

Một chiều Sài Gòn nắng đang nhạt, bạn có công việc ghé qua quận 5 mà chưa tìm được chỗ “nghỉ chân” hay mời bạn bè bữa nhậu, sao không thử ghé qua Hai Lúa ngay ngã tư Nguyễn Trãi – Tản Đà để thưởng thức hai món tủ của nơi này xem sao.

Giá trung bình người rơi vào cỡ từ 200k – 230k/người, “không quá đắt”, nhưng vẫn “xắt ra miếng”, thực sự ăn một lần để rồi muốn quay lại. Bạn thử tự mình trải nghiệm và góp thêm cảm nhận nhé.

>> Đặt bàn ngay tại Hai Lúa để không bỏ lỡ ưu đãi mới nhất!

Review: thodiaq5

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0