Ao Quán – Hương vị quê nhà giữa lòng phố thị

Ngày cập nhật:01/04/2019

Nếu một ngày muốn tìm về hương vị quê nhà thì hãy đến với Ao Quán để thưởng thức các món ăn đồng quê như: xôi nếp nương, ba ba hai món, cá suối chiên, lẩu cá Lăng,... đầy mời gọi.


Mục lục

Nằm nép mình trên con phố Đông Tác, Ao Quán đã trở thành địa chỉ bỏ túi của những tâm hồn đồng điệu, ưa thích các món ăn quê nhà rất đỗi bình dị. Ao Quán đã biết lấy lòng thực khách bởi những món ăn gần gũi, thân quen, khơi gợi được nhiều cảm xúc khi thưởng thức. Nào là xôi nếp nương dẻo thơm; Gà ri nướng tiêu xanh thơm lừng mềm ngọt; cá suối chiên giòn tan, Lẩu cá lăng nghi ngút khói,...Món nào cũng ngon, cũng hấp dẫn mà bạn khó có thể chối từ.

Ao Quán mang đến thực đơn phong phú các món ăn hương vị đồng quê

Không chỉ là những món ăn quen thuộc, Ao Quán Đông Tác cũng rất biết cách dẫn dắt cảm xúc của bạn qua những cung bậc khác nhau bằng nhiều cách chế biến đa dạng và phong phú. Nếu thích hương vị thơm lừng đầy cuốn hút của các món nướng bạn có thể lựa chọn lòng mơ nướng, mực một nắng nướng hay trâu nướng mọi… còn nếu thích cái bùi bùi, mặn mặn của các món rang muối thì chắc chắn ếch đồng rang muối, sụn gà rang muối… sẽ không làm bạn phải thất vọng. Và còn nhiều các món ăn khác nữa mà nếu ghé đến Ao Quán thường xuyên bạn sẽ tìm ra được món yêu thích nhất dành cho mình.

Từ các món nướng thơm nức mũi…

Cho đến ba ba hai món 

... rồi xôi nếp nương thơm dẻo, ngọt thanh

Đến với Ao Quán trong ngày tụ tập bạn bè, bạn cũng đừng quên dành tặng cho mình một nồi lẩu nghi ngút khói. Có thể là lẩu ếch đồng măng cay tê tê nơi đầu lưỡi, lẩu gà tươi ngọt lành hay lẩu trâu nhúng mẻ lạ miệng… Mỗi món ăn là một hương vị riêng mà nếu đã trót thưởng thức thì rất dễ phải lòng.

Lẩu là món ăn khó có thể bỏ qua khi đến với Ao Quán

Trong số các món lẩu kể trên, lẩu cà ra (một loại cua sông) sườn sụn là món ăn được nhiều thực khách lựa chọn nhất khi đến với nơi đây. Theo chia sẻ của chủ nhà hàng Ao Quán, bí quyết để tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng của loại lẩu này nằm ở khâu chuẩn bị nguyên liệu. Nhà hàng sử dụng cà ra nhiều thịt vì vậy mang đến nồi nước dùng ngọt đậm đà hơn so với cua đồng. Cầu kỳ trong cách chuẩn bị là thế, lẩu cà ra sườn sụn còn trải qua một quá trình chế biến, nêm nếm tỉ mỉ sao cho chuẩn hương, chuẩn vị lại thơm ngon đúng điệu.


Lẩu cà ra sườn sụn hấp dẫn ngay từ hình thức

Nhìn nổi lẩu cà ra sườn sụn được bưng ra với lớp gạch cua dày màu nâu hồng, cà chua đỏ tươi điểm thêm mày xanh của hành lá đang dậy mùi đặc trưng lan tỏa trong không khí sẽ khiến toàn bộ giác quan của bạn bị đánh thức. Tuy nhiên, chỉ đến khi thưởng thức, bạn mới có thể cảm nhận được hết hương vị thơm ngọt đậm đà mà món ăn này mang lại.

Nguyên liệu ăn kèm tươi ngon

Ao Quán Đông Tác cũng không thiếu các món ăn chơi khác như: đậu lướt ván, lặc lè chấm muối vừng, khoai lang chiên… cho bữa tiệc của bạn thêm phần phong phú.

Không chỉ là những món ăn mang đậm hương vị đồng quê, Ao Quán còn tái hiện lại cả một không gian làng quê Bắc bộ, khơi gợi cảm xúc của thực khách khi thưởng thức những món ăn ngon. Được cải tạo lại từ một căn biệt thự cũ, nhà hàng Ao Quán rất tinh tế khi mang đến một không gian vô cùng bình dị với những bộ bàn ghế làm bằng tre, ao nước trong mát dưới bóng chuối, bóng tre thân thuộc… Thực khách đến đây có thể lựa chọn cho mình một góc riêng tư bên những người thương yêu hoặc là một không gian rộng lớn cho những buổi tụ họp bạn bè, người thân.

Ao Quán tái hiện không gian làng quê Bắc bộ

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Ao Quán - Số 18 Ngõ 19 Đông Tác, Phường Kim Liên, Quận Đống Đa, Hà Nội

>>> Xem ngay ưu đãi tại nhà hàng Ao Quán dành cho bạn 

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0