Khám phá 60 món buffet “từ quê ra phố” chi 145K

Ngày cập nhật:15/08/2016

Quên buffet Nhật, Hàn đi, quay về với buffet Việt có đủ món 3 miền chỉ 145K/set. Người Sài Gòn ở quận 1 đang rủ nhau đi khám phá nơi thú vị này ngay trong khuôn viên Cung văn hóa lao động.


Mục lục

Giữa một Sài Gòn sầm uất, nếu một ngày bạn thấy những buffet Nhật, Hàn đã trở nên nhàm chán, muốn quay trở về với những món ăn Việt gần gũi mà lại không phải đi xa với mức giá phải chăng, thì hãy đến thử trải nghiệm buffet Rồng Vàng.

buffet rồng vàng 1

Buffet Rồng Vàng nằm ngay trong khuôn viên Cung Văn Hóa Lao Động ở quận 1

Nằm ngay trong khuôn viên Cung Văn Hóa Lao Động, bên cạnh khu vực hồ bơi của quận 1 và nhà hát Nón Lá, bạn có thể cùng cả gia đình một cuối tuần đi bơi hay thưởng thức văn hóa văn nghệ rồi rẽ luôn vào thưởng thức bữa tối mà không cần phải di chuyển xa.

Không gian buffet an tĩnh và giản dị như chốn nhà quê Về không gian, buffet Rồng Vàng không quá sang chảnh như ở nhiều nơi, nhưng không gian đủ rộng rãi để bạn rủ cả lớp phổ thông cũ và cả gia đình cùng đi. Nếu là con người của gia đình và đã từng ghé qua 1 làng quê miền Tây nào đó, bạn sẽ thích sự bài trí giản dị, thoáng và ấm cúng ở đây. Dãy bàn buffet ở ngay chính giữa trung tâm rất thuận tiện lấy đồ ăn.

buffet rồng vàng 2

Không gian nơi đây thoáng, rộng, an tĩnh và lịch sự Bên trái là khu vực bàn ăn, bên phải của quầy buffet trung tâm là quầy tráng miệng và nơi lấy đồ uống.

Cạnh quầy tráng miệng và đồ uống là vài quầy khác có các món ăn dân dã, dân tộc như bánh khọt, bánh hỏi, bánh bèo… được bày dưới mái lá, trang trí hệt như một quán hàng nho nhỏ ở nhà quê thường gặp thời xưa.

buffet rồng vàng 3

Khu vực quầy buffet được bài trí theo một gian hàng đặc trưng của làng quê xưa

Ở đây, không có kiểu bàn ngồi với nệm êm sang trọng như các quán buffet Nhật Hàn, bù lại là sự ấm cúng của kiểu bàn ngồi quây tròn mà bạn thường chọn cho phòng ăn ở nhà.

buffet rồng vàng 4

Không gian ngồi khá ấm cúng, thoải mái để bạn đi cùng gia đình hay bạn bè

Bên trên là những chiếc đèn lồng vải đủ màu, đan xen với đèn trần, khiến bạn có cảm giác như đang ngồi ăn ở một quán Cao lầu nào đó ở Hội An. Vừa ăn, vừa ngắm bức tranh đồng lúa thẳng cánh cò bay. Khám phá menu buffet với gần 60 món ăn “từ quê ra phố” Menu ở đây là sự kết hợp kỳ lạ của những món ăn dân dã, món đồng quê 3 miền với các món hiện đại, món Âu. Những món ăn như có tuổi đời từ cả 100 năm đến những món mới chỉ có mặt ở Sài Gòn chưa đến chục năm.

buffet rồng vàng 5

Menu buffet không quá nhiều món nhưng đặc sắc và thú vị

Bắt đầu từ khai vị với salad, sandwich theo kiểu Tây phương, các món gỏi đặc trưng nam bộ hay bún chả giò. Vào món chính, có đủ loại cơm, bún, mỳ xào cùng nhiều món ăn kèm từ nam ra bắc, cả món Á lẫn món Âu.

buffet rồng vàng 6

Các món gỏi

buffet rồng vàng 7

Súp khai vị

buffet rồng vàng 8

Hay sandwich kiểu Tây phương

Món Bắc có phở bò, món Trung có bánh khọt, bánh bèo tôm thịt, bún chả cá Nha Trang, bún bò Huế, mỳ Quảng… Món ăn được nhiều khách lấy phải kể đến cháo bách thảo – cháo nhừ, ngọt đậm vị xương và trứng bách thảo vừa vặn, bò nấu đậu thơm ngậy, cà ri cũng vô cùng vừa vặn, Muốn lạ miệng một chút có thể lấy đậu hủ rang sữa kiểu Hồng Kông, ăn khá ngậy và béo vừa, khoai tây đút lò sốt bơ, cá riêu hồng chưng tương hay ốc bưu hấp sả thơm thơm, ốc bưu ăn sừn sựt không hôi.

buffet rồng vàng 9

Ốc bươu hấp sả

buffet rồng vàng 10

Chả giò

buffet rồng vàng 11

Nem cuốn

Điểm cộng là nhân viên châm đồ ăn thêm khá nhanh, và món hết cũng nhanh. Sau khi ăn xong các món chính là thời gian của tráng miệng. Bên cạnh bánh plan, rau câu, trái cây thì chủ yếu là các món chè.

buffet rồng vàng 16

Quầy tráng miệng

Chè chuối, chè sương sáo, chè đậu xanh nha đam, chè đậu đen, chè chuối chưng – các món chè đều thanh, ngọt mát chứ không gắt như nhiều nơi.

Thú vị nhất vẫn là màn xem phim 3D, nơi được các khách nhí yêu thích nhất khi đi ăn tại buffet Rồng Vàng. Phòng chiếu không quá rộng như ở các rạp lớn nhưng sạch sẽ, ghế ngồi ổn, màn hình lớn. Nội dung phim chủ yếu là các phim hoạt hình, chiếu liên tục từ 7 đén 9 giờ tối.

buffet rồng vàng 17

Phòng chiếu 3D vẫn là nơi yêu thích nhất của nhiều khách 

Có thể nói, hiện nay ở Sài Gòn khó có thể tìm được một địa chỉ buffet nào có vị trí thuận tiện, món ăn ngon, nhân viên phục vụ ổn mà lại có mức giá 150.000 vnđ như ở nơi này. Buffet Rồng Vàng cũng là địa chỉ buffet đầu tiên có kết hợp mô hình chiếu phim 3D ở thành phố Hồ Chí Minh.

Nếu bạn đang đi tìm một nơi thoải mái để cùng gia đình hay hẹn hò ở ngay trung tâm thành phố thì buffet Rồng Vàng là một địa điểm rất đáng để đưa vào danh bạ đấy.

>> Xem ngay ưu đãi khi đi ăn tại buffet Rồng Vàng tháng 8

Reviewer: Ha Le

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0