Khỏi ngay sốt xuất huyết chỉ với lá đu đủ

Ngày cập nhật:17/09/2016

Lá đu đủ là 1 thảo dược dễ tìm, nó có nhiều chất chống oxy hoá và những enzym có tác dụng sát trùng, kháng viêm và tăng sức miễn dịch.

Top 10 nhà hàng cao cấp sang trọng bậc nhất ở Hà Nội


Giảm giá lên tới 20 % khi đến với Lẩu Đức Trọc Phó Đức Chính


Mục lục

Đu đủ là một loại cây rất quen thuộc

Đu đủ được biết đến là một cây vô cùng quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Theo Đông y, quả và lá đu đủ được dùng trong nhiều các bài thuốc, trong đó phải kể đến cách chữa sốt xuất huyết bằng lá đu đủ.

Như chúng ta đã biết bệnh sốt xuất huyết là do virus dengue từ cơ thể loài muỗi Aedes aegypti gây nên.  Triệu chứng của sốt xuất huyết là người bệnh bị sốt cao, đau đầu, ,đau cơ nặng, đau khớp sưng hạch bạch huyết, tiểu cầu hạ, nôn và buồn nôn, men gan tăng.

Một trong những triệu chứng nguy hiểm nhất của sốt xuất huyết là sốc, nó xuất hiện vào ngày thứ 3 đến ngày thứ 6 của chu kỳ bệnh. Lúc này người bệnh đang sốt cao tự nhiên hết sốt, chân tay lạnh, tiểu ít. Lúc này cần nên đưa người bệnh đi cấp cứu khẩn cấp để tránh nguy cơ tử vong.

Hiện nay vẫn chưa có loại thuốc ngừa hay thuốc chữa trị hiệu quả, cách duy nhất để  chúng ta ngăn không bị sốt xuất huyết là tránh bị muỗi vằn đốt. (Mua màn chụp tự bung gấp gọn)

Bệnh nhân bị mắc bệnh sốt xuất huyết

>> Xem thêm: Hãy cẩn thận với những triệu chứng hậu sốt xuất huyết! 

Thật may là trong tự nhiên, có một loại lá có thể giúp chữa sốt xuất huyết – đó là lá đu đủ.

Tiến sĩ S. Kathiresan (Đại học AIMST – Malaysia)  với những nghiên cứu về tác dụng của lá đu đủ về bệnh sốt xuất huyết  như: lá đu đủ có hàm lượng vitamin cao, có thể giúp tủy xương đẩy mạnh việc sản xuất tiểu cầu, dẫn đến tăng đề kháng cho cơ thể.

“Những hậu quả chính của virut gây nên sốt xuất huyết là đối với việc sản xuất tiểu cầu.  Như chúng ta đã biết thông thường, một tiểu cầu  sống khoảng 5 đến 10 ngày trong cơ thể chúng ta và có thể bổ sung thêm khi cần thiết. Trong thời gian hoàn hành, virus gây sốt xuất huyết phá hủy khả năng sản xuất tiểu cầu mới của cơ thể. Số lượng tiểu cầu ở một người bình thường dao động trong khoảng từ 150.000 đến 250.000/microlitre máu. Khi chúng ta bị nhiễm bệnh, số lượng tiểu cầu của bệnh nhân sẽ bắt đầu giảm. Một lượng tiểu cầu dưới 100.000/microlitre là đáng báo động, cần điều trị ngay lập tức. Nếu lượng tiểu cầu xuống dưới 50.000/microlitre có thể gây tử vong”, tiến sĩ Kathiresan cho biết.

Có thể bạn quan tâm

   • Nhận ưu đãi hấp dẫn khi đến với Hải Sản Kim Anh Phan Chu Trinh

   • Xem ngay top 10 nhà hàng sang trọng bậc nhất ở Hà Nội

Cách sử dụng lá đu đủ để chữa sốt xuất huyết như sau:

- Chọn lấy 1 lá đu đủ bánh tẻ và rửa sạch

Chọn lá đu đủ bánh tẻ

- Để ráo nước sau đó nghiền hoặc xay chúng thành hỗn hợp bột nhuyễn (không được cho thêm nước khi xay hay nghiền lá đu đủ)

- Chúng ta bóp hay lọc lá đu đủ đã được nghiền nhuyễn để lấy nước cốt.

Chọn lấy nước cốt

- Ngày bạn nên uống 2 lần, mỗi lần 8-10ml nước ép lá đu đủ.

- Nước lá đu đủ thường đắng và có vị khó uống. Vì vậy nếu khó uống quá, bạn có thể thêm vào 1 thìa cà phê mật ong hoặc 1 mẩu đường thốt nốt để dễ uống hơn.

Nước lá đu đủ có công dụng rất tốt

- Chú ý: Không nên uống nước ngay sau khi uống nước lá đu đủ.

Lá đu đủ chứa rất nhiều vitamin C giúp kích thích hệ miễn dịch đồng thời chứa một loại enzym gọi là carpaine giúp làm sạch máu và tăng số lượng tiểu cầu.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

>> Sốt xuất huyết mấy ngày hết? Khi nào nên đi viện?

 >> 6 Dấu hiệu cảnh báo bệnh sốt xuất huyết trở nặng

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0