Chữa quai bị cho bé 5 ngày là khỏi, chẳng lo vô sinh

Ngày cập nhật:21/12/2016

Mọi người có biết rằng quai bị là một căn bệnh nguy hiểm, có thể dẫn tới vô sinh. Em có con trai nên lo lắng vấn đề bị vô sinh ghê á các mẹ, có mẹ nào bị giống em không vậy?

Nhận ngay ưu đãi khi đến nhà hàng Đông Hồ
Top 5 nhà hàng ăn buffet dimsum ngon nhất ở Hà Nội


Mục lục

Con em mặc dù đã đi chích ngừa mũi 3in1, trong đó có quai bị lúc hơn 1 tuổi rồi nhưng vẫn cứ thấy lo lắng á, mẹ nào có con nhỏ thì nên đi chích ngừa mũi này nha. Bệnh quai bị mà nặng là trai, gái gì cũng có khả năng vô sinh hết á các mẹ, sợ không

Để em nói sơ về bệnh quai bị cho các mẹ dễ hiểu nha:

– Quai bị là bệnh do vi rút gây ra, lây qua đường hô hấp.

– Gọi là quai bị vì bênh quai hàm bị sưng như đeo cái “bị”, đây là tuyến mang tai, tuyến có nhiệm vụ tiết nước miếng để tiêu thức ăn.

– Bệnh thường bị đột ngột, sưng 1 bên rồi sưng 2 bên, người lớn hay trẻ nhỏ có thể bị hành gây đau nhức, mệt mỏi, sốt.

– Trẻ đến tuổi dậy thì hay người lớn có thể có biến chứng viêm tinh hoàn:

Quai bị có thể gây biến chứng khi tấn công vào các tuyến ngoại tiết như tuyến nước bọt (sưng dưới hàm), tuyến tụy (viêm tụy cấp) hoặc tấn công trực tiếp vào tuyến sinh dục (buồng trứng ở nữ giới hoặc tinh hoàn ở nam giới).

Khi biến chứng này, bé trai sẽ có biến chứng sưng, đỏ, đau vùng bìu, bé gái thì đau bụng nhiều.

Nhưng chỉ khi viêm cùng lúc 2 bên, chữa không kịp gây teo tinh hoàn mới ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này. Nếu không có biến chứng teo tinh hoàn thì quai bị không ảnh hưởng gì đến việc có con nha. Vì thế, việc cần kíp là khi thấy con có dấu hiệu bị quai bị là các mẹ phải chữa trị ngay lập tức, đừng để gây biến chứng nha.

Cách phòng ngừa bệnh hay nhất là khi con được 12 tháng, các mẹ cho con đi chích ngừa quai bị nha.

Có thể bạn quan tâm

   • Giảm giá lên tới 10 % khi đến nhà hàng Góc Hà Nội

   • Top 5 nhà hàng buffet sushi ngon nhất ở Hà Nội

Hôm nay, lang thang Facebook thấy một ông bố trẻ, đồng thời là một lương y, sống tại Tuyên Quang chia sẻ kinh nghiệm chữa dứt bệnh quai bị trong 5 ngày mà không cần kiêng cữ gì, thấy hay quá nên chia sẻ cho các mẹ nè.

Ảnh: Phạm Đức Sinh

Theo ông bố Phạm Đức Sinh thì nhựa sung trị bệnh quai bị rất hay, anh đã tự tay chữa bệnh cho con gái khỏi bệnh chỉ trong 5 ngày cho cả hai bên. Theo anh thì đây là cách chữa đơn giản, dễ thực hiện mà tất cả ông bố, bà mẹ nào cũng làm được, chỉ cần trồng 1 cây sung trong nhà, vừa làm kiểng vừa làm thuốc chữa bệnh

Kinh nghiệm chữa quai bị cho con của anh Phạm Đức Sinh

Theo đó, ông bố trẻ hướng dẫn trị bệnh quai bị bằng mủ sung như sau:

“Con gái bị quai bị. Áp dụng bài nhựa sung thần thánh, sau hai ngày khỏi bên trái, chuyển sang bên phải. Và sau 5 ngày tất cả, hai bên đã khỏi hoàn toàn, không sốt. Không phải kiêng cữ gì, vẫn chơi đùa, sinh hoạt bình thường.

Thiết nghĩ, các bạn nên có một cây sung cảnh trong nhà.

P/s: Bài nhựa sung thần thánh: Dùng nhựa sung phết lên tờ giấy rồi dán vào chỗ sưng. Ngày hai lần, liên tục cho đến lúc khỏi ”


Theo em tìm hiểu thì ngoài mủ sung ra, các mẹ còn có thể sử dụng những phương thuốc dân gian sau đây để trị bệnh quai bị:

– Nướng chín hạt gấc, lấy nhân tán mịn, trộn với mật ong một lượng vừa đủ, bôi vào miếng giấy sạch, dán vào chỗ sưng ngày 2 lần sẽ mang đến hiệu quả rõ nét.

– Trộn đậu xanh nguyên vỏ và lá gấc tươi giã nhuyễn, đắp vào chỗ sưng ngày 2 lần có tác dụng giảm đau, giảm sưng rất hiệu quả.

Ngoài ra khi con bị quai bị, các mẹ nên biết cách chăm sóc con để bệnh nhanh khỏi, không bị biến chứng xuống bộ phận sinh dục nha!

– Hạn chế chạy nhảy, không ăn chua, càng hạn chế vận động càng tốt.

– Không cần uống kháng sinh, khi sốt đau thì uống hạ sốt, giảm đau.

– Dùng khăn thấm nước ấm lau cơ thể con để đảm bảo vệ sinh và hạ sốt, tuyệt đối không sử dụng nước lạnh để lau nhé, sau đó đáp khăn ấm hai bên má của con để tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái.

– Nên cho con uống nhiều nước để cơ thể không bị mất nước, có thể uống thêm nước cam, nước chanh để tăng sức đề kháng của cơ thể.

– Cách ly con với những người khác đến khi khỏi bệnh, để tránh lây lan.

Theo Webtretho

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0