3 món cháo giúp bé tăng cân vù vù, bụ bẫm và khỏe mạnh

Ngày cập nhật:23/07/2016

Mẹ nào có con thuộc dạng khó tăng cân thì thử liền các món cháo thơm ngon sau nhé. Vừa kích thích bé ăn vừa giúp bé tăng cân đáng kể một cách an toàn đấy.


Mục lục

Cân nặng của con luôn là vấn đề mà các mẹ quan tâm nhất. Và các chị đều biết chế độ dinh dưỡng quyết định đến việc tăng cân nhiều nhất. Nếu dinh dưỡng đúng cách sẽ giúp bé tăng cân nhanh chóng, phát triển đều cả về trí tuệ lẫn thể chất.

1. Cháo lươn nấu cùng khoai môn:

Món cháo này rất giàu dinh dưỡng và đạm, đặc biệt thịt lươn là cực tốt để giúp bé tăng cân. Món này có vị ngọt của lươn kết hợp vị béo bùi của khoai môn, nên hầu như bé nào cũng thích ăn.

cháo giúp bé tăng cân ảnh 1

-Nguyên liệu: 100g gạo, 200g thịt lươn, 1 củ khoai môn, hành tím, gia vị.

-Cách làm: Gạo ngâm nước rồi vo sạch. Khoai môn thái hạt lựu. Lươn làm thật sạch, bỏ xương, rồi ướp với gia vị. Đun chảo dầu nóng để phi thơm hành tím rồi cho thịt lươn vào xào chín.

Gạo vo sạch xong thì nấu thành cháo. Tiếp đó, cho khoai môn vào nấu chung cho đến khi khoai nhừ thì cho thịt lươn vào. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng bé.

2. Cháo tôm nấu cùng bí đỏ:

Món cháo này đã được nhiều mẹ nấu thử cho con ăn, và hầu như bé nào cũng “thun thút” một lúc là sạch bát. Cháo tôm bí đỏ rất giàu canxi, vitamin và các chất khác giúp bé mau lớn và kích thích phát triển trí tuệ.

cháo giúp bé tăng cân ảnh 2

-Nguyên liệu: Gạo 20gr (2 muỗng xúp đầy), tôm tươi bóc vỏ 30 gr (3 muỗng xúp), bí đỏ 30gr (3 muỗng xúp), dầu ăn 10gr (2 muỗng cà phê), nước 250ml (1 chén đầy), nước mắm hoặc muối i-ốt.

-Cách làm:

Gạo vo sơ, ngâm 30 phút rồi đem giã giập; nấu cháo chín mềm (20 – 30’). Tiếp đó cho bí đỏ vào nấu chung.

Tôm đập nhuyễn, tán với chút nước, cho vào cháo nấu cùng, nhớ khuấy đều. Nêm muối i-ốt hoặc nước mắm (các mẹ chỉ nên nêm nhạt thôi). Múc ra chén thêm 1 muỗng cà phê dầu ăn rồi cho bé dùng ấm là tốt nhất.

3. Cháo cua biển:

Với các bé trên 1 tuổi, mẹ có thể yên tâm bổ sung thịt cua biển vào thực đơn hàng ngày của con. Cua biển có lượng protein cao hơn hẳn các loại thịt khác, nó còn đứng top đầu trong danh sách các món có hàm lượng canxi cao và rất bổ dưỡng.

cháo giúp bé tăng cân ảnh 3

-Cách lựa chọn cua ngon: mẹ nên chú ý chọn những con cua có yếm to, ấn vào thấy rắn chắc, xem yếm vẫn còn bám chắc vào thân, chân và càng còn chuyển động khỏe mạnh, linh hoạt, gai trên càng và mai cua vẫn còn sắc nguyên- chứng tỏ đó là những con cua còn tươi sống và nhiều thịt.

Với cua, bạn nên cho con ăn ít hơn so với các loại thông thường như heo, thịt bò vì thịt cua khá nhiều đạm. Tốt nhất là bạn nên cho bé ăn vào buổi sáng hoặc buổi trưa, nếu cho bé ăn cua lúc tối dễ đầy bụng khó tiêu.

-Nguyên liệu: Cua thịt, cà rốt, ngô bắp.

-Cách làm:

Luộc cua trước với xả và gừng để tẩy vị tanh.

Cua chín, mẹ gỡ thịt cua ra cẩn thận tránh sót các mảnh vỏ cua sắc nhọn còn sót trong thịt. Nếu con còn bé thì chỉ nên cho ăn thịt chứ không nên ăn gạch cua.

Gọt lấy hạt ngô, rồi xay nhuyễn cùng 90ml nước, lọc bỏ bã, còn nước ngô dùng để nấu cháo. Làm như vậy, cháo sẽ thơm thơm vị ngô ngọt ngọt, và có màu vàng ruộm trông cực kì hấp dẫn.

Bắc nồi nước ngô xay lên bếp đun. Khi nấu bạn nhớ cho thêm ½ củ cà rốt cho ngọt nước, ½ củ cà rốt còn lại bạn có thể nạo băm nhỏ tuỳ theo độ thô bé ăn được.

Sau 45’ cháo đã chín và bé chuẩn bị ăn, mẹ vớt bỏ củ cà rốt hầm và cho cà rốt đã băm nhuyễn vào nấu chín.

Với thịt cua, các mẹ băm nhuyễn. Bắc chảo cho dầu olive, phi thơm ½ củ hành khô bằm nhỏ, rồi cho thịt cua vào đảo nhanh tay.

Sau đó, đổ cháo cà rốt ra bát, rắc thịt cua đã được phi hành thơm lừng lên trên, và cho thêm vài giọt dầu gấc là bé đã có một bát cháo “ngon hết xảy” rồi đấy!

Với công thức 3 món cháo giàu dưỡng chất, cực thơm ngon ở trên chắc chắn các bé sẽ thích mê, ăn thun thút và tăng cân vù vù. Chúc các mẹ thành công!

Chia sẻ: webtretho

Các bài viết hay khác bạn nên tham khảo:

>>> Cách nấu chè mè đen giúp sinh dễ, không đau, không bị rạch

>>> Chỉ 5' có ngay bim bim ngon và an toàn cho con ở nhà

>>> Làm săn vòng 1 sau sinh với nước dứa và sữa chua

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0