Gửi một trái tim sẽ mãi mãi chẳng bao giờ thuộc về em

Ngày cập nhật:21/07/2016

"Không biết bao lần, em tự dặn lòng mình phải giữ khoảng cách, không được để trái tim lung lay, tuyệt đối không được lung lay. Thế nhưng, chỉ cần một câu nói hay hành động quan tâm vu vơ của anh, em lại lập tức mềm lòng, bao nhiêu nỗ lực trước đây đều tan biến hết. Anh thật độc ác!"


Mục lục

Người ta cứ cho mình chút hi vọng là mình lại ảo tưởng người ta tốt với em, người ta có tình cảm với em. Chỉ là mình em tự ngộ nhận thôi. Em ngộ nhận rồi lại thất vọng. Hụt hẫng lắm đấy, đau lòng lắm đấy.

Khi em nhận ra người mình thích cũng thích mình, đó cũng là lúc căn bệnh ảo tưởng đã không còn thuốc chữa nữa rồi. Đã không thích là không thích, tại sao anh lại cứ đối xử tốt với em, sao cứ quan tâm em nhiều như vậy, cứ phải reo rắc trong lòng em vài tia hy vọng mỏng manh, rồi lại tự tay cắt nó đi không thương tiếc. Anh có biết rằng điều đấy tàn nhẫn lắm không anh?

ao-tuong-vi-tri-trong-anh-anh-1

Anh không sai khi không yêu em nhưng anh sai khi để em hi vọng. Nhưng mà có lẽ nhiều nhất là em, là em tự cho mình cái quyền ảo tưởng về vị trí của mình trong anh. Có lẽ phải đến hàng trăm lần, em xóa số điện thoại anh, từ bỏ thói quen vào facebook anh, cứ thấy nick anh sáng là nhảy vào nói chuyện nhưng em thất bại thảm hại rồi anh ạ. Xoá số anh trong danh bạ nhưng trong đầu thì vẫn nhớ như in. Anh biết không? Một tuần, một tháng thậm chí là một năm rồi, em sắp thành công rồi, sắp quên được anh rồi đấy. Vậy mà anh lại chẳng để quá khứ ngủ yên.

Anh giỏi trao cho người khác hi vọng, khiến người khác ảo tưởng. Cứ biệt tăm biệt tích rồi thỉnh thoảng lại trồi lên hỏi thăm dăm ba câu. Đối với anh, đó đơn giản chỉ là tìm kiếm một người để nói vài ba câu chuyện xã giao. Nhưng em lại trân trọng từng giây từng phút đó, chỉ muốn nó éo dài mãi. Cứ mỗi lần như thế, anh lại khiến căn bệnh ảo tưởng của em trở nặng hơn.

ao-tuong-vi-tri-trong-anh-anh-2

Không biết bao lần, em tự dặn lòng mình phải giữ khoảng cách, không được để trái tim lung lay, tuyệt đối không được lung lay. Thế nhưng, chỉ cần một câu nói hay hành động quan tâm vu vơ của anh, em lại lập tức mềm lòng, bao nhiêu nỗ lực trước đây đều tan biến hết. Anh thật độc ác!

Con người ta ích kỷ vậy đấy. Người ta thích mình, mình không đáp lại, nhưng lại muốn giữ khư khư bên cạnh, lúc nóng, lúc lạnh thất thường khiến người ta chẳng thể nào buông. Giày vò trái tim người ta hết từ năm này qua năm khác, anh có vui không? Em cứ như con búp bê vậy, bị anh vứt bỏ ở một góc nào đó, rồi thỉnh thoảng buồn buồn chán chán lại lôi ra chơi.

Có lẽ con gái giỏi nhất là ảo tưởng vị trí của mình trong lòng người khác, thế nên em luôn tự huyễn hoặc bản thân rằng, một khoảnh khắc nào đó, không, chỉ một tích tắc thôi, anh đã từng rung động trước tình cảm chân thành của em.

ao-tuong-vi-tri-trong-anh-anh-3

Người ta bảo những đứa con gái yêu đơn phương đều bị ảo tưởng. Đúng vậy, ít ra cũng phải tìm cho mình một cái điểm tựa, một chút hy vọng gì đó để bám vào chứ. Cứ mơ đi vì cuộc đời cho phép, đâu có ai cấm đoán. Nhưng giấc mơ càng đẹp, tỉnh dậy càng đau. Lần đầu tiên, em nhận ra rằng, không phải cứ yêu chân thành là được đáp lại, không phải mối tình đơn phương nào cũng có kết cục tốt đẹp như phim.

Nguồn: ST

Những bài viết hay khác

Người vợ gục bên mâm cơm đợi chồng
Những kiểu đàn ông tuyệt đối đừng bao giờ lấy làm chồng

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0