Bật mí cách làm thịt bò khô bằng chảo siêu đơn giản

Ngày cập nhật:02/02/2024

Mua thịt bò khô bên ngoài vừa đắt lại không biết có đúng là thịt bò thật hay không. Tại sao chị em không làm thịt bò khô tại nhà chỉ với chảo dưới đây của PasGo Team nhỉ?


Mục lục

Thịt bò khô là một món quà vặt khá là quen thuộc và được các bé khá yêu thích. Từng sợi thịt bò dai ngon, đậm đà với hương vị cay thơm hấp dẫn được rất nhiều người ưa chuộng. Mà thịt bò khô ngoài thị trường bây giờ thì không thể phân biệt nổi đâu là thật đâu là giả.

cách làm thịt bò khô bằng chảo 1

Cách làm thịt bò khô bằng chảo nhìn là mê, ăn là thích

Bò khô dễ làm lắm nhé, nhất là cách làm bò khô bằng chảo vừa đơn giản gọn nhẹ về dụng cụ (không cần lò nướng) mà vẫn đảm bảo độ tươi ngon của hương vị! Bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian nho nhỏ là đã có được những mẻ thịt bò khô đảm bảo về chất lượng lại rất thơm ngon cho cả nhà cùng thưởng thức rồi.

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm bò khô bằng chảo

- 300gr thịt bò (bạn nên chọn loại miếng thịt to, không mỡ)

- 3 cây sả

- 1 thìa canh dầu hào

- 1 thìa canh dầu điều đỏ

- 1 thìa canh ớt bột

- 1 thìa canh bột cà ri

- 1 thìa canh nước tương

- 1/2 thìa cà phê tiêu

- 1/2 thìa cà phê bột nghệ

- 1 thìa cà phê muối

- 1 thìa cà phê đường

2. Cách làm thịt bò khô bằng chảo chi tiết

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm bò khô

- Thịt bò, rửa sạch và để ráo nước

- Sau đó thái thịt bò thành những miếng to bản, dày vừa và nhớ là cắt dọc thớ để có thể đảm bảo độ dai ngon và thêm phần đẹp mắt cho miếng thịt (Cắt lát như trên ảnh là được).

cách làm thịt bò khô bằng chảo 2

Cắt lát thịt bò dọc thớ để làm bò khô

- Sả rửa sạch, cắt đầu, đuôi, cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Nếu không có thời gian bạn nên mua sẵn sả băm sẵn ở chợ hoặc siêu thị nhưng ưu tiên mua sả tươi nhé vì nó sẽ thơm và dậy mùi hơn.

Bước 2: Ướp thịt bò

- Ướp thịt bò với sả băm nhỏ, dầu hào, dầu điều đỏ, ớt bột, bột cà ri, nước tương, tiêu, bột nghệ, muối, đường.

- Trộn đều cho bò ngấm gia vị, bọc lại bằng màng bọc thực phẩm, cho vào tủ lạnh 6 tiếng hay để qua đêm.

cách làm thịt bò khô bằng chảo 3

Ướp thịt bò để làm thịt bò khô bằng chảo

Bước 3: Làm bò khô bằng chảo

cách làm thịt bò khô bằng chảo 4

Hình ảnh cách làm bò bằng chảo

- Bật bếp, làm nóng chảo, tiếp đó cho thịt bò đã ướp vào rim ở lửa nhỏ. Nhớ là bạn phải zim ở lửa nhỏ liu diu, để thịt bò chắt hết nước và thấm vị. Còn nếu đung ở lửa quá to sẽ làm cho nước trong thịt chưa được chắt hết ra nhưng bề mặt ngoài của miếng thịt bò khô đã bị cháy.

- Trong quá trình làm bò khô bằng chảo phải liên tục lật thịt bò tránh làm thịt bò bị cháy. Và trong quá trình làm, vụn sả và gia vị rơi ra có thể làm đen chảo, để tránh các vụn đen đó bán vào miếng bò khô thì bạn nên đổi chảo nhé! Rang cho đến khi khô bò săn và cứng lại thành miếng.

3. Thành phẩm món thịt bò bằng chảo

cách làm thịt bò khô bằng chảo 5

Thành phẩm cách làm thịt bò khô bằng chảo

Thịt bò khô với màu nâu vàng đặc trưng áo thêm một lớp sả ớt bên ngoài nhìn thật là bắt mắt. Xé sợi từng thớ bò khô lộ ra lớp thịt hồng lại thấm vị, vắt thêm xíu quất hoặc chanh và nhâm nhi với chút bia thì còn gì bằng. Ngoài ra, bạn còn có thể làm món nộm bò khô đu đủ mà các bé cực thích cho bé ăn vặt.

4. Bí mật trong cách làm bò khô bằng chảo siêu ngon

Cách chọn thịt bò làm bò khô

Lựa chọn những miếng thịt bò có màu đỏ thẫm, lỗ rõ từng thớ thịt. Khi bạn chạm nhẹ vào thịt bò, cảm nhận độ mềm vừa đủ và độ đàn hồi tốt và có một chút dính tay.

Tránh mua những miếng thịt bò đông lạnh có màu tái, chảy nước thịt và không còn tính đàn hồi, ngửi thấy có mùi hóa chất hoặc mùi tanh tự nhiên của thịt bò.

Cách bảo quản thịt bò

Để bảo quản, bạn hãy cho thịt bò khô vào lọ thủy tinh đậy chặt nắp và để ở nơi thoáng mát. Với công thức làm thịt bò khô miếng cực kỳ đơn giản, bạn sẽ có thể tự tay làm cho gia đình mình những dĩa bò khô cực kỳ thơm ngon. Chúc các bạn thành công.

Trên đây là chi tiết cách làm thịt bò khô bằng chảo mà PasGo Team muốn chia sẻ tới bạn. Hãy thử áp dụng ngay hôm nay để có thêm một món ngon cho thực đơn gia đình của bạn nhé!

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0