Săn món lẩu cua nổi tiếng của dân miền Nam đã Bắc tiến

Ngày cập nhật:19/10/2016

Người Sài Gòn mê ăn cua, không ai không biết đến Lẩu cua Khôi – quán lẩu của ông Tôn Thất Khôi ngày xưa nằm gần Nguyễn Thị Nghĩa suốt mấy chục năm khiến người mê lẩu cua điên đảo. Giờ hương vị lẩu gây nghiện này đã bắc tiến.


Mục lục

Mình là Minh Thư, vốn mê ăn lẩu, trời Hà thành mùa thu ẩm ương, dở nắng, dở mưa, gió gió đi ăn lẩu thì còn gì thú bằng.

Đi tìm quán lẩu nổi tiếng của Sài Gòn “ bắc tiến”

Đầu tháng 10, mình có cô em họ từ Sài Gòn ra, bảo muốn đi ăn lẩu ở Hà Nội, ăn bò nhúng dấm, lẩu sabu Nhật nọ kia đều không hợp ý, thế là mình dẫn ẻm cùng cả nhà lên Trần Hưng Đạo, nghe nói có quán lẩu cua miền Nam ngon nên hai chị em đi ăn thử.

Đến quán vào buổi trưa ngày trong tuần, quán nằm ngay mặt đường, đi từ Lê Duẩn vào thì thấy ngay bên tay phải. Muốn ngồi thoáng một chút nên cả nhóm lên tầng, không chọn được bàn cạnh cửa sổ nhưng ngồi vẫn khá thoàng. Quán sạch sẽ, ngồi theo kiểu đơn giản, thoải mái.

săn món lẩu cua ngon nổi tiếng của dân miền nam đã bắc tiến 1

Đến lẩu cua Khôi Trần Hưng Đạo vào buổi trưa, ngồi trên tầng 2 khá thoáng

Trải nghiệm “cua đi máy bay”

Mục tiêu chính là đi ăn lẩu cua nên hai chị em gọi một nồi lẩu cua, nhà hàng bán cua theo cân, ăn con nào thì chọn có loại gần 1kg, hơn 1kg, nói chung khá nhiều kích cỡ, 650K/kg, khá đắt nhưng cô em mình nài nỉ “ăn đi chị, em thấy cua này ngon á”, nên mình lựa một con cỡ vừa vừa, cân lên gần 1k.

Nghe nhà hàng quảng cáo thì đây là cua miền Nam đích thực "đi máy bay"  từ miền Nam ra. Trong lúc đợi nhà bếp làm thì gọi thêm rau rút xào tỏi và cua rang me và cua sốt phô mai để lai rai và tám chuyện.

Cua sốt me và cua sốt phô mai thì kích thước nhỏ hơn cua ăn lẩu, đều là cua thịt. Nếu muốn bạn có thể chọn cua tươi hoặc để nhà hàng chọn giúp. Món lên đầu tiên là rau rút giòn sần sật, xào vừa tới lửa khá ngon, định gọi thêm nhưng lại để dành bụng ăn cua.

săn món lẩu cua ngon nổi tiếng của dân miền nam đã bắc tiến 2

Gọi trước cua sốt me và sốt phô mai trong lúc đợi lẩu

săn món lẩu cua ngon nổi tiếng của dân miền nam đã bắc tiến 3

Rau nhút xào giòn giòn

Có thể bạn quan tâm

   • 5 Quán ăn miền Tây ngon đúng điệu ở Hà Nội

   • Top 20 địa chỉ ăn lẩu ngon rẻ được yêu thích tại Hà Nội

Cua rang me và cua sốt phô mai sau đó vài phút. Cua khá to, thịt chắc, dính sát vỏ nên tách mãi mới được. Nếu không phải phần vỏ cua không ăn được chắc nếu không muốn ăn luôn rồi bởi sốt theo kiểu miền Nam rất ngon, chua chua, ngọt ngọt, thơm thơm, mà không biết nhà hàng ướp kiểu gì đó rất thấm.

săn món lẩu cua ngon nổi tiếng của dân miền nam đã bắc tiến 4

Cua rang me rất đậm và thấm

Sau khi tách càng thịt còn bám chắc ở vỏ, thịt dày và rất thơm, nói chung ăn cực đã. Món cua sốt này có thêm bánh mỳ chấm đúng là tuyệt cú mèo. Cua sốt phô mai cũng thế, thịt từng tảng, ăn ngọt và không có mùi hôi như nhiều chỗ, nói chung chỉ 2 món này thôi cũng đã ghi điểm tuyệt đối rồi.

săn món lẩu cua ngon nổi tiếng của dân miền nam đã bắc tiến 5

Thịt chắc và rất ngọt, từng tảng từng tảng này

Ngon nhưng món khá đắt, nếu chỉ đi 2 người thôi thì 2 con cua sốt này cũng đã quá đủ đô, no căng. Do đó nếu bạn nào định đi thì minh khuyên nên đi nhóm, rẻ hơn mà ăn nhiều món, khi đó ăn vừa phải mà no đủ độ, không bị quá tải cả về tài chính hay dạ dày.

Cuối cùng lẩu cua cũng lên. Lẩu có kèm một một đĩa rau bún, có mồng tơi, đậu bắp, rau nhút. Nước lẩu chua thanh để cua chín mềm mà không bị tanh, chỉ húp nước lẩu thôi cũng thấy béo ngọt rồi.

săn món lẩu cua ngon nổi tiếng của dân miền nam đã bắc tiến 6

Nồi lẩu cua đây rồi

săn món lẩu cua ngon nổi tiếng của dân miền nam đã bắc tiến 7

Nước lẩu rất ngọt, ăn kèm có rau nhút, mồng tơi và đậu bắp cùng bún

Mình ăn lẩu cua thịt chứ không ăn cua gạch, nhưng nước lẩu vẫn có thêm một ít gạch cua đồng rất ngậy, nước ngọt đậm đến nỗi ăn rau nhúng cũng ngon. Lúc ăn cua thì khỏi nói, cua chắc và thịt ngọt, dai. Nói chung về nồi lẩu cua không có gì để phàn nàn.

Món cuối cùng thuộc loại “phải thử”  sau khi ăn cua ở đây là chè bưởi. Chè bưởi làm theo kiểu An Giang, ăn thanh thanh, còn cả cùi bưởi mềm, giòn sần sật, thêm cốt dừa và đổ xanh ăn mát mà không hề ngấy quá như mấy quán chè Sài Gòn khác mình từng ăn.

Điểm thú nữa là cốc chè còn phảng phất mùi hoa nhài, cực thơm và rất chuẩn để tráng miệng sau khi ăn hải sản!

săn món lẩu cua ngon nổi tiếng của dân miền nam đã bắc tiến 8

Món phải thử cuối cùng là chè bưởi

Tổng kết: Hôm đó mình đi 4 người, ăn hết gần 1,5 triệu, được ngồi mát rượi, quán thoáng và nhân viên rất nhiệt tình khi mình chọn cua, các món cua thì ngon khỏi nói. Mình chưa thử ốc hay ngao nhưng thấy một số bàn xung quanh cũng ăn sạch bách, có lẽ để lần khác quay lại thử.

Về giá cả thì lời khuyên là bạn nên đi theo nhóm đông cỡ 3, 4 người trở lên mới đã, vì nhiều món ngon, đi ít người thì ăn nhanh no và giá hơi đắt. Nhưng đi đông thì thoải mái thử được nhiều món mà giá mềm hơn, cua ngon, thịt dầy chất lượng. Tóm lại là rất đáng đồng tiền bát gạo.

Địa chỉ:

Lẩu Cua Khôi - 79 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm

>>> Xem ngay giảm giá tháng 10 của Lẩu Cua Khôi

Minh Thư

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0