Đâu chỉ có chả cá Thác Lác, Hậu Giang còn BỊ YÊU vì mấy đặc sản này

Ngày cập nhật:16/04/2019

Đến với Hậu Giang, khám phá ẩm thực tại đây, bạn sẽ vô cùng thích thú với các món ăn dân dã đặc sản Hậu Giang miền sông nước, được chế biến công phu cùng hương vị hấp dẫn đến mê người. Bởi vậy mà đến Hậu Giang thì không thể bỏ qua 6 món ăn đặc sản này.


Mục lục

Những món ăn ngon đặc sản ở hậu giang

1. Bún gỏi dà Hậu Giang

Chắc hẳn chỉ nhắc đến tên bún gỏi dà có thể nhiều người sẽ chưa được nghe thấy bao giờ và nó khá lạ lẫm, nhưng thật ra bún gỏi dà Hậu Giang cũng gần giống bún mắm hay gặp ở nhiều địa phương khác.

Mặc dù bún gỏi dà giống bún mắm, nhưng lại không giống hoàn toàn mà vị của nó lại có sự khác nhau xa. Cả bún gỏi và bún mắm về bản chất đều sử dụng nguyên liệu là mắm cá (mắm cá linh). Thực tế, bún gỏi dà thường ăn kèm với một số loại tép như tép bạc, tép lột, tôm sú lột thì là tuyệt vời nhất.

Bún gỏi dà có hương vị vừa lạ, vừa quen

Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn bún gỏi dà Hậu Giang kèm với rau muống và bông chuối bào. Nhưng khi ăn bún thì nhất định phải có hẹ nha. Bởi nếu không có cọng hẹ thì bát bún gỏi dà sẽ không còn vị ngon vốn có. Đặc biệt, bát nước cốt mắm cá linh nguyên chất hấp dẫn và đậm đà cũng không thể thiếu được.

Nếu có dịp ghé qua Hậu Giang, bạn nhớ đừng quên thử thưởng thức món bún gỏi dà đặc biệt này nhé.

2. Cháo lòng Cái Tắc

Nhắc tới đặc sản của Hậu Giang thì không thể nào bỏ qua món cháo lòng Cái Tắc mang hương vị độc đáo của vùng đất sông nước này. Tại Hậu Giang, các quán cháo lòng Cái Tắc mở cửa phục vụ du khách từ sáng sớm đến tận khuya. Nếu là khách du lịch thì nơi đây cũng được chọn làm điểm dừng chân vừa thưởng thức bát cháo cho ấm bụng rồi mới tiếp tục cuộc hành trình.

Cháo lòng Cái Tắc là món ăn phổ biến hàng ngày của người dân Hậu Giang

Mỗi khi bát cháo được đem ra bàn, các bạn sẽ cảm thấy rất ngạc nhiên bởi trong một bát cháo rất có tất cả các loại tim, gan, lưỡi, cật… Cháo lòng Cái Tắc đặc sản Hà Giang thường được ăn kèm với rau đắng biển, bắp chuối, giá sống.

3. Chả cá thác lác Hậu Giang

Cá thác lác là một loài cá xuất hiện nhiều ở lưu vực sông Cửu Long. Món chả cá thác lác hiện đang được biết đến như một đặc sản ngon khó cưỡng khi thưởng thức tại Hậu Giang. Cách làm chả cá thác lác rất đơn giản, ai cũng có thể làm được. Mặc dù nấu đơn giản nhưng hương vị của món chả cá này lại dễ khiến ta say đắm.

Chả cá thác lác vừa thơm, vừa dai ngon ngọt thịt

Cá thác lác thường nặng khoảng 40g một con và có rất nhiều ở các địa phương như Vị Thủy, Long Mỹ, và thị xã Vị Thanh thuộc tỉnh Hậu Giang. Chả cá Thác lác thường có vị bùi, thơm và rất ngọt. Ngoài ra, chả cá Thác Lác rất giàu dinh dưỡng, chất béo, chất đạm, vitamin A rất tốt cho sức khỏe.

4. Bánh xèo bông điên điển

Điên điển là loại cây thường có hoa vàng nở nhiều vào mùa mưa, mỗi khi hái hoa điển điển về, chỉ cần mang rửa sạch sau đó để ráo nước trước khi chế biến. Bánh xèo bông điên điển được người dân Hậu Giang chế biến rất giòn, chỉ dùng một loại bột gạo mới. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua ngọt bùi bùi của hoa điên điển, vị ngọt của tôm sông, vị thơm của rau sống, giá, củ sắn và vị chua ngọt của nước mắm chấm khiến bạn khó quên đấy.

Bánh xèo bông điên điển Hậu Giang chỉ dùng bột gạo, không dùng bột pha sẵn

5. Bưởi Năm Roi Phú Hữu (còn gọi là Bưởi năm roi trà Phú Hữu)

Là một trong những loại đặc sản Hậu Giang, bưởi năm roi trà Phú Hữu được trồng nhiều ở địa phận xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Không giống với loại bưởi Năm Roi được trồng nhiều ở Phong Hòa, Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, bưởi năm roi trà Phú Hữu thường có trái rất bự, da màu vàng hơi sần, núm xổm cao, cuống trái to, phần lá có hình trái tim và nhỏ. Khi bưởi Năm Roi trà Phú Hữu chín trông múi bưởi rất đẹp, và không có hạt mà lại có màu vàng nhạt, vị ngọt ngọt, thanh thanh thoảng chua, mọng nước.

Bưởi năm roi Phú Hữu là đặc sản Hậu Giang làm quà của rất nhiều chị em khi du lịch nơi đây

6. Quýt đường Long Trị

Nhắc đến đặc sản Hậu Giang thì có lẽ quýt đường Long Trị cũng sẽ là một cái tên sáng giá. Là một loại trái cây có tiếng lâu đời tại vùng đất Long Trị, Hậu Giang, quýt đường Long Trị có hình dáng khá nổi bật. Trái quýt Long Trị đặc sản Hậu Giang thường rất to nhưng lại được cái mỏng vỏ, mọng nước, vị ngọt thanh, thơm và để được lâu, hơn nữa loại trái cây này được nhiều người ưa chuộng.

Quýt đường Long Trị có vị ngọt thanh, không chua

Xuất hiện ở xã Long Trị, huyện Long Mỹ từ năm 1947, đến nay cây quýt đường đặc sản Hậu Giang đã được nhân rộng thành những vườn cây trái bao la, rộng lớn luôn sai trái. Bởi đây là khu vực nằm ven sông Cái Lớn nên được phù sa bồi đắp. Trong những năm gần đây, người dân thường xuyên đưa cây quýt đường Long Trị đến nhiều địa điểm khác nhau. Trong nhiều hội chợ, Quýt đường Long Trị đặc sản Hậu Giang đã làm hài lòng được cả những khách hàng khó tính, dần trở thành một thương hiệu của nơi đây với người dân xứ Bắc.

Pasgo– không cần đi xa vẫn có thể thưởng thức đặc sản Hậu Giang

Hậu Giang là vùng đất không chỉ được biết đến với nhiều cảnh đẹp mà nơi đây còn nổi tiếng với rất nhiều các món ăn ngon. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện đi du lịch hay chỉ đơn giản là thưởng thức những món ngon nơi đây. Nếu như chưa thu xếp được thời gian, hay kinh phí còn hạn hẹp thì bạn vẫn có thể thưởng thức được các đặc sản này tại Pasgo – hệ thống nhà hàng ngon, nổi tiếng, uy tín, chất lượng

Đến với Pasgo – Đặt chỗ & Ưu đãi, bạn sẽ được thỏa sức thưởng thức những món ăn đặc sản vùng miền Việt Nam. Hãy gọi ngay tổng đài PasGo:19006005 để được tư vấn và đặt chỗ bạn nha.

_Minh Phương_

Có thể bạn quan tâm:

Đặc sản Đồng Tháp và 8 cái tên không thể không thử

6 món đặc sản Cà Mau thơm ngon NỨC TIẾNG nhất vùng U Minh

9 món đặc sản Long An xứng danh gạo trắng nước trong

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0