Đầu bếp Enza BBQ & Enishi chỉ cách nướng thịt ngon đúng điệu

Ngày cập nhật:04/03/2019

Enza BBQ & Enishi là nhà hàng nướng và sushi Nhật Bản hàng đầu tại Sài Gòn. Cùng theo chân đầu bếp học lỏm cách ăn thịt nướng thế nào cho ngon và chuẩn vị nha!


Mục lục

Lẩu nướng Nhật Bản đã trở thành món ăn vô cùng quen thuộc đối với thực khách thủ đô. Tuy nhiên, nếu như ăn món nướng quá nhiều và nướng không đúng cách không chỉ làm mất đi hương vị thơm ngon của món ăn mà còn tiềm ẩn những nguy cơ gây ra các bệnh về ung thư, tim mạch.


Chính vì vậy, đầu bếp với nhiều năm kinh nghiệm tại Enza BBQ & Enishi sẽ mách bạn cách để thưởng thức món Yakiniku tuyệt vời nhất.

Đầu tiên, cắt thịt đúng tiêu chuẩn

Để có một món thịt nướng ngon đúng chuẩn Nhật Bản thì miếng thịt nướng cũng phải cắt theo một tiêu chuẩn nhất định. Mỗi lát thịt nướng sẽ có độ dày khoảng 0,5cm và rộng khoảng 4cm. Khi cắt với kích thước này, miếng thịt có thể dễ dàng được nướng chín, không bị cháy, khô mà luôn giữ được độ ngọt, mềm, thơm và ứa nước.


Thịt được cắt vừa vặn, đúng chuẩn

Cùng là một loại nguyên liệu, nhưng để có sự khác biệt về hương vị giữa các nhà hàng, các loại nguyên liệu tại Enza BBQ & Enishi đều ít hoặc không tẩm ướp giúp giữ nguyên được mùi vị thơm ngon tự nhiên của thịt. Khi nướng các loại thịt dậy mùi thơm khó cưỡng.

Bước thứ 2, để có món thịt nướng ngon, bạn cần nướng thịt đúng cách

Trước khi nướng, đầu bếp tại nhà hàng sẽ dùng mỡ phần thoa đều trên mặt vỉ nướng để hạn chế việc thịt bị dính vào vỉ. Thông thường, khi nướng thịt, rất nhiều người đã vì sợ thịt bị cháy mà lật thịt nhiều lần, nhưng ở Enza BBQ & Enishi, nhân viên lại bị cấm làm điều này. Miếng thịt đặt trên vỉ cho tới khi săn lại, chín đều 1 mặt rồi mới là lúc phù hợp để lật mặt miếng thịt. Bạn cũng không nên ấn thịt xuống vỉ nhiều lần, bởi như vậy sẽ làm cho miếng thịt dễ dàng mất đi độ ẩm, dễ bị khô và không còn giữ được hương vị ngọt ngào vốn có nữa.


Hương vị thơm lừng của thịt khiến bạn khó lòng mà cưỡng lại được

Bước 3, chấm cùng với nước chấm thịt

Đến khi thịt chín cũng là lúc bạn có thể thưởng thức những hương vị tuyệt vời nhất. Nhưng để món thịt nướng có hương vị hoàn hảo nhất thì không thể không kể đến các loại nước chấm.

Miếng thịt xèo xèo thơm phức trên bếp than hồng, quyện sốt chấm Nhật ngọt thơm quyến rũ trên miệng.Thịt nướng chín vàng nóng hổi, được ăn kèm với các loại rau sống, chấm thêm nước sốt đặc biệt của nhà hàng thì chẳng còn hương vị nào tuyệt vời hơn.

Thịt nướng - món ăn lý tưởng cho những buổi tụ tập

Các bạn chú ý, nên thay vỉ nướng liên tục nhé, để tránh các loại thực phẩm dư thừa bị cháy khét bám vào đồ ăn, gây ra những vấn đề không tốt cho sức khỏe.

Cuối cùng, bạn hãy thưởng thức trọn vẹn hương vị thơm ngon của thịt nướng

Để mang đến những trải nghiệm nướng thịt Yakiniku phong cách Nhật Bản thực thụ. Để không bị ngấy khi thưởng thức các loại thịt nướng, bạn nên ăn kèm cùng với rau sống, kim chi, hoặc các loại salad.

Đến ngay Enza BBQ & Enishi để thưởng thức món nướng thơm ngon, hảo hạng nào. Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon để được giữ chỗ và nhận ưu đãi nha!

>> Xem thêm thông tin chi tiết nhà hàng TẠI ĐÂY.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0