Chuyện lạ: Ăn theo cách đại gia, trả theo giá vỉa hè

Ngày cập nhật:09/08/2016

Ai đi qua phố Chùa Hà, chắc đều phải ngoái nhìn lại căn biệt thự sang trọng, dưới những tán cây xanh mướt cùng dòng chữ Hẻm Quán nổi bật. Nơi đây được coi là thiên đường ẩm thực Sài Gòn giữa lòng Hà Nội.


Mục lục

Không gian sang trọng mang đẳng cấp đại gia

Nếu như nhìn từ ngoài vào, không ít người sẽ cảm thấy e ngại bởi sự hoành tráng của nơi đây. Một căn biệt thự nguy nga với 3 tầng rộng rãi, thêm vào đó là những tán cây xanh mát, cùng cách bài trí lung linh nổi bật về đêm càng khiến nơi đây trở nên đắt giá mà chỉ những bậc đại gia mới có thể sở hữu. Nhưng bất ngờ hơn, đây lại là một quán ăn bình dân với tên gọi Hẻm Quán mộc mạc, giản dị mang đậm sắc thái Nam Bộ Hẻm

Hẻm Quán Chùa Hà ảnh 1

Quán mang không gian tuyệt đẹp của căn biệt thự cao cấp

Không gian Hẻm Quán rộng rãi, thoáng đãng với view tuyệt đẹp nhìn thẳng ra hồ Nghĩa Tân mang lại sự mát mẻ, thoải mái cho thực khách. Giữa không gian sang trọng, Hẻm Quán lại được chọn một cách bài trí mang hơi hướng pha trộn giữa hiện đại và cổ điển mang lại những nét mới mẻ. Những chiếc đèn cũng được cách điệu tinh tế bởi những chiếc lồng chim, chiếc nơm của người dân Nam Bộ. Dưới những tán cây xanh, những chiếc bàn ghế gỗ nhỏ xinh mang lại cảm giác chẳng khác nào không gian giữa vườn nhà. Vừa thoải mái, vừa mát mẻ mà không mấy nơi ở Hà Nội có được.

Hẻm Quán Chùa Hà ảnh 2

Không gian lung linh huyền ảo dưới những tán cây xanh

Vị trí đẹp mắt, không gian sang trọng, xanh mát khiến cho không ít người nghĩ tới sự xa hoa, đắt đỏ của nơi đây. Tuy nhiên, theo lời của chủ quán thì mục tiêu anh hướng đến chính là những món ăn “ngon – bổ - đặc sắc Nam Bộ - giá cả vừa tầm” cho thực khách thủ đô.

Món ăn ngon mang giá vỉa hè

Những món ăn ở đây đều là những món đặc sản, đặc trưng của vùng Nam Bộ. Chính vì thế mà lại trở nên lạ lẫm và thu hút đối với khách thủ đô. Mỗi bữa ăn, thực khách chỉ phải chi trả từ 120 -150k là đã có thể đánh chén no nê nhiều loại đặc sản khác nhau.

Thực đơn phong phú, đa dạng của Hẻm Quán Chùa Hà phù hợp cho tất cả mọi lứa tuổi. Các quý ông hay nhậu thì chẳng thể nào bỏ qua món mồi nhắm ruột là chân gà chiên nước mắm để cùng nhâm nhi bên những cốc bia, ly rượu. Chân gà được chế biến đậm đà, giòn tan từ ngoài tới tận xương cho các quý ông gặm nhấm hoài mà không biết chán.

Hẻm Quán Chùa Hà ảnh 3

Mồi nhậu ngon hết sảy cho anh em

Các mẹ giảm cân thì chẳng thể nào không gọi tàu hũ khỏi lửa lạ mắt, lạ miệng. Nghe cái tên đã thấy được sự hấp dẫn của món ăn này. Món này được làm khá cầu kì. Đậu hũ dùng phải là đậu hũ Nhật vừa mềm, vừa ngậy, thêm một chút nấm giòn thơm. Tất cả được gói bằng giấy bạc, đặt trên chảo gang cho đến khi nóng phỏng miệng. Khi mở ra, hương thơm bay ngào ngạt khiến không ai có thể nỡ lòng dừng đũa cho được.

Hẻm Quán Chùa Hà ảnh 4

Tàu hũ khói lửa khiến không ai muốn dừng đũa

Đối với những người già, em nhỏ, chắc chắn anh chủ quán sẽ thật nồng nhiệt giới thiệu món gà hấp bí đỏ đầy bổ dưỡng. Gà được chọn lọc kỹ lưỡng, phải là loại gà có thịt giòn và chắc được hấp cùng với bí đỏ cho đến khi chín nhừ. Khi ăn, khách chỉ cần dùng thìa lần tìm những miếng gà ngập trong phần nước sánh vừa béo ngậy lại có vị ngọt tự nhiên từ thịt gà và bí đỏ rất dễ ăn mà lại cực kì tốt cho sức khỏe.

Hẻm Quán Chùa Hà ảnh 5

Gà hấp bí đỏ đầy hấp dẫn

Cả nhà cũng không nên bỏ lỡ phút giây quây quần bên nồi lẩu cá kèo thơm thơm, ấm nồng mang đến sự thanh mát cho mùa hè mà lại ấm nồng vào mùa đông.

Còn vô số những món ăn đầy hấp dẫn khác nữa mà Hẻm Quán muốn mang lại cho thực khách. Chẳng phải vào mãi tận miền Nam xa xôi, mà ngay giữa Hà Thành bạn cũng có thể tận hưởng hết được những hương vị miền Nam đầy hấp dẫn.

Hẻm Quán Chùa Hà ảnh 6

Lẩu cá kèo – Món ăn đặc sản của miền Nam Bộ

Thưởng thức hàng trăm món ăn hấp dẫn, trong không gian mang đẳng cấp đại gia với mức giá cực vỉa hè. Nghe thì có vẻ đầy mâu thuẫn, vậy mà lại có thực tại Hẻm Quán Chùa Hà. Nơi đây rất phù hợp cho các buổi liên hoan, sum họp gia đình hoặc cả khi hẹn hò đôi lứa.

Địa chỉ: Số 96 Chùa Hà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

>>> Xem ngay thực đơn hấp dẫn cùng không gian sang trọng tại Hẻm Quán Chùa Hà

Một số địa điểm ăn uống đáng tham khảo:

Nhắc là thèm mẹt gà tuyết độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Mê mẩn với món bánh ruột của mèo ú Doraemon tại Akari

Truy lùng nồi "Lẩu FA" làm giới trẻ Sài Gòn chao đảo

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0