Từ fan truyện kiếm hiệp đến lão bản Hoa Sơn tửu lầu

Ngày cập nhật:18/07/2016

Đằng sau sự thành công của nhà hàng Hoa Sơn Tửu Lầu chính là người chủ trẻ tuổi sang tạo, dám nghĩ dám làm


Mục lục

Cộng đồng fan kiếm hiệp Sài Thành hẳn đều biết đến Hoa Sơn Tửu Lầu, mà đã biết Hoa Sơn Tửu Lầu lại hẳn phải biết lão bản Phan Minh Thông.

hoa sơn tửu lầu 1

Hình ảnh giản dị của lão bản Phan Minh Thông

Phan Minh Thông là một chàng trai còn rất trẻ, sinh năm 1988, tính ra đến nay mới 28 tuổi đầu. Vốn là dân nghiền kiếm hiệp, mê film cổ trang từ nhỏ Thông luôn mong muốn có thể mở ra một không gian cho anh em đồng đạo tụ họp, luận anh hùng bàn thế sự. Bởi vậy khi đang có một việc làm ổn định nhiều người mong muốn thì anh lại bỏ ngang đi mở một nhà hàng ngược đời chẳng giống ai. Thời gian đầu gia đình anh phải đối rất dữ nhưng khi quán đi vào hoạt động và đạt được thành công như hiện tại gia đình Thông cũng dần chấp nhận và ủng hộ anh kinh doanh.

hoa sơn tửu lầu 2

Cổng vào tửu lâu

Thành công đến từ ý tưởng sáng tạo và sự dũng cảm dám nghĩ dám làm

Hoa Sơn Tửu Lầu là tất cả tâm huyết đam mê và ý tưởng của lão bản Phan Minh Thông. Tất cả chi tiết dù nhỏ nhặt nhất tại quán đều được lên kế hoạch tỉ mỉ. Từ đồng phục cổ trang của nhân viên, trang trí nội thất mang phong cách kiếm hiệp đến những khoảng không gian, khuôn viên được xây dựng y theo nguyên tác Kim Dung như tổng đà Cái Bang, Bạch Đà Sơn.

hoa sơn tửu lầu 3

Không gian kiếm hiệp tại tửu lâu

hoa sơn tửu lầu 4

Nhân viên ăn mặc theo lối cổ trang

Menu món ăn tại nhà hàng cũng được đặt tên vô cùng độc đáo theo phong cách kiếm hiệp. Những món như Dương Quá Bắn Bi, Nước mắt Cô Long, Tụ khí đan điền, nghe thì uy danh vang dội nhưng khi đọc đến mục bên biết được thực chất là món ăn gì thì thực khách lại phá ra cười vị sự hóm hỉnh và ngược đời của quán. Ngay đến giá tiền của món ăn cũng được tính bằng quan, ví như món Độc cô cầu bại giá 85 quan thật khiến thực khách chẳng biết nói gì cho phải.

hoa sơn tửu lầu 5

Menu độc đáo và hài hước

Với tâm niệm đã làm thì làm như thật lão bản Phan Minh Thông còn đổi mới hoàn toàn cách xưng hô của nhân viên lẫn khách. Nhân viên tại quán sẽ xưng hô các hạ, huynh đài, tỉ tỉ, tiểu muội với khách, mà nếu khách không gọi tiểu nhị thì sẽ chẳng thể nào được phục vụ, muốn gọi đá cũng phải gọi là hàn băng mới được mang ra.

hoa sơn tửu lầu 6

Phải gọi tiểu nhị thì mới được phục vụ

Thông còn tổ chức các chương trình đố vui vui nhộn về kiếm hiệp, đại khái khách đến quán sẽ được bốc thăm một câu hỏi về anh hùng, bí kíp võ công, thần binh lợi khí nào đó, nếu trả lời đúng sẽ được miễn phí một món ăn. Ngược lại nếu có thể đưa ra câu hỏi làm khó được lão bản thì lão bản sẽ chịu phạt bằng cách trả tiền món ăn đó.

Đặc biệt dù gọi là tửu lầu nhưng quán không bán rượu mà chỉ bán bia với nhiều cái tên như: Bạch Hổ Tửu ( là Tiger Bạc), Nữ Nhi Hồng ( tức Sài Gòn đỏ), Trúc Diệp Thanh (Sài Gòn xanh),. Thực khách sẽ được uống bia bằng bát, nếu đi đông người sẽ được uống bằng vò bia mát lạnh như tích Kiều Phong, Đoàn Dự chứ tuyệt không có chai hay két nào cả.

hoa sơn tửu lầu 7

Cạn chén bằng bát, rót bia bằng vò

Chủ chuỗi nhà hàng hay lão bản tửu lâu hào sảng

Quả thật tửu quán như người, không chỉ mê phim cổ trang ngoài đời lão bản Phan Minh Thông cũng là người hài hước, hào sảng y như phong cách của quán. Với bề ngoài có phần tùy tiên, tóc tai lôm chôm như ma đầu trong truyện chưởng Thông hào hứng chia sẻ: ‘’Tôi và hai người bạn chơi chung đều mê phim cổ trang, ngay cả khi chơi game cũng phải là game kiếm hiệp. Và tôi tin rằng những người nghiền phim cổ trang cũng sẽ như chúng tôi, cũng muốn một lần hóa thân vào nhân vật. Từ ý tưởng đó, tôi mở quán ăn này để mọi người có một không gian quay về thời thơ trẻ, được một lần hóa thân thành anh hùng, rất may mắn là quán được nhiều người ủng hộ’’

hoa sơn tửu lầu 8

Không gian kết tình huynh đệ tại tửu lâu

Hẳn nhiên ý tưởng độc đáo cùng sự dũng cảm dám nghĩ dám làm của Thông đã đem lại thành công lớn của Hoa Sơn Tửu Lầu như hiện nay. Thực khách mê kiếm hiệp đang rong ruổi trên đường đời hãy thử dừng chân ở tửu lầu một lần để gặp gỡ anh em đồng đạo, gặp gỡ lão bản hài hước mà kì quái Phan Minh Thông.

>> Giảm giá hấp dẫn đang diễn ra tại Hoa Sơn Tửu Lầu

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0